Dân Hà Nội 'phát sốt' với dưa Pepino Đà Lạt



Với hình dáng lạ mắt cùng hương vị thơm mát, dưa Pepino Đà Lạt đang là loại trái cây khiến người dân thủ đô “phát cuồng”.

Có giá dao dộng từ 70.000 đến 80.000 đồng/kg, dưa Pepino Đà Lạt đang được bày bán tại nhiều cửa hàng trái cây, siêu thị tại Hà Nội.

Với vị thơm mát cùng hình dáng lạ mắt, dù không phải là lần đầu xuất hiện trên thị trường, nhưng dưa Pepino Đà Lạt cũng khiến nhiều người dân thủ đô “phát cuồng” và tò mò mua về ăn thử.

Dân Hà Nội 'phát sốt' với dưa Pepino Đà Lạt

Dưa Pepino Đà Lạt đang khiến cho người dân Hà Nội "phát sốt" 

Dưa Pepino Đà Lạt được nhiều người dân Đà Lạt cho biết, đây là loại dưa có nguồn gốc từ Nhật Bản, với vỏ màu trắng và khi chín thì ngả vàng. Phần núm dưa giống như những trái cà và ruột đặc.

Dưa Pepino Đà Lạt chỉ bé như nắm tay người lớn, hình thon dài và khi chín có mùi thơm nhẹ, vị dưa thanh mát. Dưa có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố hay món hoa quả dầm…

Dưa Pepino Đà Lạt đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2016. Tuy nhiên, đến năm nay người dân thủ đô mới “phát cuồng” bởi ngay từ đầu mùa, dưa Pepino Đà Lạt đã được bày bán tràn ngập thị trường chứ không như năm trước chỉ được bày bán tại một vài của hàng nhất định.

Tại cửa hàng trái cây của chị Mai Thị Thêm (Tây Sơn – Đống Đa), dưa Pepino Đà Lạt được bán với giá 75.000 đồng/kg. Mỗi ngày, của hàng của chị Thêm bán hết khoảng 40kg dưa.

“Khách hàng rất thích loại dưa này, tuy rằng nó không ngọt như dưa hấu hay dưa miền Bắc nhưng lại có vị thơm rất đặc biệt. Thế nên, dưa Pepino Đà Lạt được nhiều người dùng làm sinh tố hay dầm hoa quả.

Không những vậy, đây là loại dưa có vị mát nên giúp giải nhiệt những ngày nắng nóng đầu mùa rất tốt.

Ban đầu, nhiều người không biết tưởng rằng đó là trái cà bởi dưa Pepino Đà Lạt cũng có hình dáng gần giống như một trái cà”, chị Thêm nói.

Theo chị Thêm tiết lộ, dưa được chị nhập về từ Đà Lạt với mức giá 50.000 đồng/kg và tính cả chi phí vận chuyển thì dưa bán tại thị trường Hà Nội với giá 75.000 đồng/kg.

Dân Hà Nội 'phát sốt' với dưa Pepino Đà Lạt

 Dưa Pepino được trồng ở Đà Lạt và bán tại các siêu thị với mức giá 72.000 đồng/kg

Tại siêu thị Fivimart, dưa Pepino Đà Lạt được bán với giá 72.000 đồng/kg và là loại trái cây bán chạy nhất những ngày qua. Trên mỗi trái dưa Pepino Đà Lạt đều có tem truy vấn nguồn gốc để người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm được nơi sản xuất. 

Chị P. Thương, một nhân viên siêu thị cho biết, dưa Pepino Đà Lạt đã có mặt từ năm ngoái. Tuy nhiên, đến năm nay dưa mới thực sự nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng. Đây là loại trái cây bán chạy nhất tại siêu thị Fivimart những ngày vừa qua.

“Với mức giá 72.000 đồng/kg, dưa Pepino Đà Lạt nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Hầu hết, mọi người đều tò mò bởi hình dáng dưa lạ mắt cùng với đó là mùi thơm tỏa ra khi đi qua gian trưng bày dưa. Khách hàng mua ít thì mỗi người 1 – 3 kg. Có những khách mua nhiều thì 5 – 7kg”, chị Thương cho biết.

Dân Hà Nội 'phát sốt' với dưa Pepino Đà Lạt

 Dưa Pepino có mùi thơm dễ chịu và phù hợp với món sinh tố giải nhiệt mùa hè

Theo cô Nguyễn Thị Nga (Trương Định – Hoàng Mai) thì dưa Pepino Đà Lạt có mùi thơm dịu, cắn miếng dưa vào miệng là cảm nhận ngay được vị mát, thanh ngọt, rất phù hợp cho tráng miệng, giải khát mùa hè nhất là những ngày nắng nóng.

“Dưa Pepino Đà Lạt dễ ăn, không quá ngọt và làm sinh tố rất ngon. Tôi đã tìm hiểu thông tin về loại dưa này trên mạng xã hội thì được biết, đây là loại trái cây có chứa nhiều nước và có hàm lượng calo thấp, giàu các khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, dưa Pepino chứa ít đường và rất giàu chất xơ nên tạo cảm giác no lâu và phù hợp với những người ăn kiêng. Ngoài ra, đây là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa nên cả gia đình tôi rất thích ăn”, cô Nga nói.

Theo nhiều nông dân trồng dưa Pepino Đà Lạt thì nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, dưa  Pepino có thể cho thu hoạch liên tục trong vòng 2 - 3 năm. Thân cây dưa Pepino cao trên 2 m cho thu hoạch khoảng 60-80 kg/vụ.

Theo vietq