Chọn màu sơn cho chủ nhà thuộc nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Nằm trong bộ sưu tập màu sắc Màu mới – Vận hội mới của Dulux theo đặc điểm tính cách của 12 cung Hoàng Đạo, bộ sưu tập màu sắc của cung Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết là những màu sắc đặc trưng của Nhóm Đất.

12 cung Hoàng Đạo được chia đều thành 4 nhóm Nước, Lửa, Khí, Đất.

Những chòm sao nhóm Đất có chung một tính cách đó là cần cù, chăm chỉ và ôn hòa. Họ cũng sẵn sàng biến những suy nghĩ và liên tưởng trong đầu thành hiện thực bằng hành động. Nhóm Đất thường rất đáng tin, họ có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tôn thờ giá trị đạo đức và phẩm chất con người. Những tích cách này có thể được biểu trưng bằng nhóm màu Xanh lá và Nâu, thể hiện sự cân bằng và bền vững.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Kim Ngưu là người hiền lành, uy tín, có trách nhiệm, coi trọng gia đình và rất chung thủy. Ngôi nhà của họ là tổ ấm thực sự, tình yêu của họ được xây dựng trên những nguyên tắc chắc chắn, thực tế chứ không mơ mộng. Sự hài hước và thông minh giúp Kim Ngưu luôn có những mối quan hệ vững bền, tương trợ nhau.

Màu sắc cung Kim Ngưu tiêu biểu cho nguyên tố Đất, sự bền vững và trù phú của đất đai, thiên nhiên và nguồn năng lượng sống, đó là các gam màu xanh lá cây, nâu và nâu đất. Những gam màu này cũng là tín hiệu của sự sống, sự sinh sôi và phát triển, phù hợp để duy trì và phát huy nguồn năng lượng chắc chắn bên trong mỗi người cung Kim Ngưu.

Chọn màu sơn cho chủ nhà thuộc nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Cung Xử Nữ coi trọng sự thuần khiết, vì thế ngôi nhà của họ không cầu kỳ phô trương mà luôn rất ngăn nắp, sạch sẽ được cân nhắc bài trí từng chi tiết, họ theo đuổi trí tuệ và chân lý về cái đẹp, cả đời hướng đến sự hoàn mỹ, cần cù lao động, có tinh thần cầu tiến và khả năng tự lập tự chủ rất tốt. Phong thái điềm đạm, đôi khi quá bình lặng khiến cho Xử Nữ thường yêu thích một không gian sống tinh tế và tĩnh lặng.

Màu sắc của cung Xử Nữ là những gam màu thuộc nhóm nguyên tố Đất (xanh lá, xanh rêu, xanh ngọc, nâu đất, nâu vàng) bên cạnh sắc độ trắng sáng, trong trẻo và tinh khiết. Nhóm màu sắc này mang đến một nguồn năng lượng - sinh lực dồi dào cho Xử Nữ, giúp họ có đủ sức khỏe và tinh thần để chinh phục từng nấc thang trong cuộc đời bằng sự bền bỉ của mình.

Chọn màu sơn cho chủ nhà thuộc nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Ma Kết là những người có xu hướng truyền thống, đề cao giá trị gắn kết gia đình và các mối quan hệ bền vững. Ma Kết luôn nuôi một kỳ vọng cháy bỏng và âm thầm thực hiện, vì thế không khí ngôi nhà luôn trầm tĩnh, tối sậm và có những tín hiệu nhắc nhở họ sự bền bỉ - kiên nhẫn.

Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố Đất nên màu sắc của cung này thường xuất phát từ màu nâu (nâu đất, nâu trầm), màu đỏ, màu đỏ nâu, màu đen, xanh biển đậm, màu nâu vàng. Sắc màu này chuyển tải một tinh thần vững chãi và một khát vọng lớn lao. Nhóm màu sắc này ít mang lại cảm giác lãng mạn nhưng lại cho cảm giác tĩnh lặng, sâu lắng.

Chọn màu sơn cho chủ nhà thuộc nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Tham khảo bộ sưu tập màu sắc dành cho các cung hoàng đạo tại đây.

Theo trí thức trẻ