Công dụng của dầu gấc trong làm đẹp cực kỳ hiệu quả

Công dụng của dầu gấc trong làm đẹp như giúp da căng mịn, sáng, trị mụn, khô da, rụng tóc và đặc biệt tăng khả năng chống nắng cho da và chống lão hóa rất mạnh.

Dầu gấc là gì? Dầu gấc là sản phẩm được chiết xuất ra từ màng đỏ có trong quả gấc, thường được thực hiện theo công thức thủ công hoặc chế biến theo lối công nghiệp. Dầu gấc hiện có nhiều dạng khác nhau như dạng lỏng hay dạng viên nang, thường có màu đỏ tươi, đáp ứng nhu cầu sử dụng đối với từng mục đích của người dùng.

Tinh dầu gấc có tác dụng gì? Những dưỡng chất và vitamin có trong tinh dầu gấc ngoài tác dụng dưỡng da nó còn được tận dụng để khắc phục những nhược điểm trên da. Một số công dụng của dầu gấc trong làm đẹp có thể kể đến bao gồm:

1/ Chữa nám da, tàn nhang

cong-dung-cua-dau-gac-trong-lam-dep-cuc-ky-hieu-qua

Mỗi ngày, trước khi ngủ, bạn rửa sạch da mặt và thoa một ít dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để dầu gấc ngấm sâu vào da, để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm. Trước khi thoa dầu gấc, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất và tăng hiệu quả trị nám. Kết hợp với uống 1 thìa dầu gấc mỗi ngày.

Bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết thâm do mụn, vết  nám, tàn nhang mờ đi trông thấy. Dầu gấc sẽ giúp chống lão hóa da, da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi. Cách chữa nám da bằng gấc phải thực hiện liên tục khoảng 3 – 4 tháng mới có tác dụng. Thật đơn giản và hiệu quả đúng không nào.

2/ Giúp da căng mịn và ngăn ngừa lão hóa

cong-dung-cua-dau-gac-trong-lam-dep-cuc-ky-hieu-qua

Để dầu gấc đạt hiệu quả nhất trong việc giúp da căng mịn và ngăn ngừa lão hóa. Bạn cần chuẩn bị mặt nạ và sữa tươi không đường và làm như sau:

Bạn sử dụng 1 viên nang dầu gấc rồi cho vào trong 100 ml sữa tươi không đường (đảm bảo Vitamin E phải được hòa lẫn với sữa). Tiếp theo, bạn thực hiện cho mặt nạ vào ngâm trong đó khoảng từ 2 đến 5 phút rồi lấy ra và đắp lên trên mặt. Bạn đắp cho đến khi thấy mặt nạ khô thì lấy mặt lạ ra và rửa mặt thật sạch lại với nước ấm là được.

Bạn nên thực hiện cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và kết hợp với việc uống viên nang dầu gấc hàng ngày. Sau một thời gian da bạn sẽ trắng lên và các vết nám cũng sẽ mờ dần đi trông thấy. Dầu gấc giúp ngăn ngừa lão hóa da giúp da bạn mịn và căng hơn, các vết nhăn ở đuôi mắt và ở khóe miệng cũng dần được mờ đi.

3/ Mặt nạ giúp da sáng mịn hơn

cong-dung-cua-dau-gac-trong-lam-dep-cuc-ky-hieu-qua

Đây là một trong những công dụng của dầu gấc trong làm đẹp cho chị em kết quả bất ngờ.

Bạn thực hiện như sau: trộn thật đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng cà phê dầu gấc cùng với 1/2 chén sữa tươi không đường. Sau đó, sử dụng mặt nạ giấy ngâm vào trong hỗn hợp vừa trộn và đắp lên trên mặt trong khoảng 15 đến 20 phút. Bạn thực hiện cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ liên tục trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy da bạn sáng mịn hơn, các nếp nhăn nhỏ trên mặt cũng giảm đi nhiều.

4/ Dầu gấc có tác dụng trị mụn rất tốt

cong-dung-cua-dau-gac-trong-lam-dep-cuc-ky-hieu-qua

Để dầu gấc đạt hiệu quả tốt nhất trong việc trị mụn, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng nước hoặc cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt rồi lấy một ít dầu gấc cho da tay và thực hiện thoa đều lên da mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng để dầu được thấm sâu và đều vào trong da. Rửa mặt sạch lại với nước sau khoảng 30 phút để có thể loại bỏ hết lượng dầu thừa trên da.

Nếu bạn kiên trì sử dụng theo cách này trong khoảng 1 thời gian dài, các đốm mụn trên mặt bạn sẽ biến mất khỏi da mặt một cách nhanh chóng, bạn sẽ có một nàn da sáng mịn bất ngờ. Sử dụng dầu gấc nguyên chất hợp lý chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao và không chỉ giúp bạn hết sạch mụn mà còn giúp bạn chăm sóc da rất tốt.

Dầu gấc được xem như thần dược cho làn da, những vấn đề trên da sẽ được giải quyết nhanh chóng từ đó mang lại một làn da sáng mịn. Giờ thì bạn đã nắm được công dụng của dầu gấc trong làm đẹp vậy còn chần chừ gì mà không tận dụng giải pháp chăm sóc da tuyệt vời ở trên.

Minh Anh (Tổng hợp)

Theo Phụ nữ News