Công ty bầu Đức tăng lỗ thêm 30 tỷ sau kiểm toán

So với thời điểm trước kiểm toán, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai lỗ ròng 985 tỷ đồng, tăng lỗ thêm 30 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2016 đã được kiểm toán.

Theo báo cáo, so với trước kiểm toán, chi phí tài chính sau kiểm toán 2016 của HNG giảm 150 tỷ đồng nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng gần 90 tỷ đồng.

Trong năm, HNG lỗ khác hơn 565 tỷ đồng chủ yếu do lỗ từ đánh giá lại các tài sản không hiệu quả 470 tỷ, chi phí thay đổi mục đích sử dụng tài sản gần 220 tỷ đồng. Kết quả này khiến HNG lỗ ròng 985 tỷ đồng, tăng lỗ thêm 30 tỷ đồng so với trước kiểm toán.

Công ty bầu Đức tăng lỗ thêm 30 tỷ sau kiểm toán

Công ty bầu Đức chưa xong thủ tục bán mảng mía đường.

Cũng tại báo cáo tài chính, HNG cho biết đã tái cơ cấu các khoản nợ vay và trái phiếu với các bên cho vay, bao gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Việc tái cơ cấu bao gồm gia hạn thời gian trả nợ gốc đối với dư nợ tín dụng và trái phiếu từ 4-10 năm, gia hạn trả nợ lãi thêm từ 1-3 năm và giảm lãi suất, lãi phạt.

Cũng theo báo cáo kiểm toán 2016, HNG cho biết đã bàn giao các chức vụ quản lý chủ chốt của CTCP Mía đường Hoàng Anh Gia Lai và Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu (nhóm công ty mía đường) cùng quyền vận hành, quản lý kinh doanh đối với nhà máy đường, nông trường mía và các tài sản liên quan cho bên thứ 3 từ ngày 31/08/2016. Tuy nhiên, đến ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất này, các thủ tục pháp lý cần thiết vẫn chưa hoàn thành.

Theo văn bản giải trình của HAGL, hiện nay các thủ tục mua bán, chuyển nhượng vẫn đang được tiến hành và giá trị chuyển nhượng đủ để thu hồi giá trị tài sản ròng của ngành mía đường là 1.026 tỷ đồng, lãi vay vốn hóa vào dự án chưa phân bổ 20 tỷ đồng và lợi thế thương mại chưa phân bổ 361 tỷ đồng. Theo đó sẽ không có khoản lỗ phát sinh nào từ nghiệp vụ chuyển nhượng dự án mía đường này.

Theo DNVN