Chiếm vỉa hè để "hốt bạc" nhờ lợi dụng chiến dịch "chuối nghĩa tình"

Dù chiến dịch “chuối nghĩa tình” hỗ trợ tiêu thụ chuối giúp nông dân tỉnh Đồng Nai đã kết thúc, tuy nhiên nhiều “gian thương” vẫn còn lợi dụng để trục lợi.

Nhiều ngày qua, người dân qua lại một số tuyến đường ở TP HCM như ở các quận Bình Thạnh, Thủ Đức… nhìn thấy hình ảnh những người buôn bán chuối chất đầy loại trái cây này tràn trên vỉa hè, chiếm dụng lối đi dành riêng cho người đi bộ. Điều đáng nói là tại mỗi điểm kinh doanh, người bán chuối treo băng rôn khá lớn với nội dung “Điểm bán chuối nghĩa tình – Chương trình tiêu thụ chuối hỗ trợ nông dân tỉnh Đồng Nai”.

Chiếm vỉa hè để
Điểm bán chuối chất đầy vỉa hè trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, TP HCM. 

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tại điểm bán chuối đổ tràn trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, TP HCM (đây được xem là tuyến nội ô đẹp nhất Sài Gòn và những ngày qua, cơ quan chức năng đang ráo riết lập lại trật tự đô thị, xử lý vi phạm chiếm dụng vỉa hè), người bán là một nam thanh niên vẫn vô tư lấn chiếm, mà theo người dân địa phương thì, có khả năng người này nhờ đến “bảo bối” là tấm băng rôn "chuối nghĩa tình”.

Chiếm vỉa hè để
Băngrôn khá lớn với nội dung "Chuối nghĩa tình – chương trình tiêu thụ chuối hỗ trợ nông dân tỉnh Đồng Nai" khiến nhiều người chú ý và ghé lại mua hỗ trợ. 

Tương tự, trên vỉa hè đường Hoàng Diệu 2, thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP HCM), những người bán chuối cũng đổ hàng tràn ngập vỉa hè với tấm băng rôn “chuối nghĩa tình” và có rất đông người dân đã dừng lại để mua hỗ trợ.

Chiếm vỉa hè để
 Một điểm bán chuối lợi dụng chương trình "chuối nghĩa tình" chiếm dụng vỉa hè trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thu hút rất đông người đến mua.

Chiếm vỉa hè để
Theo tìm hiểu của PV, những người bán chuối này có thể tiêu thụ hàng trăm kg chuối với giá khá cao mỗi ngày. 

Theo tìm hiểu của PV, chuối được những người này bán với giá từ 7 nghìn đến 8 nghìn đồng/kg và mỗi ngày có thể bán được trên 500kg/địa điểm.

Ngày 7/4, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Võ Văn Trung - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai (đơn vị tổ chức chiến dịch “Chuối nghĩa tình”) - cho biết: “Chiến dịch Chuối nghĩa tình triển khai thực hiện từ ngày 20/2 và đã chính thức kết thúc từ ngày 26/2. Hiện tại, tình hình tiêu thụ chuối của nông dân đã ổn định, giá bán khá cao lên đến 5.000 đồng/kg. Trong thời gian tiếp theo, các đơn vị liên quan sẽ có định hướng và tìm đầu ra cho nông sản một cách bền vững”.

Chiếm vỉa hè để

Chiếm vỉa hè để

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã khẳng định: Chiến dịch Chuối nghĩa tình đã chính thức kết thúc từ ngày 26/2.

Như vậy, việc bán chuối chiếm dụng vỉa hè trên đường phố Sài Gòn của các đối tượng với danh nghĩa “hỗ trợ nông dân Đồng Nai” mà PV Kiến Thức ghi nhận được là lợi dụng, ăn theo chiến dịch để trục lợi cá nhân.

Với giá chuối các đối tượng này bán lên tới 8 nghìn đồng/kg và mức tiêu thụ hàng trăm kg/ngày thì lợi nhuận là không nhỏ; đồng thời việc chiếm dụng vỉa hè để buôn bán với danh nghĩa “chuối nghĩa tình” khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trước sự việc trên, ông Trần Quốc Hưng - Chủ tịch UBND Phường Linh Trung, quận Thủ Đức - cho biết sẽ cho lực lượng xuống hiện trường kiểm tra và xử lý.

Theo KT