Cho vài giọt chanh vào cà phê, bạn sẽ tiếc 'đứt ruột' vì không biết mẹo này sớm hơn

Vì sao bạn nên cho vài giọt chanh vào ly cà phê đen mỗi sáng? Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm hơn, theo Boldsky.

Chắc hẳn đã có không ít lần bạn thức dậy buổi sáng với cơn đau đầu dữ dội. Đó có thể là do dư âm của cuộc nhậu đêm qua hoặc thức khuya. Nếu chẳng muốn uống thuốc hoặc không có sẵn thuốc trong nhà, nhiều người thường hay pha 1 ly cà phê để uống. Họ tin rằng caffein trong cà phê sẽ giúp xoa dịu cơn đau.

Tuy nhiên, lần tới nếu bạn bị đau đầu, hãy thử cho vài giọt nước cốt chanh vào ly cà phê đen. Bạn sẽ thấy cơn đau đầu nhanh chóng dịu đi rất nhiều. Trên thực tế, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hay mệt mỏi vào buổi sáng, bạn cũng có thể thử phương pháp này. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên. 

Cho vài giọt chanh vào cà phê, bạn sẽ tiếc 'đứt ruột' vì không biết mẹo này sớm hơn
Cho vài giọt chanh vào cà phê có tác dụng gì vào buổi sáng? Ảnh: Internet

Tại sao việc cho vài giọt chanh vào cà phê lại có tác dụng thần kỳ đến vậy? Các chuyên gia cho biết đó là vì caffein có đặc tính làm co mạch máu, nó có thể xoa dịu cơn nhức đầu nhanh chóng. Trong khi đó, chanh cũng có khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Khi bạn cho vài giọt chanh vào ly cà phê đen, các hợp chất trong chanh và cà phê sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu khó chịu.

Ngoài tác dụng giảm đau, cà phê cũng giúp túi mật hoạt động trơn tru hơn. Bằng cách này, thậm chí nó có thể ngăn sự hình thành sỏi mật. Tuy nhiên, vì cà phê là chất kích thích, bạn chỉ nên uống điều độ thôi nhé, đừng lạm dụng. Cà phê cũng là chất lợi tiểu và ngừa táo bón, song chỉ có lợi khi bạn uống vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, chanh có lợi cho gan và túi mật. Trên thực tế, sự kết hợp giữa chanh và cà phê còn là 1 liệu pháp hiệu quả để trị bệnh đau nửa đầu (đau đầu migraine) tại nhà.

Mặc dù phương pháp này cực kỳ hiệu quả trong việc trị đau đầu, song bạn không nên áp dụng nếu bị viêm loét dạ dày. Nếu cần, hãy tham khảo bác sĩ trước khi thử.

Theo PNVGĐ