Dân chơi đãi 100 bạn của người yêu bằng ma tuý, cái kết đắng chát

Chất gây nghiện- thứ đẳng cấp hào nhoáng mà giới trẻ “khoác” lên mình, nhưng cái giá cho những cuộc chơi lại thật… đắng ngắt. Họ từ buộc mình vào vòng xoáy tội lỗi, bệnh tật.

Cộng đồng mạng chiều ngày 2/11 đang xôn xao trước thông tin “Đãi sinh nhật bằng ma túy trong khách sạn”, nhiều tay chơi đã thốt lên rằng: “Chất lừ, sinh nhật như thế mới xứng tầm dân chơi!”. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ lên tiếng, “đốt đời chỉ sau một nốt nhạc với chất gây nghiện thì có gì đáng khoe “chiến tích”?

Theo như báo CAND đưa tin “Đãi sinh nhật bằng ma túy trong khách sạn, bắt gần 100 dân bay”, Công an quận 3, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Nguyễn Hoài Bảo (19 tuổi, ngụ quận 6), Hoàng Gia Phương (34 tuổi, ngụ quận 5) và Chung Kì Long (sống lang thang) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Dân chơi đãi 100 bạn của người yêu bằng ma tuý, cái kết đắng chát

Số "dân bay" bị phát hiện sử dụng ma túy trong khách sạn bị đưa về trụ sở. Ảnh CAND

Công an quận 3 đang điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của Nguyễn Duy Uy (28 tuổi, ngụ Tân Bình, chủ khách sạn B&U) khi để 76 “dân bay” quay cuồng dự tiệc sinh nhật bằng ma túy.

Thông tin “nóng” khiến cộng đồng “dậy sóng”. Điều đáng nói, 76 “dân bay” tuổi từ 16 đến 34 có biểu hiện phê ma túy, quan hệ “bầy đàn”, nhún nhảy thác loạn trong tiếng nhạc chát chúa tại 7 phòng của khách sạn B&U. Không ai có thể hình dung, ma túy khiến cho những nam thanh, nữ tú bỗng chốc hóa… điên dại.

Dân chơi đãi 100 bạn của người yêu bằng ma tuý, cái kết đắng chát

Được biết, tiệc sinh nhật bằng ma túy do một thiếu gia tổ chức cho bạn gái. Người thì tung hô, đại gia chịu chơi, xứng tầm đẳng cấp. Kẻ thì lên án đó chỉ là thói đua đòi, dửng mỡ của những kẻ lắm tiền, nhiều của.

Tiệc sinh nhật chìm ngập trong tiếng cười, tiếng nhạc bỗng “tắt lịm” khi công an ập đến. Cái giá phải trả cho sự đẳng cấp ấy đã đẩy không ít người vào… bước đường cùng.

76 đối tượng được đưa về trụ sở, sau khi sàng lọc, 38 đối tượng bị tạm giữ vì dương tính với ma túy. 3 đối tượng bị khởi tố, 35 đối tượng còn lại, Công an quận 3 đã giao cho Công an các địa phương xử phạt vi phạm hành chính và đưa đi cai nghiện bắt buộc. Lúc này, những con nghiện có còn dịp khoe “đẳng cấp” ở nơi trại giam hay trung tâm cai nghiện?

Sự việc trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho một bộ phận giới trẻ “đốt đời” bằng chất gây nghiện hiện nay. Giới trẻ lạm dụng chất gây nghiện “cỏ, ke, kẹo đá” như một thứ “bùa” để khẳng định mình. Từ ham vui, đua đòi, thể hiện bản thân, dẫn đến con đường sa đọa, tù tội…

Ma túy “đá” đã trở thành cơn lốc không chỉ ở khu vực thành thị và đã tràn xuống những vùng nông thôn. Thanh niên chơi ma túy “đá” như sự lựa chọn sành điệu, thể hiện đẳng cấp của những tay chơi khi chán heroin, thuốc lắc và họ thích tìm những cái mới.

Ham vui, ưa cái mới, kết cục là họ đã tự “trói đời” mình bằng những thứ ảo giác ma mị. Có ai ngờ rằng, thú vui thức thời đã biến không ít bạn trẻ rơi vào vòng xoáy tội lỗi.

Điều nguy hiểm nhất của ma túy “đá” chính là phá hủy hệ thống thần kinh trung ương và não bộ, gây ảo giác giết người hay phạm tội trong lúc không điều khiển được hành vi của mình. Thế nên mới có bi kịch, nam thanh niên giết người yêu của mình vì nghĩ đấy là trăn tinh; con giết bố vì hoang tưởng nghĩ bố sắp sát hại mình.

Dân chơi đãi 100 bạn của người yêu bằng ma tuý, cái kết đắng chát

Dân chơi đãi 100 bạn của người yêu bằng ma tuý, cái kết đắng chát

Tiền mặt và ma túy thu được lúc kiểm tra. Ảnh CAND

Các chuyên gia từng cảnh báo, với diện sử dụng rộng và tốc độ tàn phá bộ não người của ma túy “đá” như hiện nay thì chỉ vài năm nữa, những kẻ chơi ma túy đá sẽ thành một đám điên, đâm, chém, cướp, giết không theo quy luật nào cả. Đó chính là trạng thái “hoang tưởng bị hại” mà người sử dụng ma túy “đá” bị ảnh hưởng.

Chỉ vì những phút vui lên “chín tầng mây” mà giới trẻ lại tự đưa mình đến “địa ngục”. Chẳng có cái giá nào đắt hơn khi một con người được sinh ra nhưng tự tay cướp đi sức khỏe, cuộc sống của chính mình.

Giới trẻ đừng vì một phút “huy hoàng” rồi tắt lịm giữa những con ảo giác điên cuồng, sống cũng như… đang chết!

Việc đẩy lùi tệ nạn ma túy trong giới trẻ hiện nay là “bài toán” khó, đòi hỏi bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng an ninh thì rất cần có sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Trong đó có vai trò của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội trong công tác quản lý, giáo dục con em mình hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra.

Theo Xuyến Chi/nguoiduatin