Có thể đổi vận mệnh với nốt ruồi son?

Tin vào việc có thể cải vận xấu sau khi phun nốt ruồi son phú quý, nhiều người đã tìm đến dịch vụ này chỉ với 200.000 đồng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, vận đâu chưa đổi mà có thể còn gặp những biến chứng khôn lường.

Có thể đổi vận mệnh với nốt ruồi son?

Tẩy và tạo nốt ruồi không đúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh minh họa

“Đổi vận” chỉ 200.000 đồng

Dân gian vẫn truyền tụng nhau về việc các nốt ruồi son có khả năng ảnh hưởng đến tương lai, vận mệnh. Chẳng hạn, một người phụ nữ nếu có nốt ruồi son ở ngực hay trên môi là người có tướng tốt sẽ được giàu sang, may mắn, thịnh vượng, thuận lợi trong tình duyên… Đánh vào tâm tý của nhiều người, dịch vụ tạo nốt ruồi son, nốt ruồi duyên xuất hiện.

Không chỉ các cơ sở thẩm mỹ mà ở các tiệm tóc, spa tại nhà cũng đưa ra những lời mời chào hấp dẫn kiểu “thay đổi vận mệnh bằng nốt ruồi son” với chi phí thấp hơn chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng/nốt tùy vào màu sắc nốt ruồi.

Trong vai một người có nhu cầu phun nốt ruồi son, chúng tôi đã liên hệ với một số thẩm mỹ viện, tiệm cắt tóc thì nhận được lời tiếp thị quảng cáo: “Phun nốt ruồi không đau, màu rất tự nhiên, vận mệnh sẽ đổi sau khi phun nốt ruồi son”. Cách đây không lâu, người viết bài cũng đã từng được một thợ phun xăm “dạo” tới tận nhà mời phun xăm, trong đó có dịch vụ tạo nốt ruồi son phú quý với giá chỉ 200.000 đồng.

Theo tư vấn của họ, phụ nữ mà có nốt ruồi ở bầu ngực không chỉ duyên mà đem lại phú quý. Ngoài ra, tùy từng vị trí phun nốt ruồi trên cơ thể cũng sẽ mang lại may mắn như: Nốt ruồi giữa đỉnh đầu có vận mệnh tốt, nếu gặp khó khăn có quý nhân hỗ trợ; Nốt ruồi ẩn trong lông mày thuộc cực kỳ may mắn, không phú thì quý, là con trai dễ dàng có được quyền lực, con gái vượng phu ích tử; Nốt ruồi ở chính giữa trán tiêu biểu cho phú quý, có nhà cửa, tiền bạc. Nốt ruồi ở tai là phú quý, trường sinh, trên vành tai thể hiện sự thông minh và hiếu thuận, còn nốt ruồi sau tai tài sản ẩn giấu…

Chẳng biết thực hư có cải được vận hay không, nhưng với số tiền bỏ ra không phải lớn mà “thay đổi số phận” (?), nên rất nhiều người đã tìm đến dịch vụ này. Chị Nguyễn Hồng (ở Hà Đông, Hà Nội) trong một lần đi gội đầu tình cờ thấy chủ cửa hàng quảng cáo rằng phun nốt ruồi son.

Chị Hồng chợt nhớ đến tháng trước có đi xem bói, thầy có phán đến việc “nốt ruồi phú quý”. Nghĩ phun nốt ruồi son sẽ không ảnh hưởng vì nốt ruồi rất nhỏ lại biết đâu có thể thay đổi nên đã thử phun nốt ruồi ở phần trán. Sau khi chủ cửa hàng nhỏ một loại dung dịch lên trán, được vài hôm chị thấy rát, càng gãi càng mẩn đỏ. Lúc soi gương, nốt ruồi chẳng thấy đâu mà chỗ phun lại sưng tấy.

Phun, tẩy nốt ruồi cũng nên cẩn trọng

Được biết, để tạo được nốt ruồi son, các cơ sở này sẽ dùng mực đỏ xăm phun. Bàn về vấn đề quan niệm nốt ruồi son phú quý hay nốt ruồi sát phu, nốt ruồi mạt vận, chuyên gia nhân tướng học Mai Văn Sinh cho rằng, trong tướng số cũng có nhiều người coi nốt ruồi như một phương pháp để đoán mệnh.

Nốt ruồi cũng có liên quan đến tài lộc, mệnh, nhân tướng, con cái, công danh… Tuy nhiên, nhiều người bị mụn đầu đen và sau đó chiếc mụn đó biến thành nốt ruồi nên điều đó chưa hẳn đã chuẩn xác.

Hơn nữa, mọi người cũng không nên quá tin vào suy nghĩ thay đổi số mệnh, nhân tướng con người qua các vết phun xăm nhân tạo. Nếu chỉ mất vài trăm nghìn để thay đổi số mệnh, không dại gì mà không làm và ai cũng sẽ có phú quý. Điều này là phi thực tế trong cuộc sống. Và việc vận mệnh có thay đổi được hay không còn phụ thuộc vào tri thức, tính cách và lối sống của từng người.

Chuyên gia Mai Văn Sinh cũng nhấn mạnh, nhiều người vì ám ảnh nốt ruồi “kém may” lại chọn cách đi xóa để thay đổi số mệnh. Bản chất của nốt ruồi mọc ở đâu là điều rất tự nhiên, sinh ra đã gắn liền với cuộc đời mỗi người. Vì thế, không thể chỉ vì thích hay sợ xấu mà đi tẩy xóa.

Với những người có nốt ruồi mụn thịt hoặc quá to trên mặt mà thấy tự ti thì có thể đi tẩy. Song cũng cần tìm đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để tránh bị nhiễm trùng, để lại sẹo. Đừng vì người này người kia nói rằng, nốt ruồi đó sát chồng, tham ăn... mà dùng mọi cách để loại nó đi đôi khi lại mang họa vào bản thân. Bởi có nốt ruồi ẩn tướng, tức là đầu khổ sau sướng, khi bỏ đi sẽ không tốt.

Theo TS.BS Nguyễn Hữu Sáu (Bệnh viện Da liễu Trung ương),việc phun xăm tạo nốt ruồi mọi người cần cảnh giác. Nhất là dịch vụ phun xăm tại gia, phun xăm “dạo”. Đã từng có nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm của nó. Những thợ hành nghề xăm “dạo” thường chưa qua trường lớp đào tạo nên quá trình phun xăm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn từ khâu khử trùng dụng cụ, tiêm gây tê đến xăm nhuộm rất lớn.

Việc tẩy nốt ruồi cũng cần thận trọng vì có thể gặp phải nốt ruồi ác tính. Nốt ruồi khi trở thành ác tính thường có những dấu hiệu to lên rất nhanh, dần chuyển sang màu sẫm, ngứa. Nếu thấy chỗ nốt ruồi loét ra càng chắc chắn nó đã biến thành ác tính. Vì thế, những người có quá nhiều nốt ruồi trên cơ thể, đặc biệt nhiều nốt to nên đi khám định kỳ nhằm phát hiện sớm các u hắc tố.

Việc tẩy nốt ruồi cũng cần thận trọng vì có thể gặp phải nốt ruồi ác tính. Nốt ruồi là nơi tập trung các tế bào hắc tố thành đám, có thể ở thượng bì hoặc trung bì của da.

Bình thường, các tế bào hắc tố nằm xen kẽ, rải rác giữa các tế bào đáy có vai trò sản xuất melanin tạo ra màu sắc của da. Khi tẩy, cần phải xem xét lành tính hay ác tính vì có nhiều người chỉ vì phá nốt ruồi mà ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng.

TS.BS Nguyễn Hữu Sáu

Theo Phương Thuận (Giadinh)