Đại gia 'săn' tượng gà đồng 20 triệu/con chưng Tết Đinh Dậu



Chưa đến Tết mà 30 sản phẩm tượng gà đồng trị giá gần 20 triệu/con đã được bán ‘hết veo’.

Không phải đến Tết Đinh Dậu 2017 thì sản phẩm tượng gà bằng đồng mới xuất hiện. Tuy nhiên, càng đến gần ngày Tết con gà, các sản phẩm có hình gà càng được nhiều người tìm mua.

Phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017, sản phẩm tượng gà đồng đang vào mùa nhộn nhịp. Với quan niệm gà được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển, cộng thêm tư thế vương giả cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo, nên tượng gà trống bằng đồng khá hút khách.

Đại gia 'săn' tượng gà đồng 20 triệu/con chưng Tết Đinh Dậu

 Các mẫu tượng gà đồng trên thị trường rất phong phú, đa dạng

 Bên cạnh đó, vì là năm Đinh Đậu, theo phong thủy, gà trấn yểm rất tốt và mang vượng khí cho gia đình nên cũng được nhiều đại gia săn lùng để đặt trước cửa nhà.

Trao đổi với PV, chủ một cửa hàng bán đồ đồng phong thủy ở Trường Chinh cho hay, việc sản xuất sản phẩm tượng gà bằng đồng thường phục vụ cho những người am hiểu về phong thủy, nên dịp Tết Định Dậu, do 2017 là năm gà nên chưa đến Tết, cơ sở này đã bán được trên dưới 30 con cỡ lớn, ước chừng khoảng gần 500 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, anh Hoài Nam – Giám đốc một công ty trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Tôi tuổi gà, năm nay lại năm gà nên đã tìm đặt mua một tượng gà bằng đồng, với mong muốn công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió”.

Đại gia 'săn' tượng gà đồng 20 triệu/con chưng Tết Đinh Dậu

 Một sản phẩm gà đồng mạ vàng đang được giới thiệu trên thị trường

Trên thị trường, tượng gà đồng có nhiều loại, tùy theo chất liệu và chiều cao. Về chiều cao, có các loại cao 8cm,13cm,18cm, 23cm, 35cm, 45cm, 48 cm, 65cm... tùy thiết kế của xưởng sản xuất. Về chất liệu, có đồng vàng, đồng đỏ, đồng giả cổ... Thậm chí, để tăng thêm sự sang trọng, các cơ sở còn chế tác cả những tượng gà đồng mạ vàng. Với mỗi loại, giá tượng lại có mức khác nhau, dao động từ 2 triệu đến gần 20 triệu/con.

Ngoài ra, hình thức tượng gà cũng vô cùng phong phú và đa dạng, với ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng, như tượng gà trống đứng trên đống tiền vàng, tượng gà đứng gáy trên bao tiền tài lộc, tượng gà đứng tiền với gậy như ý, gà đẻ trứng vàng, gà chữ phúc, gà mái và đàn con... Các mẫu gà được du nhập từ Trung Quốc, HongKong...

Chia sẻ với PV, nhân viên một cơ sở chuyên bán đồ đồng tại Ý Yên (Nam Định), cho hay: “Một con gà đồng có chiều cao 48cm, nặng 22kg bên tôi đang bán giá 14,5 triệu đồng/con chất liệu đồng vàng, còn chất liệu đồng giả cổ khảm bạc là 16,5 triệu, đồng thiếp vàng là 19,5 triệu”

Theo nhân viên này, mức giá trên không phải là cao vì tượng gà đồng cỡ lớn hoàn toàn được chế tác bằng thủ công, các thợ phải đúc rất kỳ công nhằm đảm bảo độ dầy để chạm khắc. Ngoài ra, đồng nguyên liệu nhập từ Nga về nên mức giá cũng sẽ cao hơn.

“Riêng tiền nhập đồng nguyên liệu đã là 450.000 đồng/kg. Cộng thêm việc đúc khuôn, thợ ngồi chế tác, tiền công... tất cả đã mất đến 12,5 đến 13 triệu đồng/1 sản phẩm”, nữ nhân viên cho biết.

Khảo sát của PV tại nhiều cửa hàng, được biết, đồng Nga là đồng 100% nên rất được các làng nghề đúc đồng truyền thống ưa chuộng. Các làng đồng ở Thái Bình hay thị trấn Lâm, huyện Ý Yến (Nam Định) cũng thường nhập đồng Nga về để chế tác, bên cạnh việc sử dụng nguyên liệu đồng trong nước.

Theo Vietq