Chở bạn gái từ quận Quận 7 sang Quận 3 mua thực phẩm, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

Lấy lý do chở bạn gái từ Quận 7 sang Quận 3 mua thực phẩm, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng vì ra ngoài không cần thiết.
 
Sáng 18/7, Đội CSGT - trật tự Công an Quận 1 tổ chức đi tuần tra kiểm soát người dân ra ngoài không cần thiết, vi phạm luật giao thông trên địa bàn.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai (phường Bến Thành) tổ công tác dừng kiểm tra xe máy nam thanh niên tên M.T. (28 tuổi) đang chở theo một cô gái.

cho-ban-gai-tu-quan-quan-7-sang-quan-3-mua-thuc-pham-thanh-nien-bi-phat-2-trieu-dong

Tổ công tác tuần tra kiểm soát người dân ra ngoài không cần thiết.

Trả lời tổ công tác về lý do ra đường, anh T. cho biết nhà ở Quận 7, sáng nay anh chở bạn gái từ Quận 7 sang Quận 3 tìm siêu thị để mua ít thực phẩm về ăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, lý do này không được tổ công tác chấp nhận vì Quận 7 có nhiều siêu thị, lấy lý do qua Quận 3 mua hàng là không chính đáng. Tổ công tác tiến hành lập biên bản, xử phạt anh T. 2 triệu đồng lỗi ra ngoài không cần thiết.

cho-ban-gai-tu-quan-quan-7-sang-quan-3-mua-thuc-pham-thanh-nien-bi-phat-2-trieu-dong

Lấy lý do chở bạn gái từ Quận 7 sang Quận 3 mua thực phẩm, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng vì ra ngoài không cần thiết.

Tiếp đó, tổ công tác cho dừng xe của người đàn ông ông tên N.N.L. (40 tuổi). Tại đây, ông L. cho biết ông từ huyện Bình Chánh sang Quận 1 để mua ít mì gói và gạo. Tuy nhiên, anh L. không chứng minh được địa điểm mua hàng ở trung tâm thành phố nên bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Tương tự, nam thanh niên tên L.T.N. (27 tuổi, ngụ phường Bến Thành, quận 1) cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt.

cho-ban-gai-tu-quan-quan-7-sang-quan-3-mua-thuc-pham-thanh-nien-bi-phat-2-trieu-dong

Một số người chạy xe máy ra ngoài chở hàng bị kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở.

Trên các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Công Trường Lam Sơn, Lý Tự Trọng… một số người chạy xe máy ra ngoài chở hàng được CSGT nhắc nhở.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

Thực hư chuyện người dân bị phong tỏa rồi bỏ rơi ở Bình Tân, TP HCM

Liên tục những ngày qua, xuất hiện nhiều bài viết được cho là của người dân sống tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM phản ánh "bị phường bỏ rơi" sau khi thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-bi-phong-toa-roi-bo-roi-o-binh-tan-tp-hcm

Thực phẩm gửi vào khu phong tỏa thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM phải khử khuẩn.

Phóng viên báo Người Lao Động liên lạc với chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (một trong số người viết bài chia sẻ) để xác minh.

Theo chị Nguyệt chị sống ở khu phố 4, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM - nơi đã bị phong tỏa từ ngày 20-6. Trong những ngày đầu chính quyền tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Tuy nhiên tính đến nay, dù đã cách ly hơn 21 ngày không phát sinh thêm ca nhiễm nhưng không có thông báo dỡ bỏ phong toả.

Ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc thông tin

Phản hồi việc này, ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc gửi lời xin lỗi đến người dân ngụ tại khu phố 4 vì để xảy ra những bức xúc không đáng có. Theo ông Giang, hơn một tháng qua địa phương liên tục "gồng mình" chống dịch. Từ ổ dịch ban đầu tại chung cư Ehom3 phát sinh thêm nhiều điểm khác nên lãnh đạo Thành phố đồng ý phong tỏa một phần cụm dân cư thuộc phường An Lạc. 

"Tại khu phố 4 địa phương thành lập một đội riêng biệt thực hiện các việc khử khuẩn, xét nghiệm chứ không hề bỏ rơi. Tuy nhiên, để xảy ra việc người dân bức xúc cũng có phần trách nhiệm của chính quyền sở tại" – ông Giang nêu.

Ông Giang cho biết sau phản ánh của Báo Người Lao Động, phường sẽ chủ động liên lạc trực tiếp người dân để hỗ trợ và thông tin cho người dân rõ về tình hình dịch bệnh tại khu phố 4.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi kết thúc cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, UBND phường An Lạc, quận Bình Tân đã lập tức cử cán bộ xuống trao đổi trực tiếp người dân khu vực phong tỏa và gửi lời xin lỗi.

Nói về hành động trên của địa phương, chị Nguyệt bày tỏ: "Rất cảm ơn sự hỗ trợ từ Báo Người Lao Động khi những phản ánh của người dân được phản hồi tích cực. Chính quyền đã xin lỗi và cam kết quan tâm nhiều hơn khiến người dân yên tâm một phần".

Theo NLD