Cổ phiếu nông nghiệp: Cổ phiếu Bầu Đức đồng loạt giảm sàn

Bộ đôi cổ phiếu của Bầu Đức là HAG và HNG đồng loạt giảm sàn sau khi HAG bị quỹ đầu tư FTSE DB ETF loại khỏi danh mục ở kỳ tái cơ cấu thứ hai trong năm. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã bán ra hơn 2 triệu cổ phiếu HAG.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5.6, hai chỉ số đều tăng điểm tích cực trong phiên nhờ một số cổ phiếu bluechip tăng khá mạnh như VNM, VCB, PLX, GAS, MSN… Theo đó, chỉ số VnIndex tăng 4,68 điểm (0,63%) lên 743,49 điểm; Hnx-Index tăng 0,56 điểm (0,6%) lên 94,93 điểm.

Tuy vậy, diễn biến chính trên thị trường vẫn là tình thế giằng co giữa bên bán và bên mua. Thanh khoản của thị trường giữ ở cao với giá trị giao dịch trên toàn thị trường đạt hơn 5.900 tỷ đồng, trong đó giá trị giao dịch của sàn HOSE tăng 16,9% so với phiên trước, trong khi giá trị giao dịch của sàn HNX tương đương với phiên trước.

Các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ trên sàn HOSE với giá trị bán ròng đạt 26,4 tỷ đồng, việc bán ròng của khối ngoại tập trung chủ yếu ở cổ phiếu ROS với giá trị bán ròng lên tới 82 tỷ đồng, tiếp đến là SKG, HAG, CII. Ở chiều ngược lại khối ngoại vẫn mua vào khá tích cực các cổ phiếu như VNM, KDC, VCB và HPG.

Cổ phiếu nông nghiệp: Cổ phiếu Bầu Đức đồng loạt giảm sàn

Nhóm cổ phiếu chứng khoán sau phiên tăng mạnh đồng loạt hôm trước thì phần lớn đều đã giảm trở lại trong phiên hôm nay. HCM (-4,4%) là mã giảm mạnh nhất , tiếp đến là BVS (-2,2%) và SSI (-1,9%), duy chỉ có SHS và MBS là còn giữ được mức tăng tốt, tuy vậy hai mã này cũng chịu áp lực chốt lời khá mạnh vào cuối phiên.

Trong khi đó, dòng tiền vào mạnh các cổ phiếu ngân hàng khi nhóm ngành này đang có khá nhiều thông tin tích cực hỗ trợ, các mã ngân hàng tăng tốt trong phiên có thể kể tới như VCB (+2,5%), BID (+2,5%), STB  (+2,4%).

Về nhóm cổ phiếu nông nghiệp, đáng chú ý là bộ đôi cổ phiếu của Bầu Đức là HAG và HNG đồng loạt giảm sàn sau khi HAG bị FTSE DB ETF loại khỏi danh mục ở kỳ tái cơ cấu thứ hai trong năm. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã bán ra hơn 2 triệu cổ phiếu HAG. Không rõ đây có phải là lượng cổ phiếu mà FTSE DB ETF bán ra hay không, tuy nhiên trong kỳ cơ cấu này lượng cổ phiếu HAG và ETF bán ra vào khoảng 10,2 triệu đơn vị.

Theo DV