Đàn ông dễ yếu sinh lý vì những thói quen thường ngày này

Số lượng nam giới bị yếu sinh lý đang có xu hướng ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi, nguyên nhân vì những thói quen tưởng chừng như vô hại.

Lý giải cho việc số lượng nam giới bị yếu sinh lý đang có xu hướng ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi, các chuyên gia cho biết:

Người trẻ thường ít chú trọng đến sức khỏe của bản thân mà hình thành nên những thói quen xấu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản cũng như sinh lý.

Những thói quen làm tăng nguy cơ bị yếu sinh lý ở đàn ông:

Ngồi trên yên xe phơi nắng và kéo dài thời gian ngồi trên yên xe máy

Những ngày thời tiết nhiệt độ lên cao, khi để xe ngoài trời xe của bạn sẽ hấp thụ nhiệt trực tiếp, đặc biệt là phần yên xe. Kết quả của một vài thử nghiệm cho thấy, nhiệt độ phần yên xe có thể lên tới 80,4 độ C.

Theo các chuyên gia, hiện nay chưa có nghiên cứu khẳng định về việc ngồi yên xe phơi nắng ngoài trời có thể khiến nam giới vô sinh nhưng chắc chắn việc bộ phận sinh dục phải tiếp xúc với nhiệt độ cao như vậy sẽ làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh binh của nam giới.

Ở nam giới, vùng bìu là nơi sản xuất ra tinh trùng nên không được tiếp xúc những nơi có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể, không nên tắm nước quá nóng, không đặt các vật nóng quá ở gần vùng bìu. Ngoài ra, ngồi lên yên xe nóng ran để ngoài trời nắng cũng có thể gây nên bệnh phụ khoa, nam khoa, viêm nhiễm khác.

Đàn ông dễ yếu sinh lý vì những thói quen thường ngày này
Có thể giảm nóng bằng cách rửa qua yên xe với nước lạnh. Ảnh ST  

Tiến sĩ Steven Schrader, chuyên gia sức khỏe sinh sản của Viện quốc gia về an toàn nghề nghiệp và y tế Mỹ khẳng định: "Ngồi trên yên xe máy trong thời gian quá lâu có thể gây ra rối loạn cương dương".

Đàn ông lái xe máy hơn 3 giờ/tuần có nguy cơ khiến một số dây thần kinh cụ thể ở dương vật bị thiệt hại, lâu dần sẽ khiến khả năng tình dục gặp vấn đề.

Thói quen sinh hoạt tình dục bừa bãi

Việc "yêu" sẽ làm sinh lực của người đàn ông bị hao tổn. Do đó, quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài có thể làm rối loạn chức năng tình dục hay suy giảm khả năng sinh lý ở nam giới.

Hút thuốc lá

Đàn ông dễ yếu sinh lý vì những thói quen thường ngày này
Hút thuốc lá làm giảm ham muốn và sinh lý ở nam giới. Ảnh ST 

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về phổi, tim mạch hay ung thư…Chất nicotine trong khói thuốc cũng khiến hưng phấn về tình dục của nam giới giảm đáng kể, hút thuốc lá trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của quý ông.

Uống nhiều rượu, bia

Đàn ông dễ yếu sinh lý vì những thói quen thường ngày này
Uống nhiều rượu bia là con đường ngắn nhất dẫn đến chứng liệt dương. Ảnh ST 

Đây được xem là con đường ngắn nhất dẫn tới chứng liệt dương. Uống nhiều rượu, bia trong thời gian dài có thể gây ra hệ lụy vô sinh về sau, kéo theo đó là sự suy giảm nồng độ testosterone một trong những nhân tố chính quyết định bản lĩnh phái mạnh.

Đặc biệt, nếu người đàn ông quan hệ khi say rượu có thể dẫn đến việc họ bị mất tự chủ. Có thể xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh do bị ức chế thần kinh.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Việc thiếu kali trong khẩu phần ăn cũng khiến nam giới bị yếu sinh lý. Chế độ ăn uống thiếu vitamin A, E, axit amin, kẽm hay một số axit béo cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng của nam giới.

Đối với những người đã có nguy cơ yếu sinh lý hay giảm sút, muốn nâng cao sức khỏe sinh sản cần lập tức từ bỏ những thói quen xấu kể trên, tạo cho mình những kế hoạch sinh hoạt hợp lý và đặc biệt, cần có những giấc ngủ khoa học để nâng cao chất lượng tinh binh.

Đàn ông dễ yếu sinh lý vì những thói quen thường ngày này

 Làm thế nào để tránh tình trạng tinh trùng yếu, sinh lý kém? Ảnh ST

Vậy, đàn ông ngủ lúc mấy giờ để tinh trùng khỏe mạnh nhất?

Theo một nghiên cứu của Đại học Y khoa Harbin (Trung Quốc), xuất bản trên tạp chí Medical Science Monitor cho thấy những người đi ngủ sau nửa đêm có lượng tinh trùng thấp và yếu hơn so với những người khác.

Ở nhóm ngủ 6 tiếng hoặc ít hơn thì tinh binh còn tệ hơn nhóm ngủ từ 8 tiếng trở lên. Nam giới đi ngủ trong khoảng thời gian từ 8 đến 10h tối thì tinh trùng di chuyển tốt hơn và có cơ hội thụ thai cho trứng cao hơn.

Theo vietq