Cuộc chiến giảm giá xe chưa ngừng nhưng cũng 'đừng mơ' ô tô giá rẻ

Trước "cơn bão" ô tô giá rẻ tại Việt Nam hiện nay, nhiều hãng xe cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có.

"Cơn lốc" giảm giá xe chưa từng có

Cuộc chiến giảm giá xe chưa ngừng nhưng cũng 'đừng mơ' ô tô giá rẻ
Honda Civic nhiều lần được áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mại. Ảnh: Vietnamnet 

Đầu tháng 6, Honda Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi cực "sốc". Mẫu xe có mức giảm mạnh nhất là Honda CR-V, phiên bản 2.4 AT thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, không chỉ mẫu xe đa dụng CR-V, hàng loạt mẫu ô tô khác của "ông lớn" ô tô Nhật Bản này cũng giảm giá rất mạnh như Honda Civic từ 5/6 sẽ được giảm trực tiếp vào giá bán là 50 triệu đồng, Accord và Odyssey cùng được giảm 100 triệu đồng.

Không chỉ Honda, trước "cơn bão" giảm giá ô tô tại Việt Nam hiện nay, nhiều hãng xe cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có.

Cuộc chiến giảm giá xe chưa ngừng nhưng cũng 'đừng mơ' ô tô giá rẻ
X-Trail là mẫu xe có mức giảm giá mạnh nhất của Nissan. Ảnh: Vietnamnet 

Hãng xe Nissan giảm giá từ 10-98 triệu đồng cho khách hàng mua xe X-Trail trong tháng 6, động thái này nhằm chiếm "ngôi vương" phân khúc crossover. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua mẫu xe bán tải Navara của Nissan cũng nhận được ưu đãi tiền mặt từ 5-30 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Tương tự, mẫu Nissan Sunny XV phiên bản số tự động cũng có khuyến mãi 2 lựa chọn bộ phụ kiện với các trang bị nội thất và ngoại thất của xe. Mẫu Nissan Teana cũng có ưu đãi tiền mặt từ 10-20 triệu đồng tùy phiên bản. Khách mua Nissan Juke thời điểm này cũng được tặng tiền mặt 10 triệu đồng.

Không chịu kém cạnh, hãng xe Hyundai cũng vừa đưa ra nhiều ưu đãi lớn cho khách mua xe. Trong tháng 6 này, tất cả các mẫu xe Hyundai đều được giảm giá từ 10-70 triệu đồng.

Cuộc chiến giảm giá xe chưa ngừng nhưng cũng 'đừng mơ' ô tô giá rẻ
 Trong tháng 6, Mazda CX5 giảm từ 30-40 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trường Hải cũng công bố giảm từ 30-40 triệu đồng cho mẫu Mazda CX5. Ngoài ra, khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km, 1 năm bảo hiểm vật chất và 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Thương hiệu xe Ford tại Việt Nam đang có mức giảm giá mạnh chưa từng có. Tất cả mẫu ô tô Ford hiện đang được bán ở mức giá thấp chưa từng có, trong đó, mẫu Ford Everest giảm giá tới hơn 100 triệu đồng.

Trong tháng 6 này, Ford Focus được điều chỉnh giảm thêm từ 5-10 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Focus 1.5 Titanium và Sport 5 cửa có cùng giá mới là 750 triệu đồng, còn phiên bản Focus Trend có giá 605 triệu đồng.

Cuộc chiến giảm giá xe chưa ngừng nhưng cũng 'đừng mơ' ô tô giá rẻ
Trong cuộc chiến giành thị phần này, người tiêu dùng thì hi vọng sẽ được sở hữu xe hơi với mức giá như mơ ước. Ảnh ST

Sở hữu ô tô giá rẻ vẫn là.. chiêm bao?

Tuy nhiên, giấc mơ giá rẻ có vẻ không phải dễ thành hiện thực với tất cả mọi dòng xe. Mới đây, trong một báo cáo được Bộ Công Thương đệ trình, cơ quan này đã đề nghị Chính phủ, Quốc hội cho tăng nhiều loại thuế, phí đối với dòng xe bán tải. Mức tăng thuế phí xe bán tải sẽ bằng với các loại thuế phí dành cho ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống và xóa bỏ các ưu đãi liên quan.

Cụ thể, trong hàng loạt giải pháp hỗ trợ, phát triển ngành ô tô trong nước, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài Chính, Chính phủ, Quốc hội cho phép áp dụng thuế suất tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế suất nhập khẩu đối với xe bán tải (pick-up) có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống như xe ô tô con dưới 9 chỗ; đồng thời tăng lệ phí trước bạ cho các dòng xe bán tải.

Đề xuất của Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh, thời gian qua, xe bán tải nhập về Việt Nam tăng rất mạnh. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan từ đầu năm hết ngày 15/3, cả nước nhập khẩu 3.900 xe, mức giá bình quân hơn 430 triệu đồng/chiếc và có đến 99% xe bán tải về Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan.

Theo vietq