Cư dân mạng xôn xao dùng 7 tai hồng sắc uống để tránh thai, chuyên gia lên tiếng ai cũng phải sốc

 Dùng 7 tai hồng đun lên để uống giúp tránh thai chỉ là lời đồn không hề có cơ sở khoa học.

Tai hồng có thể giúp tránh thai?

Thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook H.M chia sẻ thông tin về cách tránh thai rất độc đáo không cần phải dùng tới thuốc, bao cao su.

Theo người này, để tránh thai an toàn và hiệu quả nên dùng tai quả hồng. Dùng 7 tai quả hồng khô sắc uống liên tục trong 49 ngày thì sẽ tránh thai được. Người này tiết lộ bài thuốc trên thời xưa vẫn được gái lầu xanh ở Trung Quốc dùng để tránh thai.

Để tránh thai bằng tai quả hồng, người đăng tải thông tin lưu ý sau khi uống đủ 49 ngày thì một năm đó không được ăn hồng. Trường hợp nếu muốn có thai lại thì chỉ cần ăn 7 tai hồng.

Dưới post chia sẻ đã nhận được rất nhiều lời bình luận và chia sẻ. Một số người cho rằng bài thuốc trên cũng có cơ sở đáng để thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra ngờ vực cho rằng đó chỉ là một câu chuyện nhảm nhí.

Ngoài bài thuốc tránh thai trên, trên mạng cũng tồn tại bài thuốc dùng tai quả hồng tán bột uống trong suốt thời gian hành kinh sẽ giúp tránh thai. Vậy thực hư hiệu quả bài thuốc tránh thai này ra sao?

Cư dân mạng xôn xao dùng 7 tai hồng sắc uống để tránh thai, chuyên gia lên tiếng khiến ai cũng sốc

Dùng tai hồng tránh thai nguy có con con ngoài ý muốn rất cao.

Chuyên gia nói gì?

Trao đổi với chúng tôi, Ths. Lương y Vũ Quốc Trung khẳng định không có chuyện dùng tai hồng để tránh thai an toàn. Thời xưa tại Trung Quốc, tai hồng được nhắc tới là cách tránh thai cho gái lầu xanh tuy nhiên sự thật không có hiệu quả như vậy.

Trong Đông y, tai quả hồng còn được gọi là thị đế, có vị đắng, tính ôn, thường dùng phối với nhân sâm, đinh hương chế thành thị tuyến tán, dùng chữa nghịch khí, nấc nghẹn, đầy bụng…

Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo, uống tai hồng không độc, người đang đầy bụng có thể dùng. Nhưng tuyệt đối không áp dụng là biện pháp tránh thai vì nguy cơ có thai ngoài ý muốn rất cao.

Đồng quan điểm với Lương y Vũ Quốc Trung, Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Bùi Hồng Minh cũng khẳng định, dùng tai hồng tránh thai là nhảm nhí.

Đây là cách tránh thai không có cơ sở khoa học, rất nguy hiểm nếu tin và áp dụng theo vì có nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

Trong y thư cũng không có ghi chép về bài thuốc tránh thai từ tai hồng. Cho nên những bài thuốc lưu truyền trên mạng chỉ là những bài thuốc tin đồn thiếu cơ sở.

Tai hồng nổi tiếng với bài thuốc “thị đế thang”, “thị đế tán” chữa nôn ợ hơi, đầy bụng, hơi thở nóng… rất hiệu quả. Vì tai hồng có tác dụng giáng khí trị nôn, ợ hơi. Dùng 3g tai hồng và 3g đinh hương sắc uống.

Trẻ nhỏ bị nấc kéo dài dùng 5 chiếc tai hồng sao vàng, tán bột, uống với rượu. Hoặc dùng tai hồng 100g, đinh hương 8g, gừng tươi 5 lát sắc uống, chia làm nhiều lần trong ngày. Sau  uống từ 10-15 phút sẽ hết nấc.

Theo các chuyên gia, khoa học hiện đại có rất nhiều cách tránh thai hiệu quả và an toàn ví dụ như: đặt vòng tránh thai, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, cấy que tránh thai, dùng thuốc tránh thai…

Đó đều là các biện pháp tránh thai được các bác sĩ sản khoa khuyên nên sử dụng. Tuyệt đối không nên tin theo các biện pháp dân gian dùng tai hồng, ăn đu đủ, rửa vùng kín bằng chanh…. Đây đều là các biện pháp tránh thai không có cơ sở khoa học và dễ có thai ngoài ý muốn.

Trước khi áp dụng phương pháp tránh thai, chị em phụ nữ nên đi kiểm tra sức khỏe, thăm khám phụ khoa để xem phù hợp với biện pháp tránh thai nào nhất. Và được bác sĩ giải thích về những tác dụng phụ có thể gặp phải đối với mỗi biện pháp tránh thai.

Ngọc Minh

Theo emdep