Chiếc xe 'hot' nhất thị trường Việt bất ngờ giảm giá, có nên mua?

Trong tháng 9 này toàn bộ các phiên bản Toyota Fortuner 2017 được giảm giá trực tiếp tại đại lý từ 20-25 triệu đồng, tùy phiên bản.

Thời gian qua, Toyota Fortuner trở thành hiện tượng lạ khi đứng ngoài cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam. Bởi trong một thời gian dài, khi hầu hết các mẫu xe của Toyota đều được ưu đãi, giảm giá bán từ vài chục đến cả trăm triệu đồng thì mẫu SUV 7 chỗ này vẫn giữ nguyên giá bán. Lý do là vì dù thị trường ô tô có thời điểm sụt giảm nhưng doanh số của Toyota Fortuner vẫn tăng trưởng khá đều, là nguồn lợi chính của các đại lý. Do đó, đại lý không cần giảm giá Fortuner mà vẫn bán được xe.

Tuy nhiên, trong tháng 9 này toàn bộ các phiên bản Toyota Fortuner 2017 được giảm giá trực tiếp tại đại lý từ 20-25 triệu đồng, tùy phiên bản. Đây là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường này.

Chiếc xe 'hot' nhất thị trường Việt bất ngờ giảm giá, có nên mua?

Toyota Fortuner được mệnh danh là "ông hoàng" trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ảnh: Honda

Tính từ đầu năm đến nay, Fortuner chính là dòng xe bán chạy thứ 2 thị trường, chỉ thua Toyota  Vios. Bất chấp các đối thủ trên thị trường như Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X liên tục có chương trình giảm giá mạnh để cạnh tranh, vị thế của Fortuner vẫn không hề lung lay.

Toyota Fortuner là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đây cũng là mẫu xe nằm trong diện giảm thuế xuống 0% theo Hiệp định Thương mại Nội khối (AFTA) vào đầu năm 2018. Vì vậy, việc Fortuner giảm giá trong tháng 9 được đánh giá là lạ.

Song đây  chính là cơ hội tốt để người tiêu dùng có thể sở hữu mẫu xe ăn khách này. Bàn về việc Toyota Fortuner có thực sự tốt? Nhiều chuyên gia đánh giá như sau:

Toyota Fortuner có ưu điểm về mặt ngoại hình. Chiếc xe này sở hữu kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.750 mm. Phần đầu xe được thiết kế lại, với cụm đèn pha nhỏ, sắc cạnh, kết hợp cùng những đường viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù, khiến chiếc xe hút mắt hơn.

Kiểu dáng mới ở đầu xe có phần hầm hố, nam tính hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra, bộ la-zăng kích thước 18 inch bổ sung thêm tính thể thao cho mẫu Fortuner 2016. Nhìn chung Toyota Fortuner thế hệ mới mang phong cách độc đáo, mạnh mẽ nhưng vẫn có được sự sang trọng.

Không gian cabin của Toyota Fortuner rộng rãi với 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 vẫn rộng rãi với người lớn.

Chiếc xe 'hot' nhất thị trường Việt bất ngờ giảm giá, có nên mua?

 Toyota Fortuner lần đầu tiên giảm giá trong lịch sử, giá trị cao nhất lên tới 25 triệu đồng. Ảnh: VTCNews

Ưu điểm tiếp theo của chiếc xe này chính là độ bền. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Fortuner sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá cũng là ưu điểm lớn của mẫu xe này. Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Về nhược điểm, nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện tốt.

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, các trang bị an toàn chỉ cơ bản và còn kém so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Theo vietq