Con trai con dâu lấy nhau 3 năm chưa có thai và lời phán của ông thầy bói

Sau hôm đó, cô chẳng nói chẳng rằng. Chờ lúc chồng trở về cô bất ngờ tát anh 1 cái đau điếng khi trên tay anh còn kéo vali, Huy ngạc nhiên.

Hai vợ chồng Huy lấy nhau đến nay đã hơn 3 năm nhưng vợ anh mãi vẫn chưa có thai mặc dù bác sĩ nói sức khỏe của cả 2 vợ chồng đều bình thường. Vì vậy, gia đình 2 bên rất sốt ruột đặc biệt là mẹ Huy.

Trước kia gia đình nghèo nhất nhì vùng, không có cơm mà ăn, nhưng từ ngày Huy bắt đầu kinh doanh anh phất lên rất nhanh, nhà cao cửa rộng tiền bạc cho mẹ tiêu không hết nhưng không có tiếng trẻ con trong nhà vẫn khiến bà bứt rứt.

Suốt gần 2 năm nay mẹ Huy đã đi kêu cầu khắp các đền chùa từ bắc chí nam. Không những thế bà còn mua đủ thứ thuốc bổ về cho con dâu uống theo lời mách của người ta nhưng vẫn không ăn thua. Cũng vì chuyện đó mà cả gia đình lúc nào cũng ủ rũ rầu rĩ. Vậy nên, mẹ chồng cả ngày mặt nặng mày nhẹ với con dâu.

Nhưng riêng Huy thì anh không hề tỏ ra lo lắng hay sốt ruột gì cả, anh cứ bình chân như vại. Có lần thấy mẹ giục con dâu đi khám lại, Huy gạt đi:

-Con cái là lộc trời cho, mẹ cứ sồn sồn lên thế làm sao mà có được. Cũng chỉ mới 3 năm thôi mà, chúng con còn trẻ còn nhiều cơ hội.

Nghe thế vợ anh gật đầu nói:

-Thật ra con cũng mong lắm, nhưng lần trước khám bác sĩ đã nói rõ là 2 vợ chồng con không có vấn đề gì rồi, giờ đi khám lại cũng không được gì mà còn tốn tiền, rồi thì hại người nữa mẹ ạ.

Bà mẹ chồng bực mình quát lên:

-Anh chị không lo nhưng mà tôi thì lòng như lửa đốt đây. Nhà có mỗi 1 thằng con trai mà đến 30 rồi vẫn chưa có con nối dõi anh chị bảo tôi ngồi yên sao được.

Huy ôm vai mẹ rồi xoa dịu bà:

-Mẹ cho chúng con thêm ít thời gian nữa nhé. Thôi, mai con lại đưa mẹ đi chùa nhé.

Mẹ anh bĩu môi:

-Nói thế còn nghe được.

Sớm mai, Huy và mẹ anh dậy từ 5 giờ, anh lái xe chở mẹ đến 1 ngôi chùa ở ngoại ô thành phố. Lễ bái xong xuôi cũng 10 giờ, 2 mẹ con đang đi bộ ra bãi để xe thì thấy 1 lão thầy bói bên kia đường có rất đông khách đứng chờ, Huy bảo mẹ:

-Mẹ ơi, ông thầy bói kia xem đúng hay sao mà đông khách thế nhỉ?

Mẹ anh quay lại nhìn thấy thì cuống quýt nói với con trai:

-Đi, mẹ con ta sang đấy xem 1 quẻ.

-Mẹ này, con không tin bói toán đâu

Huy vằng ra thì mẹ anh liền giận dỗi:

-Anh thì biết cái gì, tôi phải xem xem lý do vì sao đến giờ anh chị vẫn chưa có con. Đi, nhanh lên không càng ngày càng đông thì lại phải chờ.

Huy đành ngậm ngùi đi theo mẹ. Đến nơi, nghe ai cũng tấm tắc khen ông thầy bói chuẩn, nổi tiếng khắp vùng, nói đâu trúng đấy khiến mẹ Huy hí hửng lắm. Bỗng nhiên ông ta nhìn quanh rồi chỉ mặt Huy và phán:

-Anh này số không con.

Con trai con dâu lấy nhau 3 năm chưa có thai và lời phán của ông thầy bói

(Ảnh minh họa)

Nghe thấy thế, mẹ Huy suýt ngất đi, bà vội vàng vái lạy lia lịa ông thầy bói rồi nói:

-Ôi thầy ơi, số không con là sao ạ? Không lẽ con trai con lại bạc phận thế sao?

Huy bây giờ có vẻ tin ông thầy bói dạo, anh hỏi lại:

-Tại sao lại thế? Có cách nào hóa giải không thầy?

Ông thầy bói bảo Huy giơ tay ra để xem tướng số, sau khi xem xét 1 lượt rất lâu, ông bấm bấm các đốt ngón tay rồi lắc đầu:

-Ông trời đã an bài số phận của anh như thế rồi. Anh đã có sự nghiệp phát triển, công danh thành đạt lại có người vợ xinh đẹp nết na, biết hi sinh cho chồng còn mong gì nữa. Nếu anh có con thì công danh tan nhà cửa nát hết.

Mẹ Huy nước mắt lưng tròng:

-Thầy ơi thầy cố giúp chúng con với ạ, chứ nó không có con thì lấy ai nối dõi tông đường đây thầy ơi.

Lão thầy bói lắc đầu:

-Anh chị xin con nuôi là tốt nhất, không ảnh hưởng gì đến tiền tài mà đứa con đó sẽ giúp gia đình ngày càng hưng vượng.

Sau khi nghe những lời “sấm” của lão thầy bói nổi tiếng khắp vùng, 2 mẹ con Huy ủ rũ về nhà.

Ngày hôm sau bà gọi con dâu con trai lại lập tức đi vào trại trẻ mồ côi xin 1 đứa con nuôi. Cũng từ đó mẹ Huy không bao giờ nhắc lại chuyện con cái nữa.

Nửa năm sau, 1 lần vợ Huy bị đau bụng dữ dội, chồng thì đi công tác, cô tự mình vào viện khám.

Sau hôm đó, cô chẳng nói chẳng rằng. Chờ lúc chồng trở về cô bất ngờ tát anh 1 cái đau điếng khi trên tay anh còn kéo vali, Huy ngạc nhiên:

-Em..làm sao thế? Em điên à?

Cô dơ tờ giấy xét nghiệm ra trước mặt chồng:

-Lần nào đi khám anh cũng đòi đi cùng thì ra là vì muốn giấu sự thật này sao? May mà tự nhiên tôi đau bụng nên..

Rồi cô hét lớn:

-Anh định biến tôi thành kẻ ngốc sao?

Huy cầm tờ giấy trên tay chạy lại ôm ngay lấy vợ:

-Anh xin lỗi, anh đã không dám nói sự thật rằng em vô sinh, anh sợ vì áp lực mà em sẽ bỏ anh đi. Anh sợ mất em, chẳng phải bây giờ chúng ta đã có 1 gia đình viên mãn rồi sao, đâu cứ nhất thiết phải có con mới hạnh phúc đúng không em?

Vợ Huy nghe chồng nói thế thì rơi nước mắt cô xoa nhẹ vào chỗ 5 đầu ngón tay hằn trên mặt chồng rồi ôm chặt anh và cả 2 cùng bật khóc.

Cũng sau lần đó, vợ Huy mới biết chuyện ông thầy bói kia nói với mẹ chồng là màn kịch do Huy dựng nên. Chính anh đã bỏ 50 triệu thuê ông ta nói những lời đó để mẹ không ép sinh con nữa. May thay, từ đó gia đình Huy sống vui vẻ, hòa thuận hơn, và những bí mật ấy được 2 vợ chồng cô chôn kín đến cuối đời.

Theo thethaovaxahoi