Chợ Xanh: Sợ bị đánh vì trót cầm xem, nữ sinh ngậm ngùi bỏ 400 nghìn đồng mua tai nghe

Đối với chợ Xanh - nơi từng được mệnh danh là thiên đường mua sắm của sinh viên Hà thành dường như khách hàng luôn mua sắm với một nỗi bất an.

"Thuận mua vừa bán, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi hay khách hàng là thượng đế" là những quy tắc nằm lòng của những người kinh doanh, buôn bán. Thế nhưng, đối với chợ Xanh (hay còn gọi là chợ Nhà Xanh ở Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi từng được mệnh danh là thiên đường mua sắm của sinh viên Hà thành dường như lại không phải vậy.

Trao đổi với chúng tôi, bạn H. (sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) xác nhận chính mình và một bạn gái là nạn nhân trong vụ việc bị chửi và dọa đánh vì có ý định không mua hàng.

"Những người chưa từng gặp hoàn cảnh nào như vậy sẽ thấy vô lí, đến bản thân mình lần đầu tới đó và bây giờ cũng thấy vô lí đây, trong 5 phút vào chợ bị chửi, doạ đánh và mất tiền", H. nói.

Theo đó, đây là lần đầu tiên H. cùng bạn gái đi chợ Xanh. Vừa bước chân đến cổng ngang qua có quán bán Tai nghe điện thoại, H. cầm xem sau đó đặt xuống, chưa kịp quay đi, người bán hàng đã cầm tay H. và bạn đi cùng và bắt "trả giá".

H. nói: "Em mới cầm xem chứ em có mặc cả hỏi giá gì chị đâu, không đúng mẫu cần nên em không lấy", vừa quay đi lần 2 thì bị người phụ nữ túm chặt tay và người đàn ông bên cạnh thì cầm gậy định đánh.

Thấy H. sợ hãi, người bán hàng nói giá: "Tai nghe 400k lấy nhanh cho tao", khi H. xin giảm giá thì người này khẳng định "Hàng nhà tao không phải loại vớ vẩn, tao chưa mở hàng nên biết điều".

H. cho hay: "Mình đi 2 đứa con gái, cũng có xin họ thông cảm vì ko phải mẫu cần tìm, nhưng không những không giảm tiền mà họ còn chửi thêm và bóp chặt tay định ghì xuống".

Sự việc trên cũng được H. đăng tải trên một group Facebook đã nhận được nhiều phản hồi, đồng cảm của những người từng gặp hoàn cảnh tương tự. Nhiều người tỏ ra lo lắng bởi từ “khách hàng là thượng đế” lại chuyển thành đi mua sắm với nhiều nỗi bất an.

Chợ Xanh: Sợ bị đánh vì trót cầm xem, nữ sinh ngậm ngùi bỏ 400 nghìn đồng mua tai nghe

Nhiều phản hồi, đồng cảm của những người từng gặp hoàn cảnh tương tự. 

Chợ Xanh: Sợ bị đánh vì trót cầm xem, nữ sinh ngậm ngùi bỏ 400 nghìn đồng mua tai nghe

Có ý kiến còn cho rằng tai nghe mà H. mua được nhập với giá... 30 nghìn đồng.  

Đây không phải là lần đầu tiên, chợ Xanh xảy ra sự việc khách hàng tố bán hàng dọa dẫm, o ép khách. Trước đó, đã có không ít sự việc về người bán hàng có thái độ bất lịch sự, hành xử thiếu văn hóa như chửi khách, thẳng tay lôi kéo khách vào gian hàng của mình hay trêu chọc kém duyên, ép khách mua hàng, hành hung khách khi họ không mua...

Những hành động phản cảm của những kẻ bán hàng hung hăng, “đầu gấu” làm cho khu chợ trở nên nghèo nàn về văn hóa ứng xử.

Đầu năm 2017, một nữ sinh cũng từng bị hành hung vì đi thử giày nhưng không mua ở chợ Nhà Xanh. Nữ sinh này bị chủ quán xô ngã đập đầu vào ghế khiến máu chảy rất nhiều, tay, chân cũng bị xước xát, đau do va chạm.

Sau đó, dù vết thương đã tốt hơn nhưng cô vẫn rất sợ, không dám ra ngoài và chắc chắn từ giờ trở đi sẽ không còn dám quay trở lại chợ Xanh nữa.

Chợ Xanh: Sợ bị đánh vì trót cầm xem, nữ sinh ngậm ngùi bỏ 400 nghìn đồng mua tai nghe

 Ảnh thông tin về vụ việc được đăng tải trên facebook.

Ngoài việc mua bán bị ép giá, ép mua… các bạn khi đi chợ sinh viên cũng nên cảnh giác với nạn móc túi, trộm cắp. Tại các khu chợ, hệ thống loa luôn luôn phát đi những lời nhắc nhở mọi người cẩn trọng bảo vệ tài sản cá nhân, đề phòng móc túi, trộm cắp nhưng do không gian đông đúc, chật hẹp cùng sự lơ là, mất cảnh giác mà rất nhiều bạn sinh viên đã phải ngậm ngùi chịu trận.

Nếu gặp phải trường hợp tương tự cần báo ngay cho lực lượng bảo vệ, ban quản lý chợ để xử lý.

Theo VietQ