Đặt một lát tỏi dưới gối và đi ngủ, bạn sẽ thấy điều kì diệu vào sáng hôm sau

Không chỉ chữa chứng mất ngủ, một lát tỏi còn có vô số công dụng tuyệt vời với sức khỏe đấy!

Những tác dụng của tỏi với sức khỏe

Tỏi có thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm nhiều allicin, vitamin A, B1, B2. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun…

Theo Healthylifetricks, trong củ tỏi có chứa rất nhiều hoạt tính mạnh, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta.

Nó có khả năng trị được các bệnh về gan, bệnh đường hô hấp, bệnh cảm lạnh, cảm cúm, làm sạch máu, ngăn ngừa rụng tóc…

Đặt một lát tỏi dưới gối và đi ngủ, bạn sẽ thấy điều kì diệu vào sáng hôm sau

Tính kháng sinh, kháng viêm của tỏi cực tốt nên người bình thường nếu sử dụng tỏi đúng cách sẽ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, nhờ đó bạn cũng ít mắc bệnh hơn, không những thế còn làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nghiêm trọng.

Tác dụng thần kì khi đặt tỏi dưới gối

Mẹo nhỏ này được áp dụng ở khá nhiều nơi, kể cả các quốc gia khác trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về tác dụng của việc làm này.

- Đặt tỏi dưới gối giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn.

Nó hỗ trợ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong giấc ngủ như tâm lý bất ổn, các ảnh hưởng từ môi trường mà bạn tiếp xúc ban ngày.

Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc tốt hơn.

Đặt một lát tỏi dưới gối và đi ngủ, bạn sẽ thấy điều kì diệu vào sáng hôm sau

- Theo các lương y, mẹo nhỏ này có tác dụng hành khí, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ăn tốt, ngủ tốt và còn giảm được các cơn đau nhức.

- Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, nó còn giúp diệt một số vi khuẩn, mang lại cho bạn một hệ miễn dịch tốt hơn, tránh ô nhiễm từ xung quanh.

Cách sử dụng đúng:

- Các bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối và ngủ đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào túi áo. Cách này cũng cho tác dụng tương tự.

- Lưu ý, không nên dùng gối quá dày vì điều đó sẽ làm giảm tác dụng của tỏi.

- Ngoài tỏi, bạn có thể thay thế bằng hành tây. Nhét một lát hành tây vào tất khi đi ngủ sẽ giúp thải độc, thư giãn, từ đó làm bạn dễ ngủ hơn đấy!

Theo trithuctre