Choáng váng nho "nhà giàu" giá 245 triệu đồng/chùm

Từng được trả giá 11.000 USD,  giống nho Ruby Roman trở nên nổi tiếng thế giới và là loại loại quả Nhật đắt đỏ nhất thế giới. 

Choáng váng nho

Đó là chùm nho giống "Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã" đầu tiên trong vụ này ra mắt thị trường vào năm 2016. Với mức giá 11.000 USD/chùm (khoảng hơn 245 triệu đồng) loại nho này lọt vào danh sách quả Nhật đắt đỏ nhất thế giới.

Choáng váng nho

Sở dĩ nho Ruby Roman được trả giá đắt đỏ như vậy vì đây là giống nho siêu ngọt được trồng ở tỉnh Ishikawa. Theo Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản, giống nho này được trồng hơn 10 năm ở tỉnh Ishikawa, có trên 18% lượng đường.

Choáng váng nho

Cùng với đó, khâu trồng, chăm sóc nho từ khi còn nhỏ đến lúc chín rất nghiêm ngặt. Để được thu hoạch bán ra thị trường mỗi quả nho nặng 30g, đạt 18% đường trở lên và mỗi chùm phải nặng ít nhất 700g. Đường kính trung bình mỗi quả phải từ 3cm trở lên.

Choáng váng nho

Nho Nhật Ruby Roman (phía ngoài cùng bên trái) có quả to tròn gấp 2,3 lần so với những giống nho thông thường khác.

Choáng váng nho

Một tiết lộ khác từ các nhà vườn trồng giống nho quý hiếm này đó là mỗi năm chỉ có vài chùm nho đạt tiêu chuẩn khắt khe như trên và chúng được đem đấu giá với mức kỷ lục.

Choáng váng nho

Những chùm nho Ruby Roman đạt chuẩn thường được đóng gói rất sang chảnh trước khi bán ra thị trường.

Choáng váng nho

giống nho này được đánh giá như một thần dược quý vì chúng còn có tác dụng chống nấm mốc, ký sinh trùng, giảm nguy cơ các bệnh về tim, chống ung thư... và đặc biệt là kéo dài tuổi thọ.

Choáng váng nho

Chính vì thế, dù siêu đắt như vậy nhưng đây vẫn luôn là món hàng xa xỉ các đại gia thế giới săn mua. Nguồn ảnh:happyskin, AndNowUKnow.

Theo KT