Công bố 2 website quảng cáo bán sữa ong chúa và sụn cá mập sai phạm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo tới người dùng, nên cảnh giác 2 website vi phạm quảng cáo và buôn bán Sữa ong chúa và Sụn cá mập.

Cụ thể, theo Cục An toàn Ttực phẩm, vừa qua, trên website: thucphamchucnangantoan.com.vn và Website: shopee.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage (sản phẩm do Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc, địa chỉ: 118 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ trụ sở chính: 214/11 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh công bố) với nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định; một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Công bố 2 website quảng cáo bán sữa ong chúa và sụn cá mập sai phạm

Website: thucphamchucnangantoan.com.vn và Website: shopee.vn vi phạm về quảng cáo bảo vệ thực phẩm. Ảnh minh họa

Ngày 03/3/2017, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện của Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc, Đại diện Công ty khẳng định Website: thucphamchucnangantoan.com.vn và Website: shopee.vn không phải là website của Công ty; Công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên Website: thucphamchucnangantoan.com.vn và Website: shopee.vn.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm thông báo: Website: thucphamchucnangantoan.com.vn và Website: shopee.vn đăng thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage là vi phạm quy định về quảng cáo.

Việc quảng cáo và mua bán sản phẩm Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage trên các website thucphamchucnangantoan.com.vn và website: shopee.vn sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Do đó, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết, đồng thời Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định.

Liên quan tới tình trạng vi phạm quảng cáo sản phẩm, thực phẩm trên mạng nhất là các thực phẩm chức năng, Bộ Y tế cho biết, riêng 10 tháng đầu năm 2016 đã có tới 8.000 thực phẩm chức năng công bố hợp chuẩn hợp quy, trong đó có 5.000 sản phẩm là sản xuất trong nước.

Khi số lượng thực phẩm chức năng mới gia nhập thị trường là rất lớn thì doanh nghiệp buộc phải quảng cáo mới, lạ, hấp dẫn để bán được hàng. 

Trong số quảng cáo mới, lạ, hấp dẫn đó, có cả những quảng cáo vi phạm, thậm chí đánh lừa người tiêu dùng nhưng dường như Bộ Y tế vẫn đang vướng, chưa “trị” được các chiêu trò mới trong quảng cáo thực phẩm chức năng.

Theo vietq