Chuyên gia khuyên nhà đầu tư thận trọng mua bán vàng

Giá vàng hôm nay 17/7 tiếp đà tăng từ tuần trước.

Giá vàng trong nước

Lúc 8 giờ 25 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 - 36,47 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước (15/7).

Chuyên gia khuyên nhà đầu tư thận trọng mua bán vàng

Giá vàng hôm nay tăng. Ảnh: TTXVN

Lúc 8 giờ 30 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 – 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (16/7). 

Thời điểm 8 giờ 26 phút, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,32 – 36,40 triệu đồng/lượng, cũng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối phiên hôm qua.

Nhìn lại thị trường vàng trong nước tuần qua, giá vàng tiếp tục có những phiên tăng giảm nhưng vẫn ở ngưỡng thấp và không có nhiều biến động. Trong hầu hết các phiên giao dịch, vàng vẫn không tạo ra được tính hấp dẫn mới đối với các nhà đầu tư khi giá mua – bán không đi theo quy luật nhất định.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, mặc dù thị trường đã chứng kiến trên 60% số lượng người mua vào, song tâm lý nhà đầu tư vẫn dè dặt, thận trọng.

Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn thiếu yếu tố tích cực, do đó mức giá kể trên có thể chưa chạm đáy, việc thận trọng trong mua - bán vẫn là lời khuyên của chuyên gia với nhà đầu tư kim loại quý.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 8 giờ 52 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.231,44 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Theo Bnews