Cô gái cao nhất thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 24

Cô gái cao nhất thế giới người Thái Lan qua đời ở tuổi 24 vì các chứng bệnh liên quan đến chiều cao "khủng" của mình vào ngày 27/8 vừa qua.

Malee Duangdee, cô gái cao 2m12, được Tổ chức Kỷ lục Guiness công nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới, vừa đột ngột qua đời vì cơn đau tim tại một bệnh viện ở tỉnh Trat, quê hương cô.

Các bác sĩ cho biết cái chết của Malee là kết quả của quá trình lâu dài khi cô phải chống chọi các bệnh mãn tính như cao huyết áp, bệnh tim và có một khối u não.

Cô gái cao nhất thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 24
Malee Duangdee chụp cùng các thành viên trong gia đình. Ảnh: DailyMail.

Malee được chẩn đoán có một khối u não vào năm 9 tuổi. Điều này gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố khiến cô không ngừng phát triển. Cứ 3 tháng một lần, Malee phải tiêm một mũi trị giá hơn 2.500 USD để kiểm soát tốc độ tăng trưởng của mình. Việc điều trị tốn kém khiến gia đình cô gặp khó khăn.

Trước khi qua đời, Malee sống cùng gia đình ở huyện Bo Rai, tỉnh Trat, Thái Lan và làm việc tại một đồn điền cao su. Chiều cao không chỉ kéo theo các vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của Malee khi cô từng bị bạn bè trêu chọc, lo sợ không thể kết hôn vì chiều cao "bất thường" của mình và phải trải qua một khoảng thời gian cô đơn hồi đi học.

Cô gái cao nhất thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 24
Malee trong lần gặp Pornchai. Ảnh: Bangkok.coconuts

Cái chết của Malee của xảy ra chưa đầy một năm sau khi người đàn ông cao nhất ở Thái Lan, Pornchai Saosri, qua đời ở tuổi 26. Người đàn ông cao 2m57 này cũng tử vong do nhiều căn bệnh liên quan đến chiều cao của mình, bao gồm chứng huyết áp cao.

Pornchai và Malee từng gặp nhau vào tháng 12/2013, khi cả hai đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn về bệnh của họ tại bệnh viện Ramathibodi, Bangkok.

Theo Mai Anh (Zing)