Cho vài giọt này vào nước tắm da đen cũng thành trắng

Da đen do tác hại của ánh nắng mặt trời bao nhiêu cũng thành trắng nếu bạn cho vài giọt này vào nước tắm.

Nguyên nhân khiến da ngày càng đen 

Tác hại của ánh nắng mặt trời

Cho vài giọt này vào nước tắm da đen cũng thành trắng
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da bị đen.

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây hại cho làn da, và đó là tác nhân khiến da bạn đen và mất nước. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây kích thích quá trình sản xuất melanin trong da, khiến cho màu da nhanh chóng đổi màu. Hơn nữa, nó còn khiến lớp biểu bì dưới da dễ dàng bị tổn thương, từ đó gây rối loạn nội tiết tố, da bị khô, sạm nám và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

Tốt nhất, bạn nên thận trọng và chú ý bảo vệ da khi tiếp xúc với nắng. Trong trường hợp thường xuyên phải làm việc hoặc hoạt động nhiều ngoài trời nắng, bạn nên che chắn  làn da cẩn thận hoặc dùng kem chống nắng để có thể bảo vệ da tối đa. Việc che chắn kĩ càng sẽ giúp hạn chế cho da tiếp xúc với bụi, đây là nguyên nhân khiến da bạn bị sần, mụn hoặc viêm chân lông…

Không loại bỏ da chết

Trung bình cứ 4 tuần 1 lần lớp tế bào chết lại được đổi mới một lần. Khi không được thanh tẩy, tế bào chết tích tụ trên da lâu ngày sẽ cùng với bụi bẩn, bã nhờn làm bưng bít các lỗ chân lông dễ gây mụn, da kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. 

Do đó, hãy tập thói quen tẩy da chết 1-2 lần/ tuần bằng cách sản phẩm chuyên dụng hoặc bạn có thể tự làm cho mình hỗn hợp tẩy da chết như đường + mật ong, cám gạo +sữa tươi, bã cà phê + sữa tươi, … để làn da được thông thoáng, sạch sẽ và không bị sạm đen.

Thức khuya và làm việc với máy tính

Ban đêm là khoảng thời gian cơ thể và làn da cần được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo sau một ngày dài hoạt động. Vậy nên nếu bạn không nghỉ ngơi sau khoảng thời gian 23h thì da sẽ bị sạm, thâm đem và nổi mụn.

Đối với một số người có thói quen làm việc trên máy tính vào đêm khuya và không chú ý chăm sóc da thì sẽ khiến làn da tệ hại hơn. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính sẽ khiến cho da tối màu, mắt thâm quầng. Chính vì vậy bạn hãy lưu ý nên bố trí thời gian làm việc hợp lý để cơ thể được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc nhé!

Ngoài ra, thói quen sửu dụng điện thoại, lướt facebook, xem phim trước khi đi ngủ cũng mang lại những tác động xấu cho da, gây khó ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nước tắm trắng da

Cho vài giọt này vào nước tắm da đen cũng thành trắng
Pha dầu oliu vào nước tắm bạn sẽ làm trắng da.

Thành phần nguyên liệu cần có:

Sữa tắm

Dầu oliu nguyên chất

Cách làm:

Bước 1: Trước khi tiến hành làm đẹp bạn dùng nước ấm vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Bước này giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn mặt khác kích thích các lỗ chân lông giãn nở một cách tự nhiên.

Bước 2: Cho sữa tắm ra lòng bàn tay rồi đổ thêm vài giọt dầu oliu nguyên chất vào trộn đều.

Bước 3: Tiếp tục sử dụng hỗn hợp đó thoa đều lên da. Nên kết hợp vài động tác massage nhằm giúp các mạch máu được lưu thông đồng thời dưỡng chất có thể hấp thụ vào sâu bên trong một cách dễ dàng.

Bước 4: Thực hiện thao tác này trong khoảng 5 – 10 phút rồi tắm sạch bằng nước như bình thường.

Theo TieuDung24h