Đan Mạch chính thức cấm quan hệ tình d.ục với động vật

Ngày 21.4 qua, Đan Mạch đã trở thành quốc gia Bắc Âu cuối cùng chính thức ban hành quy định cấm con người quan hệ tình d.ục với động vật, theo Reuters.

Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, luật pháp Đan Mạch cho phép con người quan hệ tình d.ục với động vật, miễn là họ không gây tổn thương cho “đối tác”. Tuy nhiên, Bộ trưởng Lương thực và Nông nghiệp Dan Jørgensen cho rằng đây là điều không thể chứng minh trong thực tế.

Theo luật mới được áp dụng từ ngày 1.7.2015, người bị buộc tội có quan hệ tình d.ục với động vật lần đầu tiên có thể bị phạt tù đến 1 năm, nếu tái phạm sẽ tăng lên thành 2 năm.

Như vậy, Đan Mạch đã trở thành quốc gia Bắc Âu cuối cùng thông qua quy định cấm con người quan hệ tình dụ.c với động vật. Hiện nay, chỉ còn 3 nước EU là Phần Lan, Hungary, Romania vẫn “ngoan cố” thừa nhận tính hợp pháp của hành động trên, theo BBC.

Ông Jørgensen cùng một số nhóm bảo vệ động vật nhận xét rằng quy định mới sẽ giúp hạn chế việc khách nước ngoài đổ xô đến Đan Mạch để tham gia các tour du lịch “se.x thú”. Reuters dẫn báo cáo không chính thức từ Hội Bảo vệ động vật Đan Mạch (trực thuộc Bộ Lương thực và Nông nghiệp) cho rằng tại Đan Mạch còn có cả… nhà thổ dành riêng cho động vật mại dâm.

Trong chương trình khảo sát hồi năm 2011 do Bộ Tư pháp Đan Mạch tiến hành đối với hầu hết các bác sĩ thú y trong nước, 17% trong số họ nghi ngờ “bệnh nhân” của mình đã từng bị con người lạm dụng tình dục.

Theo Tinvn