Chuối Đồng Nai trở thành quà khuyến mại trong siêu thị

Từ tháng 2, các thương lái ngưng mua hàng khiến nông dân Đồng Nai điêu đứng. Sau nhiều chiến dịch “cứu chuối” được phát động, người dân đã phần nào giảm lỗ.

Ngày 21/2, Sở NN&PTNT, Sở Công thương, Hội Nông dân Đồng Nai thống nhất phương án mời gọi doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng hỗ trợ tiêu thụ, tìm đầu ra cho nông sản.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai thực hiện thu mua chuối tại vườn cho nông dân với giá 4.000 đồng/kg và bán ra với giá 8.000 đồng/kg. Sau khi trừ các chi phí, số tiền lời từ việc bán chuối sẽ được dùng làm các công tác xã hội, khám bệnh phát thuốc cho người dân sau này.

Đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi, ngày 26/2, hệ thống cửa hàng mẹ và bé Bibomart đã trực tiếp thu mua chuối tại các nhà vườn xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Chuối sạch được sử dụng làm quà tặng cho khách hàng khi mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng tại Bibomart miền Nam và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương từ 28/2 đến hết 1/3.

Chuối Đồng Nai trở thành quà khuyến mại trong siêu thị
Các thành viên chuỗi cửa hàng tiến hành thu mua chuối.

Chị Lê Trang - quản lý cửa hàng Nguyễn Thị Định (TP.HCM) cho biết, nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt này, người mua sản phẩm nhiều hơn.

Việc kết hợp giữa kinh doanh và công tác xã hội có nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp kết nối khách hàng cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng. “Trong thời gian tới, Bibomart có nhiều kế hoạch để triển khai các chương trình xã hội song hành với bán hàng”, chị Trang nói thêm.

Chuối Đồng Nai trở thành quà khuyến mại trong siêu thị
Bibomart dành tặng chuối như món quà cho các khách hàng mua sắm.

Số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai cho biết toàn tỉnh có 1.700 ha chuối cấy mô, tập trung ở các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú. Đầu năm 2016, giá chuối đạt 15.000 đồng/kg, nông dân ồ ạt trồng để bán cho thương lái Trung Quốc.

Chuối Đồng Nai trở thành quà khuyến mại trong siêu thị
Món quà ý nghĩa giúp kết nối người dùng chung tay với các hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến thay, sức mua giảm khiến nông sản không có đầu ra. Giá chuối rớt thảm, chỉ bằng 1/10 cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, chuối có đặc tính nhanh chín, nếu không thu hoạch kịp sẽ bị hư hỏng. Vì vậy suốt tháng qua, chuối chín rục đầy vườn hoặc đổ bỏ cho gia súc, gia cầm ăn.

Theo Zing