Công Phượng đá hỏng 11m, U22 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng SEA Games 29

Thất bại trước Thái Lan ở trận đấu quyết định tại vòng bảng, U22 Việt Nam đã phải nói lời chia tay với giấc mơ vàng SEA Games 29.

Trong trận đấu với U22 Thái Lan chiều nay, HLV Hữu Thắng chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi về nhân sự khi sử dụng Tuấn Anh thay thế vị trí của Duy Mạnh để lại do chấn thương. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng khiến người hâm mộ trong nước bất ngờ khi chơi với một đội hình thấp bên phần sân nhà. Điều này đã tạo điều kiện để U22 Thái Lan chủ động kiểm soát thế trận.

Sai lầm của HLV Hữu Thắng đã khiến U22 Việt Nam gặp khó khi ngay phút thứ 8, Phicha Autra của U22 Thái Lan khiến thủ môn Phí Minh Long vất vả cản phá cú dứt điểm của mình. 6 phút sau đó, đến lượt Worachit khiến khung thành U22 Việt Nam một phen chao đảo với cú dứt điểm chéo góc.

Công Phượng đá hỏng 11m, U22 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng SEA Games 29
Công Phượng tiếc nuối khi đá hỏng penalty

Với việc chơi với một đội hình thấp, U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của U22 Thái Lan. Phải đến phút 43 của trận đấu, các học trò HLV Hữu Thắng mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Từ một tình huống phản công nhanh,  Văn Toàn chuyền bóng để Tuấn Tài thoát xuống dứt điểm buộc thủ môn U22 Thái Lan phải cứu thua bằng những đầu ngón tay, đưa bóng đi dội xà ngang bật ra.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, người hâm mộ và giới chuyên môn Việt Nam đã bị dội gáo nước lạnh khi U22 Thái Lan có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Theo đó, ở phút 45'+2, thủ môn Minh Long mắc sai lầm khi bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh, trọng tài chính lập tức thổi phạt gián tiếp cho U22 Thái Lan trong vòng cấm. Tận dụng cơ hội này, đội bóng xứ sở chùa vàng ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Phitiwat.

ĐT U22 Việt Nam đã chủ động đẩy cao thế trận trong hiệp 2, nhưng khi thầy trò HLV Hữu Thắng chưa tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, U22 Việt Nam đã nhận bàn thua thứ 2 do sai lầm của thủ môn Phí Minh Long. Thủ môn của Hà Nội băng ra ngoài vòng cấm phá bóng không chính xác, tạo cơ hội để Phicha Autra dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan.

Sau khi nhận 2 bàn thua liên tiếp, HLV Hữu Thắng có liền 2 sự thay đổi người khi tung Đức Chinh và Quang Hải vào sân, chỉ ít phút khi được vào sân Quang Hải giúp U22 Việt Nam có được quả penalty khi bị hậu vệ U22 Thái Lan đốn ngã trong vòng cấm địa ở phút 66. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Công Phượng đã dứt điểm đi vọt xà.

Công Phượng đá hỏng 11m, U22 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng SEA Games 29
U22 Thái Lan tiễn U22 Việt Nam về nước sớm

Khi các fan hâm mộ Việt Nam chưa hết tiếc nuối khi Công Phượng sút hỏng 11m, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3. Từ đường chuyền dài của đồng đội bên phần sân nhà, Samphaodi đã vượt qua sự truy cản của Văn Hậu tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Minh Long để nâng tỷ số lên 3-0.

Thi đấu rất nỗ lực trong những phút còn lại nhưng U22 Việt Nam không thể ghi được bàn thắng vào lưới của U22 Thái Lan và đành chấp nhận thua chung cuộc 0-3.

Với việc ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia có chiến thắng 2-0 trước U22 Campuchia, điều này đồng nghĩa U22 Việt Nam sớm phải chia tay với giấc mộng giành Vàng tại SEA Games 29 ngay tại vòng bảng. Đây thực sự là một cú sốc lớn với người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước khi chúng ta có một lứa cầu thủ tài năng

Hoàng Anh

Theo thethaovietnam