Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc "tiến vua"

Về Hưng Yên những ngày này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng ngắm nhìn những cánh đồng cúc vàng đang độ khoe sắc rực rỡ.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Mùa cúc vàng Nghĩa Trai vào mùa nở rộ (Ảnh: N.P.Huệ).

Đến thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, nơi nổi tiếng về nghề trồng cây làm thuốc dịp giáp Tết, du khách sẽ được đắm chìm vào những mảng màu vàng rực trên cánh đồng cùng với mùi hương thơm ngát đặc biệt của loài hoa cúc chi (hay còn được người dân địa phương ưu ái gọi là cúc tiến vua).

Từ phía xa xa ở con đường dẫn vào đồng hoa cúc, bạn sẽ thấp thoáng nhìn thấy một màu vàng ươm lung linh trong nắng phủ lên thôn Nghĩa Trai khiến bạn không khỏi rạo rực, nôn nao được đến tận nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa cúc ấy.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Cánh đồng hoa cúc vàng ở Hưng Yên, gần đây thu hút được sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh.

Người dân ở đây trồng cúc trước thời điểm Tết chừng 6 tháng và gần đến Tết là vào mùa thu hoạch. Cúc ở đây là loài cúc thân mảnh, hoa mọc theo chùm như những quả cầu nhỏ. Mặc dù không kiêu sa như hoa hồng hay đậm hương như hoa ly nhưng vẻ thuần khiết, bình dị của hoa cúc vàng cũng làm nhiều người say đắm. Được xếp vào hàng tứ quý tùng – trúc – cúc – mai nên hoa cúc càng được nhiều người săn đón, nhất là loại cúc được dùng làm dược liệu này.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Cúc được trồng thành luống thẳng hàng thẳng lối tạo điều kiện cho người đến tham quan, chụp ảnh. Du khách tới tham quan và chụp ảnh tại cánh đồng hoa cúc vàng ở Văn Lâm, Hưng Yên.

Để tới cánh đồng trồng hoa cúc này từ trung tâm Hà Nội chỉ cần đi qua cầu Vĩnh Tuy rồi dọc theo Quốc lộ 5. Đến đầu thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên có thể dừng lại hỏi người dân bên đường điểm đến trồng hoa cúc vàng làm thuốc, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Người dân đang thu hoạch hoa cúc vàng để làm dược liệu.

Dọc theo những con đường sẵn lối, lướt đi nhẹ nhàng giữa đồng cúc chi trong những buổi sớm ban mai, bạn sẽ lại ngỡ ngàng hơn nữa khi được ngắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp của loài hoa này, thoáng chạm tay vào bông hoa bé xinh, rồi lại say mê chiêm ngưỡng những bông hoa cúc đang vươn mình đón lấy những vạt nắng ấm, bay bay trong gió.

Từng bông hoa li ti tranh nhau khoe sắc, tỏa hương nhè nhẹ mang đến khung cảnh lung linh, nên thơ và nao lòng. Những ngày này hoa cúc đang vào chính vụ, nở rộ, vàng rực cả cánh đồng tạo nên khung cảnh nên thơ, mộc mạc.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Vườn hoa cúc vàng rực được trồng làm dược liệu ở Văn Lâm, Hưng Yên đang làm những người yêu hoa nức lòng trong những ngày gần đây.

Dịp cuối năm này được coi là thời điểm thích hợp nhất để "săn" những tấm hình tuyệt đẹp về loài hoa này. Những khóm hoa tầng tầng lớp lớp, tạo nên một không gian rực vàng, tràn ngập sức sống mùa xuân.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Những cánh hoa cúc li ti trong nắng.

Ngoài chụp ảnh, tới đây, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm công việc thu hoạch hoa cúc cùng với người dân địa phương. Nhiều du khách đã đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp với cánh đồng cúc vàng đẹp đến ngỡ ngàng.

Đắm chìm trước vẻ đẹp nao lòng của cánh đồng hoa cúc

Du khách thích thú ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Cánh đồng hoa cúc vàng với diện tích không quá lớn, được trồng cùng thời điểm với nhiều loại hoa màu vụ đông nhưng những luống cúc ngay ngắn, thẳng hàng vẫn đủ sức hút hồn du khách.

Bạn chỉ cần chọn một góc chụp tinh tế là đã cho ra đời những tấm ảnh độc đáo với những bông hoa xinh đẹp. Một lưu ý nhỏ là các lối đi giữa các luống hoa sau khi tưới xong thường khá lầy lội. Do đó bạn nên chú ý chọn vị trí thưởng hoa, chụp ảnh để tránh bị bẩn quần áo, giày dép.

Theo Danviet