Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?

Nhiều người có thói quen để hết xăng mới tiếp thêm nhiên liệu cho xe. Thói quen sai lầm này đã vô tình làm giảm tuổi thọ động cơ xe bạn.

Đây là thói quen được cho là cực kỳ có hại với tất cả những loại động cơ xe hơi hay xe máy. Nhất là người Việt Nam có tính “ăn chắc mặc bền”, sẽ không đổ xăng chừng nào đèn báo nhiên nhiên liệu chưa sáng. Đôi khi chỉ vì chờ đến cây xăng rẻ hơn hay muốn hết sạch mới đổ cho bõ công mà bạn đang “tiếp tay” phá hủy những chi tiết của động cơ.

Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?

Xăng xe về đến vạch E là bạn đang phá hủy xe của mình theo năm tháng.

Mức độ xăng trong bình sẽ được đo bằng phao xăng, nó sẽ xác định chiều cao mực xăng ở bình rồi gửi số liệu này về ECU thông qua hệ thống điện tử hoặc dây dẫn.

Đồng hồ báo nhiên liệu sẽ khác nhau trong những trường hợp ô tôhay xe máy của bạn đỗ hướng lên trên hay quay xuống địa hình thấp. Vì vậy, đèn báo xăng chỉ chính xác ở mức tương đối.

Do đó, việc chạy xe tới mức sắp cạn nhiên liệu (xe về vạch E) sẽ không có lợi cho chi tiết động cơ. Những động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel là bị ảnh hưởng lớn nhất khi tình trạng này xảy ra.

Lý do được đưa ra mà bạn cần phải biết, đó là những chi tiết của máy được sinh ra để ngập trong nhiên liệu và sẽ bị ăn mòn nếu không khí lọt vào kim phun hay "phớt". Một điều nữa, khi xăng về đến vạch E, không khí sẽ vào hệ thống dẫn khiến xăng không đến động cơ với mức độ cần thiết rất dễ hỏng những chi tiết động cơ.

Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?

Cặn xăng sẽ tích tụ khi bạn để xe về vạch E thường xuyên.

Đồng thời, lượng xăng còn lại trong bình là lượng cặn bẩn sẽ tích tụ nhiều hơn, nếu cứ diễn ra tình trạng này nhiều lần thì lượng cặn của nhiên liệu sẽ được bồi đắp, nó sẽ đi xuống động cơ khiến hiệu suất hoạt động kém và ăn mòn động cơ.

Những lý do trên đã đủ thuyết phục bạn nên đổ xăng khi đèn vạch E của xe chưa báo hay chưa? Động cơ sẽ bền nếu bạn biết cách giữ gìn và chăm sóc nó qua thời gian.

Theo NĐT