Có 70 triệu đồng nên mua Piaggio Medley hay không?

Piaggio Medley là một ứng cử viện tương đối mới và được giới thiệu với những tính năng xuất sắc hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc xe tay ga cao cấp. Vì là mẫu xe hoàn toàn mới nên nhiều người khá băn khoăn trong việc bỏ ra hơn 70 triệu đồng để sở hữu Piaggio Medley.

Có nên mua Piaggio Medley hay không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra trên các diễn đàn xe. Mẫu xe này cũng thường được đem ra so sánh với Honda SH. Trong bài viết dưới đây, báo Gia đình Việt Nam sẽ tổng hợp một vài những điểm mạnh và điểm yếu của mẫu xe này để bạn đọc có thể đưa ra quyết định cuối cùng cho câu hỏi trên.

Có 70 triệu đồng nên mua Piaggio Medley hay không?

Với 70 triệu đồng, có nên mua Piaggio Medley hay không?

Paggio Medley – một dòng xe hoàn toàn mới với động cơ 125cc ra mắt cùng loạt tiện ích ấn tượng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy vậy, cái tên mới lạ khiến nhiều người dè dặt. Tuy nhiên, nếu trực thử và cảm nhận, bạn hoàn toàn có thể thấy được những ưu điểm của Piaggio Medley.

Điểm đầu tiên phải nói tới đó chính là thiết kế sang trọng và tinh tế theo hơi hướng Châu Âu, cổ điển, lịch lãm. Điều này vốn xuất phát từ thương hiệu Piaggio vẫn mang tới những thiết kế đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng.

Piaggio Medley 125 ABS hoàn toàn mới được trang bị khối động cơ iGet dung tích xy-lanh 125cc, phun nhiên liệu điện tử, phối khí bốn van và làm mát bằng dung dịch. Ở thời điểm hiện tại, đây là công nghệ động cơ tiên tiến nhất của Piaggio.

Cỗ máy giải quyết được đáng kể vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, cũng như giảm khí thải và tiếng ồn, điều mà người dùng vẫn hay phàn nàn về những chiếc xe tay ga trước đây của Piaggio. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 12 mã lực ở vòng tua 8,250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Theo đánh giá của người dùng,  Piaggio Medley mang cảm giác cân bằng xe tốt hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, dù không có được khả năng tăng tốc tốt như Honda SH nhưng Piaggio Medley lại ghi điểm về sự an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ở tốc độ trên 50 km/h, hệ thống chống bó cứng phanh ABS thực sự khiến người lái xe yên tâm khi phải sử dụng khẩn cấp trong nhiều tình huống như đường trơn hay cả khi đang vào cua. Yếu tố an toàn khi lái xe chính là điểm mạnh mà Piaggio Medley mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam.

Giá xe Piaggio Medley 125cc như sau:

Ads by AdAsia
You can close Ad in {5} s

Phiên bản tiêu chuẩn: 71.500.000 triệu đồng (VNĐ)

Phiên bản thể thao: 72.500.000 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Có 70 triệu đồng nên mua Piaggio Medley hay không?

Theo đánh giá của người dùng,  Piaggio Medley mang cảm giác cân bằng xe tốt hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Theo khảo sát của báo Gia đình Việt Nam, so với các hãng khác, Piaggio được đánh giá cao nhờ không có hiện tượng ‘làm giá’. Chính vì vậy, bạn không phải lo ra đại lý sẽ phải trả thêm một số tiền chênh lệch không đáng có như các hãng xe khác.

Dù vậy, theo nhận xét của nhiều khách hàng, Medley chưa thực sự tạo được dấu ấn riêng khi có thiết kế chưa được định hình rõ ràng, còn lai tạp nhiều kiểu dáng của các mẫu xe đàn anh. Về mặt thiết kế, nhìn vào Medley 125 ABS, chắc hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là phiên bản mới của mẫu xe đàn anh Bervety hiện đang được Piaggio phân phối tại nhiều thị trường trên thế giới.

Medley có chiều dài trục cơ sở ở mức 1.396mm, trong khi chiều cao yên xe là 799mm và mặt yên được làm rộng hơn nên khi ngồi sẽ có cảm giác cao hơn so với mẫu xe đến từ Nhật. Việc sở hữu yên xe cao như vậy kết hợp cùng trọng lượng không tải ở mức 132kg thì Medley sẽ chỉ thoải mái với những người có chiều cao 1m7 trở lên nếu như có nhu cầu thường xuyên phải sử dụng. Nhiều người cũng lo ngại về việc ‘nuôi’ xe của Piaggio tốn kém, phụ tùng đắt…

Kết luận: Sự xuất hiện của Piaggio Medley với nhiều ưu điểm về thiết kế, tính năng, an toàn sẽ thực sự đem lại một lựa chọn không tồi cho người dùng xe trong phân khúc xe ga cao cấp.

Và dù mọi người còn e ngại về giá niêm yết của Piaggio Medley – 71,5 triệu đồng – cao hơn so với Honda SH – 66,99 triệu đồng – cùng chi phí “nuôi” xe Piaggio cùng báo giá phụ tùng và dịch vụ chưa bao giờ được coi là rẻ,Medley sẽ vẫn là một đối thủ đáng gờm với Honda SH.

Một điểm cộng nữa của Medley là giá bán ra trên thị trường luôn ổn định, không có hiện tượng làm giá, một điểm cộng lớn cho Piaggio Medley trong khi đối thủ Honda SH luôn trong tình trạng ‘đội giá’ cả chục triệu đồng.

Theo GĐVN