Chồng mắng vợ bác sĩ xối xả vì nhận bọc trứng gà từ bệnh nhân và cái kết khiến người ta rơi nước mắt

Có chút cảm xúc nhưng có lẽ chưa phải đã là tình yêu nên anh vẫn quyết định suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình.

 Mới đây, trên một trang Confessions dành cho sinh viên, một câu chuyện được chia sẻ đã gây nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. "Yêu rồi cưới hay cưới rồi yêu" là chủ đề được câu chuyện nhắc đến.

Câu chuyện kể về một anh chàng kinh doanh nhưng thiếu tình yêu, cuối cùng lấy một người vợ đảm đang xinh đẹp làm bác sĩ. Cuộc hôn nhân đẹp bề ngoài nhưng thiếu tình yêu khiến anh bực tức chửi vợ xối xả khi thấy cô nhận tiền từ một người bệnh nhân kham khổ cùng bọc trứng, nhưng đằng sau đó là một sự thật khiến anh nghẹn lòng.

Chồng mắng vợ bác sĩ xối xả vì nhận bọc trứng gà từ bệnh nhân và cái kết khiến người ta rơi nước mắt

Có chút cảm xúc nhưng có lẽ chưa phải đã là tình yêu nên anh vẫn quyết định suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình.

Câu chuyện đang gây xôn xao cư dân mạng: "Yêu. Tình yêu anh bắt đầu từ số điện thoại của cô gái lạ mà mẹ mang về cho. Cô ấy-vợ anh học y dược vô tình gặp mặt mẹ anh khi bà đi khám ở viện.

Lúc đầu anh cũng chả tha thiết gì yêu đương vì cả quãng đời học sinh cắm đầu học hành rồi nên giờ muốn bay nhảy khắp nơi cơ với cả mình mặt mũi tướng tá cũng đến nỗi nào, nhưng nghe mẹ nói thì cô bé này cũng xinh xắn đáng để ý đấy.

Sau đó cô ấy ra trường thì được điều về tỉnh làm ở tuyến huyện, thế là gia đình anh cũng xin xỏ để cô ấy vào được bệnh viện trên thành phố này. Một người con gái ngoan hiền giỏi giang, cả nhà ai cũng yêu quý cô ấy lắm, thế là đám cưới cũng mau diễn ra để em công tác thuận tiện.

Chiều nay tan ca anh ghé qua đón vợ về. Đến nơi đứng chờ cũng 10, 15 phút không thấy thì anh chạy hẳn vào trong viện tìm vợ, vô tình anh thấy vợ anh cầm tiền từ tay người đàn bà kia-một bác gái đen xạm khắc khổ hiện rõ qua ngoại hình.

Anh đứng nhìn thêm chút nữa thì vợ a cũng tươi cười chạy ra tay còn cầm cái túi khi hỏi ra là 2 chục trứng gà ta người đàn bà kia cho. Trên đường về đến nhà trong người a có cơn bực tức lạ lung, xuống xe vào nhà anh liền lớn tiếng với vợ trách móc đại khái : tại sao em mới làm việc chưa đầy một năm đã tham lam nhận hối lộ là sao? 2 chục trúng gà với nhà ta thì chẳng là gì nhưng với nhà người ta có khi là cả tuần thức ăn đấy. Em yêu nghề như thế à? Em biết là cả nhà mình ghét gian dối thế nào mà.

Chồng mắng vợ bác sĩ xối xả vì nhận bọc trứng gà từ bệnh nhân và cái kết khiến người ta rơi nước mắt

Vợ anh chẳng được một lời giải thích xụt xùi rồi òa khóc, anh thì bực tức bỏ đi tắm. Thường ngày 2 đứa hay xúm lại phụ mẹ cơm nước lắm, hôm nay không thấy mẹ anh đi tìm thì thấy vợ anh ngồi co do dưới bàn phấn bên cạnh túi trứng gà khóc nức nở. Lúc sau anh tắm xong thì mẹ anh gọi vào chửi xối xả.

Anh tệ thật, người ta trả lại tiền viện phí bữa hôm vợ anh đóng hộ mà anh lại lớn tiếng nghĩ oan. Vợ anh xảy thai người dưng biết còn cho chục trứng mà anh thì lại không mảy may thua một người dưng. Ngày từ lúc cưới anh đã nói vợ lấy tiền lương của vợ hàng tháng gửi hết về nhà ngoại đi vì bao năm nuôi nấng ăn học vừa ra trường đã đi lấy chồng em út thiệt thòi. Thế nhưng lúc nãy bực tức anh lại lôi ra nói: nếu tiền lương của em thấp thì lương của a em giữ gửi thêm đi, đừng làm trò thất đức vậy.

Chẳng hiểu sao thấy vợ nằm khóc nức nở, mắt anh cũng cay cay rồi nhưng mà vẫn đần ra chẳng biết làm gì nữa cả, chỉ muốn chạy lại ôm chặt lấy vợ xin lỗi một lời thật chân thành nhưng điều gì ngại ngùng cản anh lại sao? Thẫn thờ bỏ sang phòng sách ngồi nghĩ…

Nghĩ lại 9 tháng hôn nhân vợ chồng đã vẹn nghĩa chưa? Trăng mật, em đắn đo nơi này nơi kia đắt đỏ tốn kém, thế là anh đi làm luôn chả có mật mẽo gì cả nữa. Sinh nhật vợ nói muốn ra mấy quán gần trường cũ ăn vặt, anh chê mất vệ sinh không an toàn thế rồi cũng qua. Đi công tác vợ chồng anh trợ lý léo nhéo gọi điện tra khảo trách móc đủ chuyện trên đời vậy mà anh chưa lần nào gọi cho vợ xem ở nhà ra sao.

Hôn nhân như bức tranh, chồng làm kinh doanh vợ bác sĩ, nhưng hình như bức tranh chỉ treo tường cho người khác ngắm chứ nó không có âm thanh gia đình, không có hơi thở cuộc sống. Tự hỏi anh đã rung động, đã ngất ngây quên bản thân mình vì người mình yêu chưa? Chắc là chưa. Anh đang nghĩ đám cưới này là yêu hay là thương đây? Người con gái xinh xắn tuyệt vời như thế mà… buông không nỡ, bỏ không đành. Vậy đến bao giờ anh mới yêu?".

Theo TSB