Chồng mất mới 1 tháng, vợ làm đám cưới với bạn thân của chồng và sự thật đau lòng

Từ ngày cưới Huy, chị cũng hay về thăm ba mẹ chồng cũ. Thấy ông bà lủi thủi một mình chị vô cùng xót xa. Chị vẫn thường qua lại hai bên gia đình như vậy khiến mẹ của Huy tức giận.

Ngày Sơn mất, chị ôm quan tài anh khóc đến ngất lên ngất xuống. Mọi người nhìn thấy cảnh tượng đó ai cũng cảm thấy xót xa. Chị mới 25 tuổi, cuộc sống vợ chồng chưa êm ấm được bao lâu mà anh lại ra đi mãi mãi. Anh ra đi để lại những dự định dang dở và cả khoảng trống lớn trong trái tim của chị.

Anh mất được khoảng 1 tháng, chị xin phép ba mẹ Sơn được tiến thêm bước nữa với Huy – bạn thân chí cốt của anh. Họ hàng, hàng xóm xung quanh đều phê phán và chỉ trích chị là người đàn bà lẳng lơ, chồng chết chưa được bao lâu đã vội quyến rũ, ve vãn bạn thân của chồng. Bởi chị đã từng nói là cả cuộc đời này sẽ không yêu ai khác ngoài anh và cũng sẽ không bao giờ lấy chồng nữa.

Ấy vậy mà chưa được 49 ngày của anh, những lời hẹn thề của chị cũng theo gió mà bay mất. Gia đình Sơn cũng không cấm cản chị đi tìm hạnh phúc mới. Vì họ nghĩ chị còn trẻ, chị có quyền tìm kiếm cho mình một người khác tốt hơn. Còn họ hàng khi có dịp lại đem chuyện của chị ra bàn tán nói xấu, đặt chuyện đủ đường.  Những lời như vậy chị nghe nhiều nhưng không mấy bận tâm. Chị chỉ nghĩ mình sống không thẹn với lương tâm là được.

Chồng mất mới 1 tháng, vợ làm đám cưới với bạn thân của chồng và sự thật đau lòng

Chị đau đớn trước cái chết của chồng - Ảnh minh họa: Internet

Từ ngày cưới Huy, chị cũng hay về thăm ba mẹ chồng cũ. Thấy ông bà lủi thủi một mình chị vô cùng xót xa. Chị vẫn thường qua lại hai bên gia đình như vậy khiến mẹ của Huy tức giận. Nhiều lần bà mắng nhiếc chị thậm tệ, cùng là con dâu trong nhà nhưng chị không bao giờ được ngồi chung bàn ăn với gia đình như hai chị dâu. Chị đã chịu đựng biết bao nhiêu tủi hờn như vậy đó nhưng chẳng biết than vãn cùng ai.

Bẵng đi một thời gian, sức khỏe của Huy ngày càng yếu dần. Không lâu sau thì anh mất do bị ung thư vòm họng. Trong đám tang của Huy, chị ngồi lặng im ở một góc, không nói cũng không khóc, ánh mắt vô hồn khiến nhiều người nhìn vào cũng phát sợ. Mẹ Huy vừa khóc vừa đánh vào người chị.

- Đồ đàn bà xui xẻo. Từ ngày cô vào cái nhà này không có chuyện gì tốt đẹp hết.

Chị ngồi im mặc nhiên cho bà đánh vào người cũng không buồn khóc, không kêu la. Thật sự chị không còn chút sức lực nào để chống đỡ nữa rồi. Một lúc sau, mẹ Sơn đến nhìn chị bị đánh liền lên tiếng bênh vực.

- Bà đừng đánh nó nữa. Nó đã chịu khổ lắm rồi.

Chồng mất mới 1 tháng, vợ làm đám cưới với bạn thân của chồng và sự thật đau lòng

Mẹ Sơn ôm chị vào lòng không ngừng an ủi - Ảnh minh họa: Internet

Mẹ Huy tức giận quát lại.

- Bà thì biết gì chứ? Nó có số sát phu, nó cũng đã hại chết con của bà đó.

- Bà im đi. Biết thằng Huy bị bệnh, chính thằng Sơn đã kêu con Thư cưới thằng Huy để có người bên cạnh chăm sóc nó. Con Thư vì thương chồng nên đành chiều theo ý nguyện cuối cùng của thằng Sơn. Mọi người đừng đay nghiến nó nữa.

Mẹ Huy lặng người nhìn di ảnh con trai, nước mắt không ngừng rơi. Gia đình bà đã chạy chữa khắp nơi, tốn bao nhiêu công sức và tiền bạc mà bệnh tình của Huy cũng không thuyên giảm. Bởi căn bệnh ung thư này có mấy ai vượt qua được, rồi cuối cùng cũng trở về với lòng đất mà thôi. Có trách chỉ trách bà đã không quan tâm, chăm sóc cho con trai nhiều hơn. Thời gian qua, con dâu đã chịu nhiều tủi hờn để ở bên cạnh chăm sóc con trai bà. Vậy mà bà còn đối xử tệ bạc với chị như vậy.

Bỗng Thư khóc òa, bao nhiêu ấm ức và đau khổ phải chịu đựng bấy lâu nay có dịp bộc phát. Chị ôm chầm lấy mẹ Sơn, bà khẽ lên tiếng.

- Không sao đâu con. Từ nay hãy về sống với mẹ, mẹ sẽ xem như con gái ruột của mình. Nếu có người tốt, mẹ sẽ đứng ra gả con đi. Con sẽ được hưởng hạnh phúc, không phải chịu khổ nữa.

Sau hôm đó, chị về ở cùng với ba mẹ Sơn để tiện chăm sóc cho ông bà. Chị không còn suy nghĩ sẽ đi thêm bước với người khác. Trái tim của chị đã quá nhiều vết thương rồi chẳng còn chỗ để đau thêm một lần nữa.

Theo phunusuckhoe