Có những chất trong kem dưỡng da thấm vào máu, tác động tim mạch

Theo The Daily Mail , những người bị huyết áp cao thường bị thiếu magiê. Magiê tham gia vào việc điều hòa lưu lượng máu. Các bác sĩ khuyên những người bị huyết áp cao nên bổ sung magiê. Nay theo một công trình nghiên cứu mới, kem chứa magiê có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho việc dùng chất bổ sung magiê.

Có những chất trong kem dưỡng da thấm vào máu, tác động tim mạch

Những người tình nguyện khỏe mạnh đã tham gia vào công trình nghiên cứu mới này. Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm nghiên cứu magiê ở Hawaii, Mỹ, đã chia họ thành hai nhóm.

Nhóm thứ nhất nhận được kem thoa chứa magiê, còn nhóm thứ hai - một loại kem thoa giả dược. Trong 2 tuần, những người tham gia ở  cả 2 nhóm được yêu cầu mỗi ngày xoa lượng kem khoảng 56 mg. Sau 12 - 14 ngày, các nhà khoa học thu thập mẫu nước tiểu và máu của những người tham gia.

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở những người tình nguyện sử dụng kem chứa magiê, nồng độ magiê  trong máu tăng lên, còn những người tham gia sử dụng kem giả dược thì không. Các bài tập thể dục, được biết là làm giảm nồng độ magiê. Một số người tình nguyện thường xuyên thực hiện các bài tập cường độ cao. Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng nồng độ magiê tăng lên đáng kể ở những người tham gia không tập thể dục cường độ cao.

Nhà nghiên cứu Lindsy Kass cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên nhằm xem xét độ thấm của các loại kem chứa magiê trên da người, vì vậy, đây là một bước quan trọng trong việc xác định xem những loại kem này có thể được sử dụng như là một chất thay thế cho thuốc bổ sung magiê vẫn dùng để uống dưới dạng viên mà một số người không thích dùng.

"Những phát hiện ban đầu của chúng tôi chỉ ra rằng các loại kem magiê có thể là một lựa chọn có hiệu quả, ví dụ như chà xát vào da sau khi tắm, thay thế cho loại uống dưới dạng viên", Lindsy Kass nhận xét.

Được biết nồng độ magiê thấp có thể gây nhiều vấn đề về sức khoẻ, bao gồm huyết áp cao và các vấn đề về tim mạch. Vì vậy, các loại kem này có thể là một cách tốt để góp phần làm tăng nồng độ magiê và nhờ đó giúp giảm các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả của công trình trên tạp chí PLOS One.

Theo motthegioi