Đất nền khu Đông biến động theo chiều hướng tích cực

Sau thời gian “chững” lại, phân khúc đất nền đã ghi nhận lượng giao dịch tăng, trong đó Q.9 dẫn đầu với tỷ lệ 43% tổng giao dịch của quý này; nhà đầu tư cũng đang hào hứng trở lại với đất nền, đặc biệt là khu vực Q.2 và Q.9.

Tại Q.2, đất nền khu An Phú - An Khánh năm 2006 có giá thấp nhất 8 triệu đồng mỗi m2 và cao nhất 20 triệu đồng mỗi m2, đến nay đã lên ngưỡng 66-155 triệu đồng mỗi m2. Tương tự, giá đất tại khu Thủ Thiêm cùng cột mốc thời gian này đã nhích từ 9-12 triệu đồng mỗi m2 lên ngưỡng 102-155 triệu đồng mỗi m2.

Đất nền khu Thạnh Mỹ Lợi cách đây chục năm có giá 6-13 triệu đồng mỗi m2 thì nay đã đạt mốc 25-80 triệu đồng mỗi m2. Riêng khu vực Cát Lái, hồi năm 2006 ghi nhận giá 4-7 triệu đồng mỗi m2, đến quý 1/2017 được giao dịch ở mức 16-25 triệu đồng mỗi m2. Giá đất nền một số nơi tại Q.2 như đường Nguyễn Hoàng, trục đường Mai Chí Thọ, mặt tiền đường song hành cũng cho thấy giá tăng nhẹ.

Không chỉ có Q.2 tăng giá, đất nền Q.9 cũng đã biến động mạnh và leo thang trong một thập niên qua. Chỉ riêng trong năm 2016, khu vực quanh P. Phước Long B, dọc theo trục đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, giá đất nền đã tăng 20-30% so với năm 2015. Sau 10 năm phát triển, giá đất tại khu vực này tăng 3-5 lần so với năm 2006.

Một số nghiên cứu tổng hợp thị trường cho thấy, giá đất nền tăng chủ yếu tập trung tại đoạn cuối đường Trường Lưu thuộc P. Long Trường, Q.9. Theo quy hoạch, đây là điểm giao giữa cao tốc Long Thành Dầu Giây và Vành đai 3 với nhiều dự án có qui mô cả trăm hecta như Novaland, Khang Điền… Đó cũng là lý do các nhà đầu tư đang trông đợi một “vòng xoay Phú Hữu thứ 2” được hình thành tại đây.

Đất nền khu Đông biến động theo chiều hướng tích cực
Những dự án với nền đất đã có sổ và chuẩn pháp lý vẫn là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Ảnh: N.Vũ

Khảo sát nhanh của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng tại một số dự án khu dân cư thuộc Q.9 cho thấy, Khu dân cư Rio Casa (Q.9) các nền đất được mở bán từ năm 2015 với giá bán từ 12 triệu đồng/m2, diện tích linh hoạt từ 54-60 m2, đến nay chưa đầy 2 năm giá đất đã tăng lên đáng kể.

Khu dân cư Rio Centro Gò Cát (P.Phú Hữu Q.9) hiện được giao dịch trên thị trường từ 20-28 triệu đồng/m2 với diện tích từ 80-120 m2. Khu dân cư Điền Phúc Thành có giá bán từ 12-17 triệu đồng/m2, diện tích từ 80-200 m2, sau 2 tháng mở bán đã có hơn 230 giao dịch thành công. Vừa qua, khu dân cư này đã hoàn thành bàn giao nền cho khách hàng.

Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh cho rằng, sự điều chỉnh của quyết định 33 khiến thời gian gần đây rất ít dự án phân lô đất nền được chào bán, dịch vụ môi giới cũng khan hiếm hơn. Chính vì vậy, một số dự án ở khu Đông hiện nay được giới thiệu ra thị trường rất dễ đón nhận.

“Khu Đông đang chứng tỏ vẫn là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay của môi giới là chỉ chào bán những nền đã có sổ đỏ”, ông Chánh nhìn nhận.

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, Tổng Giám đốc Công ty Rio Land, đánh giá nguyên nhân giá đất Q.2, Q.9 vẫn duy trì sự ổn định là do yếu tố hạ tầng giao thông. Cụ thể, các công trình cầu, đường, tuyến giao thông mới trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng được đầu tư tại khu Đông đã kích giá đất tăng mạnh. 

“Nhờ hưởng lợi từ hạ tầng, Q.2 trở thành trung tâm giao tiếp lớn của cả TP.HCM trong khi Q.9 nằm liền kề Q.2 cũng được cộng hưởng mạnh mẽ. Điều này giúp cho phân khúc đất nền, thị trường căn hộ sơ cấp, thứ cấp, nhà phố/biệt thự được đông đảo khách hàng mua để ở và cả nhà đầu tư quan tâm”, bà Trinh nhận định.

Theo nguoitieudung