Có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế loại trái cây nào?

Bệnh tiểu đường liên quan đến di truyền và qua lối sống. Bệnh được mô tả là tình trạng chuyển hóa trong cơ thể, làm thay đổi lượng đường huyết - hoặc tăng đột ngột hoặc giảm đột ngột, gây ra bởi sự tiết insulin không hợp lý.

Nếu ai có người trong gia đình mắc bệnh tiểu đường thì cần lưu ý chế độ ăn uống, chẳng hạn như một số trái cây đặc biệt không nên ăn quá nhiều, theo boldsky.

Chuối

Mỗi 100g chuối có khoảng 12g đường trong đó. Mỗi quả chuối trung bình có khoảng 30g chất đường/carbohydrate. Nếu ăn chuối thường xuyên sẽ góp phần tăng lượng đường huyết. Khi những người bị tiểu đường tiêu thụ khoảng 45-50g carbs, ăn một quả chuối sẽ chiếm một nửa lượng ăn được cho phép.

Xoài

Mỗi 100g xoài có khoảng 14g đường, vì vậy mỗi quả xoài có khoảng 30-35g đường trong đó. Ăn một quả xoài sẽ đóng góp hơn một nửa số lượng cho phép.

Dưa hấu

Mỗi 100g dưa hấu chỉ có 6g đường trong đó, nhưng cả quả chứa khoảng 50g đường. Vì vậy, kiểm soát lượng đường huyết có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lồng mứt

Có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế loại trái cây nào?

Mỗi 100g quả lồng mứt chứa khoảng 7g đường. Nếu thích ăn loại quả này, bạn không nên ăn hoặc chỉ nên ăn ít để điều chỉnh lượng đường hấp thu vào cơ thể.

Dứa

Mỗi 100g dứa mang khoảng 10g đường. Và đó là lý do vì sao trái cây này những người có nguy cơ mắc tiểu đường nên tránh.

Theo Ngọc Lam/Thanhnien