Chủ nhân số tiền 320 triệu đồng bị bỏ quên: "Tôi đã rất lo lắng và sợ hãi"

Anh Lê Quang Thắng - chủ nhân số tiền 320 triệu đồng bị bỏ quên trên xe grap và được chàng sinh viên nghèo trao trả cho biết, khi phát hiện sự việc, anh đã rất lo lắng và sợ hãi...

Tôi chưa kịp nói lời cảm ơn với Cảng"

Câu chuyện về chàng sinh viên năm cuối trường ĐH Điện lực Vũ Huy Cảng (SN 1995, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) có hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” đang lan tỏa trên mạng xã hội. Ngay lập tức chúng tôi liên lạc với anh Lê Quang Thắng - chủ nhân số tiền 320 triệu đồng để tìm hiểu rõ hơn sự việc này.

Anh Thắng cho biết, hiện anh đang làm trong lĩnh vực xây dựng. Ngày 20/10 vừa qua, vì có việc cần tiền gấp nên anh vội vàng gọi xe ôm để đến ngân hàng rút tiền. Cầm số tiền lớn trong tay, anh Thắng khá lo lắng. Vì thế, anh đã nhờ tài xế grab để trong cốp xe máy cho an toàn. Trên suốt chặng đường 2 người cũng ít nói chuyện với nhau vì tài xế đội mũ kín mít. Sau khi xuống xe, anh Thắng cũng không nhớ đến món đồ đã gửi trong xe của tài xế, vội vàng trả tiền và đi công việc của mình.

“Sau khi xuống xe, khoảng 15 phút sau tôi mới tá hỏa là mình đã bỏ quên đồ trên xe của tài xế grab. Vội chạy ra thì tài xế đó đã đi rồi. Tuy là tài xế grab nhưng tôi không gọi đến tổng đài nên không có số điện thoại”, anh Thắng chia sẻ.

chu-nhan-so-tien-320-trieu-dong-bi-bo-quen-toi-da-rat-lo-lang-va-so-hai

Số tiền anh Thắng bỏ quên đã được nhận lại.

Lo lắng, sợ hãi vì mất số tiền quá lớn. Anh Thắng vội vàng lên Công an phường nơi anh ở để trình báo sự việc.

“Thật may mắn cho tôi, ngay trong ngày hôm đó tôi đã gặp lại Cảng và nhận được số tiền mình đã bỏ quên. Tôi cảm thấy rất vui mừng, cứ ngỡ rằng sẽ chẳng tìm lại được nữa. Thật tâm cảm ơn cậu ấy rất nhiều. Hôm nhận được tiền thì anh em đã gặp nhau, nhưng chưa có nhiều thời gian để nói lời cảm ơn. Hành động của Cảng rất đẹp và ý nghĩa”, anh Thắng cho biết.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Đặng Thành Chung, Bí thư đoàn trường ĐH Điện lực cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã liên hệ ngay với em Cảng, em cũng chia sẻ lại câu chuyện như vậy. Ngay lập tức đoàn trường đã khen ngợi em Cảng. Đây là một hành động đẹp mà chúng ta cần noi theo”.

Chàng sinh viên nghèo và hành động đẹp

Quả thực, khi tiếp xúc với Cảng, chàng sinh viên năm cuối của ĐH Điện lực để lại cho chúng tôi khá nhiều ấn tượng. Nước da ngăm đen, nhút nhát. Cảng cho biết, số tiền anh Thắng bỏ quên là số tiền lớn lần đầu tiền Cảng được cầm. Thế nhưng, chàng trai ấy không bao giờ có suy nghĩ sẽ nảy lòng tham như một số bình luận ác ý mà Cảng nghe được.

Được biết, bố mẹ Cảng chủ yếu làm nông nghiệp, vất vả. Vì thế, mọi chi phí, sinh hoạt trong mấy năm học đại học đều do anh trai Cảng chu cấp.

chu-nhan-so-tien-320-trieu-dong-bi-bo-quen-toi-da-rat-lo-lang-va-so-hai

Cảng thấy vui vì nhận được lời khen của mọi người.

Cảng bảo với chúng tôi: “Nhìn anh Thắng cũng bằng tuổi anh trai em, lại làm công việc khá vất vả nên em sợ sẽ “hại” anh ấy. Em chỉ mong anh ấy tìm được em hoặc em tìm được anh ấy để trả lại số tiền. Em có làm như vậy thì khi ra ngoài người khác cũng sẽ giúp đỡ anh trai em. Sau khi trả xong số tiền, được mọi người nhắn tin, gọi điện khen ngợi em vui lắm. Bố mẹ, bạn bè ở quê cũng gọi điện cho em, ai cũng nói hành động như vậy là đúng, trả lại tiền cho người bỏ quên em đã được nhiều hơn là mất”.

Nói về dự định tương lai, Cảng chỉ muốn theo đuổi đúng công việc mà mình đã được học tập. Hiện nay Cảng đang đi thực tập và làm đồ án. Vì thế, lúc thời gian rảnh Cảng đi chạy grab để kiếm thêm tiền chi tiêu, khỏi xin bố mẹ và anh trai.

Là tấm gương điển hình cần nhân rộng

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng công an phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội xác nhận có sự việc nêu trên:

“Sau khi nhận được trình báo của nam sinh Vũ Huy Cảng, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên, bằng các kỹ thuật chuyên môn, cơ quan chức năng đã nhận diện đúng người, đúng tiền và tiến hành trao trả lại tiền thất lạc cho người bỏ quên.

Hành động của nam sinh Cảng là một tấm gương điển hình cần nhân rộng và minh chứng cho hành động đẹp đầy nhân văn “nhặt được của rơi đem trả lại người mất”...".   

Mai Hằng

Theo Người Đưa Tin