Đàn ông già đi sẽ có 1 dài ra, 1 to lên và 1 nhỏ đi, hi vọng bạn sẽ không gặp dấu hiệu nào

Khi tuổi già đến gần bạn, đàn ông sẽ có 1 dài, 1 to và 1 nhỏ. Đừng dại dột mà bỏ qua để rồi giật mình nhận ra mình già đi lúc nào không hay nhé.

Mong muốn trẻ lâu không phải chỉ gặp ở chị em. Ngay cả các đấng mày râu cũng luôn muốn tìm cách kéo dài sự trẻ trung cũng như tuổi thanh xuân của mình. Nhưng tuổi tác là thứ không ai cưỡng lại được. Và đi kèm với tuổi tác các chức năng của cơ quan trong cơ thể cũng có thể bị suy giảm dần. Và lão hóa là điều luôn rình rập bạn.

Chính vì điều này mà không ít quý ông luôn rất cố gắng, từ chăm chút vóc dáng của mình đến chú ý ăn uống, luyện tập để giữ dáng, giữ sức khỏe.

Nếu là người cẩn thận, một điều vô cùng quan trọng mà bạn cần luôn ghi nhớ là hãy theo dõi những thay đổi của cơ thể. Khi tuổi già đến gần bạn, đàn ông sẽ có 1 dài, 1 to và 1 nhỏ. Đừng dại dột mà bỏ qua để rồi giật mình nhận ra mình già đi lúc nào không hay nhé.

1 dài ra: Răng "dài" ra

 dan-ong-gia-di-se-co-1-dai-ra-1-to-len-va-1-nho-di-hi-vong-ban-se-khong-gap-dau-hieu-nao

Các nam giới thường bỏ qua những thay đổi của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Từ nay, khi soi gương hãy quan sát những thay đổi của răng. Nếu thấy răng ngày càng "dài" ra thì bạn cần phải cảnh giác hơn. Điều này thực tế là do collagen đang dần bị mất đi và các cơ xung quanh răng tức là nướu bị co rút lại, khiến cho chân răng lộ ra hết nên có cảm giác răng dài hơn bình thường. Đây chính là một dấu hiệu lão hóa rất rõ ràng.

1 to lên: Bụng to lên

dan-ong-gia-di-se-co-1-dai-ra-1-to-len-va-1-nho-di-hi-vong-ban-se-khong-gap-dau-hieu-nao

Nhiều quý ông sẽ gặp phải những rắc rối về mặt thể chất sau tuổi trung niên, "bụng bia" là điều rất rõ ràng. Thực chất, bụng to lên đây cũng là một dấu hiệu lão hóa rõ rệt.

Sang tuổi trung niên, cơ thể sẽ thường bị sụt cân, điều này là do khi càng lớn tuổi, tốc độ trao đổi chất của bản thân càng giảm và không thể đào thải độc tố kịp thời.

Cùng với việc uống nhiều rượu bia cũng sẽ khiến bụng to ra, đây cũng là một dấu hiệu quan trọng của sự lão hóa, đồng thời nó cũng gây hại cho cơ thể. Vì vậy những lúc bình thường nên chú ý kiểm soát cơ thể của chính mình.

Ngược lại, nếu chưa có những dấu hiệu này thì xin chúc mừng bạn, có nghĩa là bạn vẫn còn rất trẻ.

1 nhỏ đi: Dung tích phổi nhỏ đi

dan-ong-gia-di-se-co-1-dai-ra-1-to-len-va-1-nho-di-hi-vong-ban-se-khong-gap-dau-hieu-nao

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi leo cầu thang hoặc đi bộ thì bạn phải cảnh giác, điều này có thể là do chức năng phổi bị suy giảm. Phổi đóng vai trò trao đổi khí trong cơ thể, nếu dung tích phổi không đủ, chúng ta thường cảm thấy thở không đủ sau khi vận động.

Sau tuổi trung niên, dung tích phổi của nam giới sẽ nhỏ dần đi, sau khi vận động một chút sẽ bị khó thở. Đây cũng là tín hiệu của sự suy giảm chức năng phổi và là biểu hiện rõ ràng của quá trình lão hóa.

Vì vậy, trong thời gian bình thường, bạn nên chú ý duy trì chức năng hô hấp của mình. Ngược lại, nếu bạn ngày càng lớn tuổi nhưng vẫn tràn đầy năng lượng hơn hẳn so với các bạn cùng lứa tuổi thì xin chúc mừng bạn vẫn còn rất trẻ.

Những lý do dẫn đến sự lão hóa của nam giới

dan-ong-gia-di-se-co-1-dai-ra-1-to-len-va-1-nho-di-hi-vong-ban-se-khong-gap-dau-hieu-nao

1. Hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu là thói quen không tốt cho sức khỏe. Rượu và nicotin trong thuốc lá là chất gây ung thư, rất có hại cho cơ thể. Ngoài ra, hút thuốc và uống rượu thường xuyên có thể gây hại cho phổi và gan, thậm chí gây tích tụ chất độc trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Vì vậy, mọi người hãy cố gắng bỏ thói quen hút thuốc, uống rượu và duy trì lối sống lành mạnh.

2. Lười uống nước

Uống nhiều nước hơn cũng rất tốt cho cơ thể nhưng một số nam giới thường uống nước khi quá khát. Thói quen này thật là sai lầm. Vì khi cảm thấy khát tức là cơ thể đã ở trong tình trạng mất nước, lâu ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể con người, lâu ngày còn khiến da bị khô.

3. Không tập thể dục trong thời gian dài

Nhiều nam giới thích làm ở nhà, ngồi trước máy tính hoặc TV cả ngày, không tập thể dục, điều này ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể.

Vì lâu ngày không tập thể dục sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, không có lợi cho cơ thể đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể ra ngoài. Vì vậy, bạn nên tập thể dục nhiều hơn khi có thời gian để giúp ích cho sức khỏe.

dan-ong-gia-di-se-co-1-dai-ra-1-to-len-va-1-nho-di-hi-vong-ban-se-khong-gap-dau-hieu-nao

4. Nhiều áp lực

Nam giới sau khi làm việc quá sức sẽ càng gặp nhiều áp lực, vừa phải chăm lo cho gia đình, vừa phải nỗ lực cho sự nghiệp. Nếu phải chịu áp lực cao trong thời gian dài, tác hại đối với cơ thể là rất lớn. Căng thẳng quá mức sẽ khiến cơ thể tiết ra chất độc, tăng gánh nặng tâm lý, dễ gây lão hóa sớm.

Vì vậy, mọi người đều phải học cách giải phóng áp lực của mình.

5. Thức khuya

Thức khuya rất có hại cho cơ thể, vì đêm là lúc các cơ quan được nghỉ ngơi, nếu thức khuya các cơ quan sẽ bị lão hóa nhanh hơn. Và việc ngủ nướng quá muộn sẽ không có lợi cho việc cơ thể đào thải chất độc ra ngoài và sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, nên bỏ thói quen xấu này.

Kết luận: Trên đây là hiện tượng lão hóa của con người nói chung chứ không phải riêng nam giới. Để giữ gìn sức khỏe, cơ thể trẻ lâu, mọi người phải tránh những thói quen xấu trên trong cuộc sống hàng ngày, xây dựng lối sống lành mạnh

Theo phapluat.suckhoedoisong