Chữa nhiệt miệng cấp tốc với những nguyên liệu tự nhiên có trong nhà

Với những những nguyên liệu tự nhiên này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về nhiệt miệng.

Nhiệt miệng (hay viêm loét miệng) là một chứng bệnh kinh khủng mà rất nhiều người đã và đang phải chịu đựng. Chúng gây cản trở cho những công việc thiết yếu hàng ngày như ăn uống và nói chuyện.

Không có dấu hiệu đặc biệt nào để nhận biết sớm nhiệt miệng cho đến khi những đốm nhỏ trong miệng bắt đầu xuất hiện và gây viêm nhiễm thành những vết loét lớn có màu vàng hoặc trắng. Để làm dịu đi cảm giác đau rát, xót miệng và điều trị nhanh chóng chứng bệnh này, bạn có thể áp dụng những biện pháp tự nhiên sau đây.

Trà hoa cúc

Chữa nhiệt miệng cấp tốc với những nguyên liệu tự nhiên có trong nhà

Ảnh: Internet.

Hoa cúc thường được sử dụng để thư giãn, cải thiện giấc ngủ và thậm chí là tăng cường khả năng tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn có công dụng chống viêm và diệt vi khuẩn nhờ vào khả năng khử trùng. Do đó, trà hoa cúc có thể được sử dụng như một bài thuốc hiệu quả để giúp điều trị nhiệt miệng. Bạn nên cho một túi trà hoa cúc vào nước và ngâm trong 1-2 phút. Sau đó đặt trực tiếp túi trà lên lên vùng bị loét rồi để trong 5-10 phút. Lặp lại điều này 2 lần 1 ngày để làm giảm triệu chứng xót miệng.

Nha đam

Đây là một trong những loại cây thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian. Cây nha đam có khả năng điều trị nhiệt miệng rất hiệu quả. Nó có tác dụng làm dịu các cơn đau và đẩy nhanh quá trình chữa lành.

Đầu tiên, hãy làm sạch vùng bị loét bằng tăm bông. Sau đó, cắt một miếng nha đam và chiết lấy chất dịch trong đó rồi thoa lên vết loét bằng muỗng sạch. Bạn có thể lập lại nhiều lần trong ngày tùy thích.

Dầu dừa

Chữa nhiệt miệng cấp tốc với những nguyên liệu tự nhiên có trong nhà

Ảnh: Internet.

Nếu chưa biết dùng cách nào để thoát khỏi nhiệt miệng, hãy thử dùng dầu dừa. Nó có chứa chất kháng sinh và kháng viêm tự nhiên giúp giảm bớt đau rát. Ngoài ra, loại dầu này cũng có mùi vị rất thơm ngon. Để chữa nhiệt miệng, hãy bôi dầu dừa lên vùng bị loét bằng một miếng tăm bông hoặc ngón tay sạch. Tốt hơn hết, bạn nên bôi thật nhiều lên vết loét để giữ dầu dừa đọng lại lâu hơn.

Cây xô thơm

Ngoài tác dụng chống viêm, cây xô thơm có thể tiêu diệt virut hoặc vi khuẩn trong cơ thể. Cho 2 muỗng xô thơm sấy khô, đổ nước sôi vừa ngập rồi ngâm trong 10 phút. Để nguội hỗn hợp này trước khi dùng làm nước súc miệng. Có thể sử dụng 2-3 lần mỗi ngày để giảm các triệu chứng đau rát của nhiệt miệng.

Mật ong 

Chữa nhiệt miệng cấp tốc với những nguyên liệu tự nhiên có trong nhà

Ảnh: Internet.

Đừng quên mật ong là một biện pháp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả vì nó có chứa các thành phần kháng viêm và kháng khuẩn. Bạn có thể bôi một chút mật ong thô (nguyên chất) để làm dịu và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Có thể súc miệng với nước ấm trước rồi bôi một ít mật ong lên vết thương. Làm cách này 2-3 lần một ngày (trong đó có 1 lần ngay trước khi đi ngủ).

Theo Giadinhvietnam