Cú trả thù nhớ đời của cô vợ cũ xấu xí

Ham mê gái đẹp, Khang đã phải trả giá khi bị vợ cũ xấu xí lừa một cú đau đớn.

Hồi yêu nhau, bất chấp mọi người chê cười nhan sắc xấu xí Khang vẫn yêu, anh nhìn thấy ở Lan tính cách của một người con gái hiền dịu, đảm đang và biết đối xử tốt với những người xung quanh. Ba mẹ anh chẳng thể nào đồng ý vì con trai mình thông minh, sáng ngời ngời mà lại phải lấy một cô vợ xấu xí như vậy. Nhưng rồi, "trời không nghe đất thì đất phải nghe trời" Khang vẫn lấy Lan về làm vợ. 

Cú trả thù nhớ đời của cô vợ cũ xấu xí
Không có nhan sắc trời sinh, Lan sống khổ sở trong chính ngôi nhà mình.

Tự biết nhan sắc không được trời ban của mình, Lan cũng đã tìm đủ mọi cách để cải thiện, cô đi spa, học hỏi chị em trong cách ăn mặc nhưng cũng không khá được là bao. Cô quyết tâm sẽ lấy tính cách, cái tâm của mình để bù đắp lại sự xấu xí. Từ đó, Lan đối xử với nhà chồng rất tốt, hết mực phụng dưỡng bố mẹ. Tuy vậy, bố mẹ chồng vẫn chẳng để cô vào mắt. Lan sống cô đơn giữa một gia đình giàu có, cô độc trong vỏ ốc của chính mình.

Chuyện có ai ngờ, người chồng đầu ấp tay gối lại nhanh thay đổi đến thế. Đàn ông là cái giống yêu bằng mắt. Khang sớm quên người vợ tần tảo sớm hôm phụng dưỡng bố mẹ mình, anh phải lòng một cô đồng nghiệp xinh đẹp sắc sảo. Thời gian ở nhà của Khang ngày càng ít hơn, mỗi lần nhìn người phụ nữ quê mùa xấu xí là vợ mình thì anh ngán đến tận cổ. Anh say cô bồ như điếu đổ, lừa dối đi công tác này nọ để được ở bên người tình.

Chuyện cũng đến lúc vỡ lở nhưng Khang lại không có một chút ăn năn. Anh về nhà quát tháo, hạnh họe vợ, thách thức cô làm được gì mình. Được thể bố mẹ Khang bênh con trai chằm chặp. Họ luôn mồm chê con dâu xấu xí và không làm ra tiền. Đến khi biết con trai mình cặp bồ bên ngoài, ông bà ấy đã không ngăn cản lại còn ủng hộ Khang và mắng nhiếc Lan rằng cô không giữ được chồng thì hãy để anh đi. Rằng cô sinh con xong thì cũng hết bổn phận và đã đến lúc phải rời khỏi gia đình này.

Thân cô thế cô, Lan không thể làm gì được, chấp nhận ra khỏi nhà chồng trong nước mắt. Cô căm hận nhà chồng và anh ta đã dành mất con của cô, cô quyết tâm sẽ lấy lại tất cả những gì thuộc về mình. Từ đó, Lan lao vào công việc, cô vay mượn tiền để đi thẩm mỹ.

Khi đã trở thành một cô gái xinh đẹp với khuôn mặt khác hoàn toàn thì Lan quay trở lại với mục đích trả thù. Đầu tiên, cô lập kế hoạch tiếp cận chồng cũ thật hoàn hảo. Lan đóng giả làm sinh viên nghèo tiếp cận chồng cũ, cuối cùng cá cũng cắn câu, giờ cô biết bộ mặt thật của anh ta là ham gái trẻ gái xinh.

Khang say đắm cô sinh viên nghèo có gương mặt thiên thần. Nghe cô kể về hoàn cảnh gia đình, anh thương lắm. Nhà cô ấy rất nghèo, không đủ tiền ăn học phải nghỉ mất mấy năm, bây giờ lại phải vừa đi học vừa phải đi kiếm tiền. Anh chợt mủi lòng nhớ đến vợ cũ, sao hoàn cảnh của họ giống nhau đến thế.

Nhưng ngay khi gương mặt xấu xí ấy xuất hiện trong đầu thì anh lại xua đi ngay, hiện vào đó là hình ảnh của cô em sinh viên xinh đẹp. Khang si tình cô sinh viên đến nỗi, cô ấy nói gì, đòi hỏi cái gì anh cũng đáp ứng. Đầu tiên là thuê một căn hộ cho cô ở, dần dần anh trút toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mua một căn chung cư tiện bề đi lại với người tình. Rồi nghe lời cô em sinh viên dụ dỗ, Khang đưa hẳn sổ đỏ cho cô ấy vay vốn làm ăn.

Lan mừng lắm, vậy là cô đã rút ruột được của anh ra kha khá, đây sẽ là đòn chí mạng cuối cùng để cô giành con lại bên mình. Lan chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, đến ngôi nhà đã từng một thời là của mình. Gặp lại bố mẹ chồng, họ vẫn vậy, chỉ khác là họ nhìn cô với con mắt đon đả hơn. Cô trình chứng minh nhân dân, tất cả giấy tờ và họ ngã ngửa khi cô gái xinh đẹp, quyến rũ trước mặt chính là con dâu ngày nào. Họ không thể tin vào mắt mình nữa, chẳng hiểu điều gì xảy ra với cô ta. Họ càng sốc hơn khi Lan trình giấy tờ bìa đất để làm điều kiện giành quyền nuôi con.

Về phần Khang, anh ta hốt hoảng khi bị chính vợ cũ lừa một cú nhờ đời. Anh ta không thể tin nổi cô vợ cũ của mình có thể lột xác như vậy. Khang cầu xin cô, hối hận về những gì mình đã gây ra. Nhưng Lan không thay đổi, cô để lại cho họ căn nhà là đã quá lắm rồi. 

Lan ôm đứa con bao nhiêu năm trời xa cách vào lòng. 4 năm ròng cô không được gặp con, cô nhớ nó lắm, cô muốn nghe tiếng cười của con, tiếng nói con gọi mẹ. Giờ đây, cô đã được đền bù có trong tay tất cả những gì mình muốn. Lan làm tất cả những chuyện này chỉ để được ở bên con mà thôi. Hai mẹ con cô sẽ đi thật xa, ra khỏi gia đình quỷ quyệt này để mẹ con có thể ở cạnh nhau mãi mãi.

Theo Kienthuc