Đà Nẵng: 2 con gái nữ chủ nha khoa Lê Hưng dương tính với SARS-CoV-2

 Hai con gái của chủ nha khoa Lê Hưng ở Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, còn người chồng thì có kết quả âm tính.

Sáng 2-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết liên quan nữ chủ nha khoa Lê Hưng (143 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) - ngành y tế đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Hai trường hợp này là con gái của chủ nha khoa Lê Hưng, sống cùng nhà ở địa chỉ 143 Điện Biên Phủ (người con gái lớn SN 1992, con gái nhỏ SN 2003). Chồng của chủ nha khoa này thì hiện tại có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đại diện Trung tâm Y tế phường Chính Gián cho hay, trong dịch tễ của nữ chủ nha khoa khai báo thì không có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh là nhân viên bảo vệ của tiệm bánh Bonpas Bakery & Coffee và Công ty Nhựa Duy Tân (cùng số 143 và số 145 Điện Biên Phủ).

da-nang-2-con-gai-nu-chu-nha-khoa-le-hung-duong-tinh-voi-sars-cov-2

Khu vực xung quanh nha khoa Lê Hưng đã được phong tỏa vào tối 1-7

Sáng cùng ngày, UBND quận Thanh Khê đã cho tạm dừng hoạt động chợ Nguyễn Kim do xác định con gái lớn của chủ nha khoa Lê Hưng từng ghé chợ này. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm hơn 400 tiểu thương buôn bán tại chợ.
da-nang-2-con-gai-nu-chu-nha-khoa-le-hung-duong-tinh-voi-sars-cov-2

Lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương chợ Nguyễn Kim do liên quan đến con gái lớn nữ chủ nha khoa Lê Hưng

Trước đó, tối 1-7, UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn, tìm người từng đến nha khoa Lê Hưng - địa chỉ 143 Điện Biên Phủ từ ngày 18-6 đến nay do liên quan ca bệnh là nữ chủ nha khoa. Người này được phát hiện dương tính khi tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê với triệu chứng mệt mỏi và sốt vào chiều 1-7.

da-nang-2-con-gai-nu-chu-nha-khoa-le-hung-duong-tinh-voi-sars-cov-2

Tạm ngưng hoạt động chợ Nguyễn Kim từ ngày 2-7

Địa chỉ số 143 Điện Biên Phủ là tiệm bánh Bonpas Bakery & Coffee, từng có ca mắc Covid-19 là nhân viên bảo vệ quán - bệnh nhân 12860, phát hiện dương tính ngày 19-6. Kế tiệm bánh này là trụ sở Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ) - nơi bệnh nhân 12437 làm nhân viên bảo vệ, phát hiện dương tính ngày 18-6.

Được biết, trước đó sau khi phát hiện 2 ca bệnh trên, nữ chủ nha khoa Lê Hưng cũng được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 19-6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

da-nang-2-con-gai-nu-chu-nha-khoa-le-hung-duong-tinh-voi-sars-cov-2

Hơn 400 tiểu thương chợ Nguyễn Kim được lấy mẫu xét nghiệm

Theo NLD

-----

Xem thêm:

+Đà Nẵng: Nữ chủ phòng khám nha khoa thấy mệt, đến bệnh viện xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

+Đà Nẵng: Nhà nào ở yên nhà nấy, không đưa hàng ra khỏi tam giác 'ổ dịch'

----