Chiếc ghế từ ống nước bố Hà Nội chế cho con gây 'bão'

Được vợ nhờ mua ghế ăn dặm cho con, anh Thường mày mò tự làm ghế kiêm xe đẩy đặc biệt.

Ngay sau khi xuất hiện trên một diễn đàn, hình ảnh chiếc ghế này đã thu hút hơn 70.000 lượt thích, gần 1.500 lượt bình luận. Tác giả của nó là anh Thường, 36 tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội.

Chiếc ghế từ ống nước bố Hà Nội chế cho con gây 'bão'
Bức ảnh chiếc ghế ăn dặm do anh Thường làm cho con được nhiều người yêu thích và chia sẻ trên mạng

Chị Ninh Thị Kim Tho, vợ anh Thường kể, chiếc ghế này được chồng làm từ 3 năm trước, cho cậu con trai đầu lòng. "Khi con 5 tháng rưỡi, mình nửa đùa nửa thật bảo chồng 'đầu tư mua cho con chiếc ghế ăn dặm' thì thấy anh xã lập tức ngồi vẽ mẫu rồi chiều đó đi mua nguyên liệu hết khoảng 200.000 và về hì hục ngồi làm luôn ghế cho con", chị Tho kể.

Chiếc ghế được ghép từ nhiều mẩu ống nước kích thước khác nhau, còn gắn thêm bánh xe để di chuyển. Sau mỗi lần con ăn, mẹ có thể dễ dàng mang ghế đi rửa sạch.

Sau một thời gian cất gọn khi cậu con trai đầu hết tuổi ăn dặm, chiếc ghế đặc biệt này mới được lấy ra dùng lại cho em bé thứ hai.

Gần đây, chị Tho chia sẻ hình con trai ngồi ăn trên ghế và không ngờ bức ảnh đã lan chóng mặt.

"Nhiều người đến hỏi han, thậm chí đặt hàng nhưng bố cháu nói đó chỉ là tình cảm anh dành riêng cho con, không thích phô trương và cũng không có thời gian để làm", chị Tho kể.

Chiếc ghế từ ống nước bố Hà Nội chế cho con gây 'bão'
Quạt mini làm mát đầu và lưng con có kích thước khoảng 30x30cm do anh Thường tự chế từ 4 chiếc quạt chip máy tính.

Bà mẹ sinh năm 1986 cho biết, chồng chị cực kỳ yêu chiều con, chưa một lần đánh hay quát mắng hai cậu con trai. Anh cũng là người rất ham tìm tòi, sáng tạo và thường thích sửa các vật dụng gia đình hay chế đồ dùng cho các con.

Ông bố tốt nghiệp Đại học Bách Khoa này từng tự tay chế một chiếc quạt mini, có nút điều chỉnh độ mát từ 4 quạt chip ở máy tính. "Anh ấy biết trẻ hay ra mồ hôi đầu, mồ hôi lưng, nếu không kịp lau sẽ dễ ốm, còn dùng quạt to gió thốc thẳng vào người thì không tốt nên đã tự làm. Từ ngày có quạt đó, mẹ cháu không phải lo liên tục lau đầu, lau lưng cho con nữa", chị Tho nói.

Chiếc ghế từ ống nước bố Hà Nội chế cho con gây 'bão'
Giàn thủy canh chồng chị Tho làm để trồng rau cho gia đình.

Anh Thường cũng một mình làm giàn thủy canh ở ban công để tự trồng rau đủ cho các con ăn.

Theo Vương Linh/VnExpress