Choáng với giao kèo 1 tỷ để gìn giữ hạnh phúc của "người trong nhà"

Khoan hãy nói đến chuyện bị gắn mác ngoại tình để nhân cơ hội trục lợi, vấn đề quan trọng ở đây là cô đào đâu ra số tiền lớn như thế bây giờ?

Kết hôn xong, Đài không sống chung với mẹ chồng. Cô và chồng có một tổ ấm nhỏ xinh tậu được do sự giúp sức của 2 bên gia đình cộng thêm tiền tích lũy của vợ chồng cô. Vì thế mà cuộc sống của cô có vẻ “dễ thở” hơn những chị em bạn bè, đồng nghiệp khác không được ra riêng.

Thông thường, cứ cuối tuần Đài và chồng lại về bên bố mẹ chồng chơi. Nhà ngoại cô ở xa, nên vài tháng hoặc những dịp nghỉ lễ dài cô và chồng mới về thăm ông bà.

Cô với mẹ chồng cũng không thân thiết cho lắm, chẳng mấy khi cô gọi điện tán phét với mẹ chồng hay rủ rê bà đi mua sắm. Cô với mẹ chồng nếu có liên lạc vào những ngày trong tuần thì thường phải có việc gì đó.

Trưa hôm ấy, đúng lúc cô định cùng đồng nghiệp đi ăn thì mẹ chồng bỗng gọi điện đến, nói muốn gặp cô và hẹn cô ra quán café. Vừa ngồi yên vị, mẹ chồng Đài không một lời dư thừa hay hỏi thăm mào đầu, mà quăng ra luôn cho Đài một xấp ảnh, giọng nói lạnh tanh: “Cô xem đi!”.

Đài chột dạ cầm lên xem thì sựng người ngay lập tức. Nhân vật chính trong bức ảnh chẳng ai khác chính là cô! Nói đúng hơn là cô và người yêu cũ, đang trong một lần hẹn gặp nhau vào khách sạn.

Đó là lần cuối cùng cô hẹn gặp anh ta để nói lời chia tay. Gặp lại và ngã vào tay tình cũ thực sự là một việc làm vô cùng sai lầm của cô, vì thế sau những choáng ngợp ban đầu, cô đã tỉnh táo trở lại và lập tức kết thúc mối quan hệ nguy hiểm ấy.

Choáng với giao kèo 1 tỷ để gìn giữ hạnh phúc của "người trong nhà"

Ảnh minh họa

Đài tay cầm tấm ảnh mà run rẩy không ngừng. Tại sao mẹ chồng lại có những hình ảnh này? Bà tình cờ bắt gặp hay bà cố tình cho người theo dõi cô? Bà đưa cho cô là nhằm mục đích gì?

“Mẹ ơi… con…”, Đài lắp bắp, không dám nhìn thẳng mẹ chồng. “Tôi biết, chị đã ngoại tình, phản bội chồng. Tình cờ có lần tôi thấy cô và 1 gã đàn ông ở quán cà phê, cử chỉ thân mật không bình thường.

Sau đó tôi nhờ người theo dõi, vì thế mà có được những thứ này”, cứ nghĩ cô sẽ phải đón nhận một cơn thịnh nộ của bà, nhưng không ngờ bà lại nói với ngữ điệu bình thản như thế.

“Con xin lỗi… con có tội với chồng, với mẹ… xin mẹ hãy tha thứ cho con 1 lần này… con đã chấm dứt với anh ta rồi… con trót dại lầm lỡ…”, Đài nghẹn ngào như muốn khóc.

Cô thực sự sợ hãi tột cùng. Nếu chồng cô biết chuyện, hiện tại 2 người chưa sinh con, hẳn anh sẽ chẳng ngần ngại mà làm đơn ly hôn. Rồi cô sẽ mất gia đình, mất danh dự, mất tất cả.

“Cô xin lỗi tôi làm gì, xin lỗi chồng cô ấy chứ! Cô chấm dứt rồi là tốt, nhưng lỗi của cô không thể cho qua dễ dàng như thế được. Tôi sẽ châm trước cho cô lần này, không nói với chồng cô, nhưng với 1 điều kiện…”, câu nói bỏ dở của mẹ chồng thành công khiến Đài sửng sốt. Cô ngẩng đầu, kiên quyết: “Mẹ nói đi ạ, dù là điều kiện gì con cũng chấp nhận hết!”.

“Đã vậy tôi cũng nói thẳng nhé. Cô chuyển vào tài khoản cho tôi 1 tỉ, tôi đốt bỏ những tấm ảnh này và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nếu chồng cô có phát hiện hay nghe phong thanh gì, tôi cũng sẽ đứng ra bảo vệ cô. Nhưng chỉ lần này thôi, còn nếu lần sau cô vẫn tái phạm thì không có chuyện đó đâu nhé!”, mẹ chồng Đài bình tĩnh nhấn mạnh từng từ.

“Dạ…”, Đài nghe xong mà không thể tin nổi. Mẹ chồng đòi cô đưa 1 tỷ để đổi lấy sự im lặng và giữ bí mật của bà lần lầm lỡ này của cô? Có nằm mơ Đài cũng chẳng bao giờ nghĩ mẹ chồng sẽ đưa ra một giao kèo như thế.

“Cô cứ suy nghĩ kĩ đi, tôi cho cô 3 ngày. Tôi không bắt ép cô đâu, tùy cô chọn lựa. Nhưng nếu cô không đồng ý thì tất nhiên những tấm ảnh này sẽ tới tay chồng cô, và lúc ấy có chuyện gì xảy ra thì chẳng ai mà biết được.

1 tỷ không phải số tiền nhỏ, nhưng danh dự và hạnh phúc gia đình thì lại là vô giá đấy, chắc cô cũng hiểu điều đó nhỉ”, mẹ chồng Đài nói xong câu cuối thì đứng lên ra về trước. Ảnh bà cũng chẳng cầm lại, hẳn bà nắm trong tay phim gốc rồi.

Còn một mình ngồi lại, trước mặt là xấp ảnh chứng cứ tội lỗi của mình, Đài hoang mang cùng cực. Khoan hãy nói đến chuyện mẹ chồng cô nghĩ thế nào khi con trai thì bị “cắm sừng” mà bà còn nhân cơ hội trục lợi, vấn đề quan trọng ở đây là cô đào đâu ra số tiền lớn như thế bây giờ?

Đài càng nghĩ càng hoảng. Cô phải đi vay ở đâu, phải vay bao nhiêu người cho đủ 1 tỷ? Trong đầu Đài chợt lướt qua một ý nghĩ.

Phải rồi, bố mẹ cô có mảnh đất trị giá hơn 1 tỉ, để sau này cho em trai cô ra ở riêng, cô có nên mượn tạm không nhỉ, em trai lấy vợ thì ở chung với bố mẹ cũng được mà.

Lẽ nào phải làm như thế thật? Bao mồ hôi công sức bố mẹ mới dành dụm được mà cô hủy đi trong chốc lát như thế ư? Nhưng nếu chuyện vỡ lở, chồng đòi ly hôn thì cô sẽ không sống nổi mất. Ông trời ơi, cô phải làm gì bây giờ?

Theo ttvn