Đại gia tố hoa hậu Phương Nga lừa đảo: "Người gửi đơn phải là vợ ông Mỹ"

Đúng ra, người gửi đơn tố cáo người tung các hình ảnh tin nhắn dưới hình thức email về cuộc ngã trên thân thể hoa hậu Phương Nga phải là vợ ông Mỹ.

Bằng chứng quan trọng

Chiều ngày 18/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, Luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bảo vệ quyền lợi cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong vụ kiện với ông Cao Toàn Mỹ xác nhận, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng ông đã nắm được thông tin ông Mỹ có đơn tố cáo gửi lên Công an TP. HCM về hành vi vu khống cá nhân khi có người tung những hình ảnh tin nhắn dưới hình thức email thể hiện cuộc trò chuyện trao đổi về số tiền 16,5 tỷ đồng.

Theo đó, ông Mỹ chỉ đích danh người tung các hình ảnh này lên các trang mạng xã hội là L.M.N (sinh năm 1987) - bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung, người được cho là đồng phạm của Phương Nga trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà ông Mỹ đang tố cáo.

Ông Dũ nêu quan điểm: "Việc ông Mỹ tố cáo là việc của ông ấy. Còn chúng tôi đã có đơn gửi tới công an TP. HCM đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ nội dung email đó có thật hay không. Nếu có thật, thì đây sẽ là bằng chứng quan trọng trong vụ án".

Đại gia tố hoa hậu Phương Nga lừa đảo:
Ông Cao Toàn Mỹ và bà Trương Hồ Phương Nga.

Cũng nhận định về tình tiết mới này, Luật sư Nguyễn Hữu Dũng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, lá đơn tố cáo của ông Mỹ không ảnh hưởng tới việc điều tra, xử lý vụ án với bà Phương Nga. "Ông Mỹ tố cáo N. có hành vi vu khống thì cơ quan chức năng xem xét đây là một vụ việc khác, có mối liên hệ với vụ kiện bà Phương Nga. Nếu không có đơn tố cáo của ông Mỹ thì cơ quan chức năng chắc chắn cũng sẽ điều tra xem các hình ảnh email lan truyền trên mạng xã hội có thật là của ông Mỹ và bà Nga trao đổi với nhau hay không" - Luật sư Dũng cho hay.

Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định phạt cảnh cáo, phạt tiền từ một triệu đồng đến năm triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến một năm với hành vi xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác. Một người chỉ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội xâm phạm email người khác khi và chỉ khi trước đó họ đã bị xử phạt hành chính hoặc xử lý kỷ luật về hành vi trên mà còn tiếp tục vi phạm.

"Giả sử, những hình ảnh mà ông N. tung lên mạng là giả mạo thì có thể tội vu khống, bôi nhọ danh dự của người khác. Nhưng nếu không chứng minh được đây là hành vi có tổ chức, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì cũng khó có thể xử lý hình sự mà chỉ có thể bị phạt cảnh cáo" - ông Dũng nhận định.

Điều cần nhất là...

Ông Dũng cũng chia sẻ, điều quan trọng nhất là cơ quan điều tra cần xác định được nội dung email tung trên mạng xã hội liên quan đến bà Phương Nga và ông Mỹ khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua là có thật hay không. Đây chính là điểm mấu chốt trong cả hai lá đơn mà ông Mỹ tố cáo Phương Nga và ông L.M.N.

"Trong trường hợp, nội dung này hoàn toàn có thật. Ông N. được bà Phương Nga đồng ý cho sử dụng, đưa lên mạng xã hội thì có thể hành vi của ông N. không vi phạm pháp luật" - ông Dũng nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hùng - nguyên thẩm phán TAND tỉnh Vĩnh Long cho biết, lá đơn tố cáo của ông Mỹ càng thúc đẩy cơ quan chức năng tiến hành nhanh việc điều tra xác nhận nội dung email trên mạng xã hội có thật hay không.

Cũng theo ông Hùng, việc xác nhận nội dung email hiện nay không khó. Bên cạnh đó, việc giả mạo danh tính qua email cũng được thực hiện dễ dàng. "Tôi nghĩ, người gửi đơn phải là vợ ông Mỹ. Vì trong thời gian qua, bà ấy đã sốc khi biết được những hình ảnh thể hiện cuộc trao đổi của ông Mỹ với bà Phương Nga qua email được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt" - ông Hùng nêu quan điểm.

Theo Giao Liên/phunuonline