Cưới cùng lúc nhưng mẹ chồng cho chị dâu cuốn sổ tiết kiệm 10 tỷ còn tôi chỉ được 2 chỉ vàng nhưng câu nói sau đó của bà khiến tôi đưa nốt 2 chỉ vàng cho chị dâu luôn

“Chị dâu con nói đúng đấy, con nghèo quá, mẹ cho con nhiều thì cũng chẳng lấy lại được gì. Cho 2 chỉ tượng trưng thôi”.

Tôi lấy chồng giàu, đặc biệt hơn nữa, đám cưới của tôi và đám cưới của anh chồng cùng diễn ra một ngày. Mẹ chồng tôi bảo làm như thế vì không thể tìm được ngày tốt hơn. Thế là bà chọn một khách sạn khá rộng để tổ chức đám cưới cho cả tôi và anh chồng.

Chị dâu của tôi xuất thân trong gia đình giàu có còn tôi chỉ xuất thân trong gia đình bình thường. Tôi cũng mặc cảm vì không môn đăng hộ đối với nhà anh nhưng chồng tôi nói rằng tôi không việc gì phải nghĩ thế cả. Tôi có công việc ổn định, độc lập, lại tốt tính, cái anh ấy thấy yêu ở tôi là cảm giác bình yên khi ở cạnh tôi. Những lời nói đó của chồng khiến tôi thêm tự tin và tôi gật đầu đồng ý làm vợ anh.

Nhưng rồi tôi nhận luôn cú sốc trong chính đám cưới của mình. Mẹ chồng tôi lên trao quà cho con dâu. Tôi đứng yên chờ đợi. Chị dâu tôi hí hửng khi thấy mẹ chồng cầm lên cuốn sổ nhỏ rồi bảo:

- Đây là cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 tỷ, mẹ cho con coi như làm vốn, sau này cần gì thì dùng.

Mẹ chồng tôi nói xong, cả hội trường vỗ tay rầm rầm. Ai cũng choáng khi thấy mẹ chồng tôi cho con dâu món quà cưới khủng thế. Họ háo hức quay sang tôi chờ đợi, tôi cũng vậy, nhưng rồi mẹ chồng tôi chỉ trao cho tôi 2 chỉ vàng. Bà trao xong thì đi xuống luôn, không nói gì. Ai cũng thắc mắc không biết mẹ chồng tôi trao cho tôi quà gì, họ cứ râm ran bàn tán nhưng anh MC đã nói sang việc khác.

Tôi nhận món quà cưới của mẹ chồng xong mà thấy tủi thân ghê gớm. Chị chồng tôi cứ nhìn sang tôi rồi cười đắc chí. Chồng tôi không nói gì, chỉ nắm tay tôi rồi bóp thật nhẹ ý động viên tôi đừng nghĩ ngợi nhiều quá.

Cưới cùng lúc nhưng mẹ chồng cho chị dâu cuốn sổ tiết kiệm 10 tỷ còn tôi chỉ được 2 chỉ vàng nhưng câu nói sau đó của bà khiến tôi đưa nốt 2 chỉ vàng cho chị dâu luôn

(Ảnh minh họa)

Tan tiệc cưới, chúng tôi trở về nhà. Nhà chồng tôi khá lớn nên ban đầu, mẹ chồng tôi muốn chúng tôi về sống với bà. Hôm đó tôi thay đồ xong thì xuống bếp chuẩn bị bữa tối, chị dâu tôi cũng chạy lại bảo:

- Cô xem thế nào chứ sao mẹ lại cho cô ít thế?

- Em cũng không biết nữa, tùy tâm mẹ thôi mà chị.

- Chắc tại cô nghèo hơn tôi, mẹ thấy không có tương lai nhờ vả gì ở cô nên cho ít để đỡ thiệt ấy.

Tôi giận run người. Chị dâu tôi bỏ đi, mẹ chồng tôi có lẽ từ nãy giờ đã nghe được câu chuyện của tôi và chị dâu nên bà cũng tiến lại bảo:

- Chị dâu con nói đúng đấy, con nghèo quá, mẹ cho con nhiều thì cũng chẳng lấy lại được gì. Cho 2 chỉ tượng trưng thôi. Đáng ra là mẹ cho chị dâu con luôn nhưng sợ con xấu hổ nên mẹ mới mang sang trao cho con đấy. Nghèo như con sau này mẹ mơ nhờ được gì.

Tôi rưng rưng nước mắt, bước vào phòng lấy ra 2 chỉ vàng rồi đưa sang cho chị dâu. Tôi bảo:

- Em thấy mình không xứng nhận 2 chỉ vàng này, chị cầm lấy luôn cho mẹ vui.

Chị dâu của tôi hí hửng cầm lấy 2 chỉ vàng bỏ vào túi rồi tỉnh bơ:

- Cảm ơn cô nhé, cô cũng biết điều đấy.

Sau lần đó, tôi không nói gì với chồng nữa. Được một thời gian thì chúng tôi chuyển ra ngoài sống. Chồng tôi dường như cũng đoán được rằng tôi bị ức hiếp khi sống trong nhà nên anh một mực đòi chuyển ra ngoài.

Mẹ chồng tôi không nói gì, bà bảo rằng tôi chuyển đi thì đã có chị dâu tôi lo liệu nên bà chả quan tâm. Ai ngờ sau 1 tuần chúng tôi chuyển đi thì bà đến nhà tôi đập cửa rầm rầm đòi vào. Vừa gặp tôi bà đã xổ một tràng:

- Mẹ không thể nào chịu được cái con chị dâu mất dạy của con nữa. Mẹ cho nó bao nhiêu của mà nó không nấu cho mẹ được bữa cơm, nó còn bảo là “bà có tay sao không đi mà nấu”. Con về đi, mẹ muốn ăn cơm ngon canh ngọt con nấu cơ.

Cưới cùng lúc nhưng mẹ chồng cho chị dâu cuốn sổ tiết kiệm 10 tỷ còn tôi chỉ được 2 chỉ vàng nhưng câu nói sau đó của bà khiến tôi đưa nốt 2 chỉ vàng cho chị dâu luôn

- Nhưng mẹ bảo không trông mong gì ở con nữa mà, mẹ cho chị ấy tiền nhiều thế, giờ mẹ có quyền đòi hỏi.

- Ừ, mẹ cũng nghĩ vậy, nhưng giờ nó trở mặt. Mẹ thật hối hận, giờ tiền cũng không lấy lại được nữa. Mẹ mà lấy lại được là mẹ cho con luôn.

Tôi nghe mẹ chồng nói mà cảm thấy cay đắng. Vốn dĩ, tôi buồn là do thái độ của mẹ chồng chứ không phải là muốn chiếm số tiền đó. Tôi bảo với mẹ chồng:

- Nếu mẹ muốn thì có thể đến đây ăn cơm cùng vợ chồng con chứ con không về nhà đâu ạ.

Mẹ chồng tôi trố mắt ra nhìn. Giờ thì bà biết rằng cứ không phải giàu thì sẽ hiếu thảo.

Theo Tịnh Uyên/ Thể thao xã hội