Cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh kéo thị trường rơi thẳng đứng

Giá cổ phiếu BIDV (BID) trong phiên sáng 9/8 có thời điểm giảm xuống mức sàn 20.400 đồng, dù hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền trả chia cổ tức.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư (9/8) với những diễn biến không được tích cực, khi chứng kiến đà lao dốc của thị trường, đặc biệt là các mã trong ngành ngân hàng.

Áp lực bán tăng mạnh ngay từ đầu phiên đã kéo nhiều cổ phiếu trụ cột lao dốc mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đều chìm trong sắc đỏ.

Gần cuối phiên, chỉ số VN-Index giảm 15,54 điểm (-2%) xuống 776,03 điểm. HNX-Index cũng giảm 1,37 điểm (-1,34%) xuống 100,91 điểm.

Không chỉ nhóm vốn hóa lớn, các nhóm cổ phiếu còn lại đều rơi mạnh, nhiều mã không còn trụ vững. HAR và HAI giảm kịch sàn cho thấy đà bán chốt lời đang diễn ra khá mạnh.

Cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh kéo thị trường rơi thẳng đứng
Thị trường với đa số mã cổ phiếu chủ chốt chìm trong sắc đỏ phiên giao dịch sáng 9/8.

Nhóm ngân hàng có BID giảm sàn. Hai mã VCB, CTG đều giảm khá mạnh so với đầu phiên, kéo nhóm ngân hàng rơi hơn 4%. Nhóm khai khoáng, chứng khoán, bất động sản và tiện ích đều giảm hơn 2%.

Cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh kéo thị trường rơi thẳng đứng

Diễn biến giá cổ phiếu BID trong sáng nay 9/8.

Mã BID của Ngân hàng BIDV có thời điểm giảm hơn 1.000 đồng, bị bán về mức giá sàn và khớp lệnh hơn 3,4 triệu cổ phiếu.

BID cuối phiên giao dịch ở 20.700 đồng/cổ phiếu, tức giảm 800 đồng so với giá tham chiếu điều chỉnh, do hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 7%.

Cổ phiếu ngành ngân hàng bị rung lắc mạnh trong buổi sáng hôm nay sau tin đồn ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị bắt. Chia sẻ với Zing.vn sáng nay,  ông Trần Bắc Hà cho biết ông vẫn bình thường.

Đà rơi của thị trường chững ở cuối phiên và chỉ số VN-Index tăng trở lại hơn 4 điểm. Kết phiên giao dịch sáng, VN-Index mất 10,42 điểm (-1,32%) xuống 781,15 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX giảm 1,17 điểm (-1,14%) xuống còn 101,11 điểm.

Với diễn biến của thị trường hiện tại, Công ty chứng khoán SSI Retail Research nhận định thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên. Đồng thời, các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Điểm tích cực SSI Retail Research nhận thấy là dòng tiền ngắn hạn tiếp tục gia tăng vào thị trường, nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn tiếp tục dẫn dắt đà tâm lý của thị trường. Đặc biệt, chỉ số VNSmallcaps có thể sẽ duy trì đà tăng và xác lập các mức cao mới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của SSI Retail Research vẫn duy trì mức tăng ngắn hạn trên hai chỉ số, và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên 779.27 điểm với VN-Index và 100.37 điểm với HNX-Index. Đơn vị này khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Theo zing