Có 1 trong 10 thói quen sau, bạn đừng hi vọng thành công

Thói quen tạo nên tính cách, còn tính cách lại tạo nên số phận. Nếu bạn có những thói quen sau, bạn sẽ rất khó đạt được thành công lớn trong sự nghiệp.

Một nghiên cứu của đại học Pennsylvania trong 4 năm cho thấy, nếu ai đó mắc phải những thói quen dưới đây, sẽ ảnh hưởng cực xấu đến năng suất lao động của họ. Mà nếu bạn cứ lao động hời hợt như thế, thật khó để đạt được những thành tựu lớn trong công việc.

Nếu ai thấy mình có thói quen xấu gì dưới đây, hãy ngay lập tức sửa chữa.

Sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay trên giường ngủ

Đây là một trong những thói quen mà rất nhiều người trên thế giới có. Tuy nhiên, ít người nhận ra chúng tác động xấu đến giấc ngủ và khả năng tái tạo sức lao động như thế nào.

Có 1 trong 10 thói quen sau, bạn đừng hi vọng thành công

Mang thiết bị công nghị lên giường ngủ là một thói quen xấu.

Những tia sáng xanh có vai trò quan trọng đến cảm xúc, năng lượng và chất lượng giấc ngủ. Buổi sáng, ánh sáng mặt trời chứa rất nhiều ánh sáng xanh này.

Mỗi sáng thức dậy, sau khi mở mắt, bạn sẽ hấp thu được nhiều ánh sáng xanh, tạo ra hormone melatonin, khiến cơ thể hưng phấn và tràn đầy năng lượng. Vào buổi trưa, trong ánh nắng không còn ánh sáng xanh nữa, cơ thể của bạn bắt đầu sản xuất melatonin chậm lại, làm bạn cảm thấy buồn ngủ. Vào buổi chiều, não của bạn không tiếp nhận thêm được bất cứ ánh sáng xanh nào nữa, cảm xúc của bạn sẽ tụt xuống đáy.

Bạn mang những thiết bị công nghệ kia lên giường, nó có thể khiến khó ngủ, ngủ muộn. Nếu dậy sớm, bạn sẽ có một đêm mất ngủ, chắc chắn công suất làm việc sẽ giảm. Còn nếu dậy muộn, bạn có thể chẳng còn nhiều ánh sáng xanh để hấp thụ.

Thường xuyên lướt internet

Sau khi làm việc mỗi 15 phút, bạn lại out khỏi công việc, lướt internet để giải trí. Mỗi lần như thế, công việc của bạn sẽ bị gián đoạn trong vài phút. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một người trong trạng thái hung phấn sẽ làm việc hiệu quả gấp 5 lần người khác.

Khi bạn rời khỏi công việc, để đọc báo, check FB…bạn đã khiến bản thân mất tập trung cần thiết cho công việc. Đó là chưa kể, sau khi lướt net chán chê, bạn lại phải cần thêm vài phút khác để bắt tay vào công việc.

Thế nên, hãy làm việc ra làm việc, giải trí ra giải trí. Làm hết sức, chơi hết mình.

Kiểm tra điện thoại trong suốt buổi thảo luận

Có 1 trong 10 thói quen sau, bạn đừng hi vọng thành công

Thói quen liên tục check điện thoại khi thảo luận khiến người đối diện khó chịu.

Trừ trường hợp bất khả kháng, nếu không, hãy tắt điện thoại khi tham dự các buổi thảo luận. Đầu tiên, là không khiến người khác khó chịu với bạn, khi chốc chốc bạn lại nhìn vào điện thoại thay vì bản thân họ. Hai, chỉ khi bạn hoàn toàn tập trung vào cuộc thảo luận, thì vấn đề mới được cùng giải quyết.

Sử dụng âm báo cho các thông báo chung

Những thông báo là ác mộng của năng suất lao động.

Bạn nghĩ, viêc mình cài chuông cho điện thoại hoặc laptop khi có bất cứ tin nhắn hay email nào đến sẽ khiến công việc trôi chảy, thông suốt? Sự thật diễn ra ngược lại. Bởi, bạn không thể toàn tâm, toàn ý cho công việc nếu chiếc điện thoại hoặc máy tính của bạn liên tục báo động.

Thế nên, hãy tắt tất cả các chuông báo và nếu có thể thì đừng mở email hoặc để điện thoại vào wifi khi đang làm việc. Hãy để những email hoặc tin nhắn nằm yên đó, và kiểm tra khi nào xong việc.

Nói “vâng” khi bạn nên nói ‘không’

Với nhiều người, người ta không thể nói ‘không’. Trước khi từ chối ai đó, họ thường lo lắng, căng thẳng, sợ hãi nhiều tới mức; cuối cùng quyết định nói ‘có’ dù lòng vô cùng không muốn.

Tuy nhiên, muốn thành công, bạn buộc phải vượt qua nổi sợ hãi đó; bởi công việc và cuộc đời không phải khi nào cũng có “vâng”. Chỉ khi biết nói “không”, biết từ chối, biết phản bác thì bạn mới có thể độc lập, tự chủ và tiến xa trong công việc hơn.

Luôn nghĩ về những người xấu

Bạn từng vài lần bị những đồng nghiệp xấu đâm sau lưng và bạn không bao giờ quên được điều đó. Thế nên, bạn trở nên ngờ vực, hằn học với các đồng nghiệp khác; vì ấn tượng quá khứ không bao giờ phai. Nhưng, thật ra, ngoài kia vẫn có nhiều người đáng nhận được sự tôn trọng và yêu quý của bạn. Đừng vì một người xấu mà cô lập mình với đồng nghiệp.

Làm việc riêng trong suốt buổi họp

Có 1 trong 10 thói quen sau, bạn đừng hi vọng thành công

Đừng xao nhãng làm việc riêng khi họp.

Bạn không nên chỉ đưa 1 nửa sự chú ý khi làm bất cứ điều gì, đặc biệt là trong các buổi họp. Nếu cuộc họp đó không đáng chiếm hết sự chú tâm của bạn, ít nhất cũng phải tập trung lúc đầu. Còn nếu nó đáng để bạn tập trung toàn lực, bạn cứ xao nhãng như thế thì cũng chẳng thu hoạch được gì. Thêm nữa, khi bạn làm việc riêng, bạn sẽ mang lại ấn tượng cho mọi người, rằng bạn là người quan trọng hơn tất thảy.

Nghiện tám chuyện

Tám chuyện có thể giúp bạn xả stress, gắn kết đồng nghiệp với nhau. Nhưng, khi bạn quá lạm dụng nó, sẽ tạo ra kết tác dụng ngược. Bạn sẽ cắt bớt thời gian dành công việc cho tám chuyện; chưa nói, nếu tám nhiều quá, dễ nảy sinh chuyện nói xấu nhau, đồng nghiệp lẫn sếp; dễ gây ra chuyện bè phái nơi công sở.

So sánh bạn với người khác

Nhìn vào thành tựu của người khác để thúc đẩy bản thân mình là tốt. Nhưng, nếu cứ so sánh bản thân với người khác là không tnên.

Khi bạn cảm thấy hài lòng về việc gì đó đã làm, đừng để quan điểm hoặc nhận xét của người khác khiến bạn bị tụt cảm xúc. Một khi bạn đã không thể mặc kệ thiên hạ, đừng tự làm khó mình, đừng so sánh bản thân với người khác. Bạn đừng bao giờ trở nên tốt hoặc xấu vì người ta nói bạn như thế.

Theo PNN