Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

Nếu có những thói quen dưới đây, chứng tỏ bạn đang bước lên nấc thang của sự giàu có và thành công...

1. Luôn cải thiện bản thân

Bằng Đại học có thể tạo ra sự khác biệt trong việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Nhưng nó không thể quyết định bạn có giàu hay không.

Bill Gates là một trong những ví dụ điển hình nhất của việc bỏ học. Nhưng việc này không có nghĩa ông và những người giàu khác, như Mark Zuckerberg hay Jeff Bezos ngừng nạp thêm kiến thức. Họ luôn trau dồi bản thân bằng việc đọc sách báo và học thêm những kĩ năng mới.

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

2. Biết tận dụng triệt để thời gian

Bạn hiểu rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc rất nhiều. Bạn thường có xu hướng thuê những người có thể làm tốt những việc bạn không thể, nên bạn sử dụng thời gian đó để làm những việc bạn xuất sắc. Những con người thành công về tài chính thường chú tâm vào việc tìm kiếm thành công và nỗ lực cho tới mức họ cảm thấy họ đang chiến thắng chứ không phải làm việc.

3. Kiếm được tiền từ nhỏ

Một trong những điểm chung của người giàu thế giới là bắt đầu kiếm tiền từ khá sớm. Tỉ phú đầu tư Mark Cuban năm 12 tuổi đã bán túi đựng rác tận nhà. Warren Buffett bán kẹo cao su cho hàng xóm khi mới lên 6. Còn Richard Branson nuôi và bán vẹt từ năm 11.

Nếu đã có tinh thần kinh doanh khi còn nhỏ, khả năng bạn kiếm được nhiều tiền khi lớn lên là rất cao.

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

4. Biết chăm sóc bản thân

Từ bỏ những hoạt động không tốt ngăn cản bạn làm việc hiệu quả hướng đến một tương lai tươi sáng là một bước đi đầy sức mạnh. Từ bỏ việc hút thuốc, ăn uống không điều độ hay ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, không tập thể dục thường xuyên… sẽ mang lại nguồn sức mạnh to lớn cho bạn, giúp bạn thực hiện nhiều điều có ý nghĩa trong cuộc sống.

5. Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu

Thay vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, người thành công thường làm nhiều hơn như thế. Họ tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình và từ đó nâng cao giá trị bản thân. Nếu là một doanh nhân, bạn sẽ không có sếp để quản lí và giao nhiệm vụ cho mình. Tuy nhiên, hãy làm việc hết sức và tận tâm để tạo ấn tượng với khách hàng.

6. Nói ít, lắng nghe nhiều

Bạn luôn học được điều gì đó khi lắng nghe người khác. Đó là lí do vì sao con người có hai tai, nhưng lại chỉ có một cái miệng. Việc chú ý lắng nghe người khác không chỉ hữu ích cho bạn, mà còn làm lợi cho công việc của bạn. Khi chú tâm tới những gì người khác nói, bạn sẽ có thể giúp đỡ họ tốt hơn.

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

7. Không bao giờ bỏ cuộc trước nghịch cảnh

Có rất nhiều triệu phú đã sống cuộc sống bần hàn trước khi trở nên giàu có, bao gồm nhà văn J.K.Rowling. Cô ấy từng là bà mẹ đơn thân nhận trợ cấp xã hội, nhưng cô ấy biết cách lấy điều đó làm động lực để tập trung thực hiện những điều quan trọng hơn với cô ấy. Người giàu tin rằng: Tôi tạo ra số phận. Người nghèo lại tin: Số phận tạo ra tôi.

8. Ngoại hình tốt

Điều này nghe có vẻ bất công. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người có ngoại hình dễ nhìn sẽ hấp dẫn người phỏng vấn và có khả năng bán được nhiều hàng hơn. Theo nghiên cứu của giáo sư Daniel Hamermesh tại Đại học Texas, trung bình những người này kiếm được nhiều hơn 3-4% so với người có ngoại hình không đẹp.

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

9. Không đổ lỗi cho người khác

Bạn đã đến tuổi hiểu được việc chịu trách nhiệm cho mọi hành động của bản thân và không đem thất bại hay sự nản chí đổ lên đầu người khác. Điều đó có nghĩa là nắm thế chủ động mà không ở thế bị động, bên cạnh đó còn là nhận thức được sức mạnh tiềm thức để thay đổi cuộc đời. Tránh đổ lỗi cho người khác cũng giúp hạn chế khả năng bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh dẫn đến lựa chọn con đường không mong muốn.

10. Quyết đoán

Bạn thành công đồng nghĩa với việc bạn hiểu rõ rằng chỉ đơn giản nói ‘có’ hay ‘không’ là chưa đủ. Giải thích ý nghĩ của mình một cách rõ ràng cho người khác để cho họ thấy được bạn là một người có chính kiến và có quan điểm riêng của bản thân. Điều này không có nghĩa là bảo thủ mà là bạn không để người khác thay đổi lập trường của mình.

11. Kết giao với những người tích cực và thành công

Người giàu hiểu rằng thái độ có vai trò rất quan trọng. Nếu họ cứ kết giao với những người luôn phàn nàn về thời tiết, phản đối chính phủ, kêu ca về nền kinh tế, thì sớm muộn chính họ cũng sẽ hình thành những thói quen đó.

Ngược lại, nếu kết giao với những người thường nói về thành công, cơ hội hay những điều tích cực trong cuộc sống, nhiều khả năng họ sẽ nhìn nhận thế giới theo một góc độ hoàn toàn khác!

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

12. Tập trung kiếm tiền hơn là tiết kiệm

Rất nhiều người giàu sống tằn tiện. Nhưng vấn đề là dù cực kì tiết kiệm và chi tiêu thông minh, họ vẫn luôn nhớ cách tốt nhất để kiếm tiền là đầu tư.

13. Làm việc luôn có mục tiêu

Khi nói về tương lai, người giàu luôn có mục tiêu dài hạn và nhu cầu rõ ràng. Họ không tình cờ kiếm được triệu USD đâu. Nếu nó không phải cái bạn đang phấn đấu, bạn sẽ chẳng bao giờ làm được.

14. Có thể uống bia rượu, nhưng không hút thuốc

Một nghiên cứu đã chỉ ra những người biết uống kiếm được nhiều hơn hẳn người bình thường. Do việc này giúp họ gây dựng các mối quan hệ tốt hơn. Jin Britt – tác giả cuốn "Do This. Get Rich" cho biết: "Người chẳng uống bao giờ, dù không phải điều tệ hại gì, thường khá bảo thủ. Và việc này khiến anh ta bị loại khỏi các mối quan hệ xã hội".

Dù vậy, người giàu thường không hút thuốc. Những người này tiêu phí quá nhiều tiền bạc vào thuốc lá. Và tiền đó lẽ ra nên để đầu tư.

Có những dấu hiệu này, ngày bạn giàu sẽ không còn xa

15. Luôn cập nhật thông tin

Những người thành công nhất thế giới luôn bắt đầu buổi sáng bằng việc cập nhật thông tin. Warren Buffett và Bill Gates đọc các tờ báo như Wall Street Journal, The New York Times, USA Today và The Financial Times. Từ đó, họ biết được nhiều tin tức hơn để quyết định đầu tư chính xác.

16. Dám tự đề cử bản thân

Người giàu không ngần ngại nói cho bạn biết họ giỏi thế nào và hầu như họ không nói quá. Người nghèo có thể giỏi nhiều thứ, nhưng họ thường tự hạ thấp bản thân mình. Bởi vậy, kĩ năng của họ sẽ thường không được đánh giá cao.

Theo bestie