Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

Ba vị thần Phúc Lộc Thọ mang đến những điều may mắn mà con người hy vọng trong hàng ngàn năm qua, đó là sự bình an hạnh phúc, giàu có và bên cạnh đó là cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ.

 

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

Bên cạnh Thần Phật, nhiều gia đình Việt hay bày tượng ba ông Tam Đa, hay còn gọi là ba ông Phúc Lộc Thọ. Theo quan niệm tâm linh, bộ ba Phúc - Lộc - Thọ đại diện cho sự giàu có (Lộc), may mắn (Phúc) và trường thọ (Thọ).

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

Truyền thuyết dân gian về 3 ông Phúc Lộc Thọ

- Ông Phúc làm Thừa tướng ở thời nhà Đường. Ông là một vị quan thanh liêm và có một gia đình hạnh phúc. Đến năm 83 tuổi, ông đã có ngũ đại đồng đường. Vì vậy, trên tay ông thường bế một bé trai. Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn và an lành.

- Ông Lộc làm Thừa tướng thời nhà Tấn. Ông thường mặc áo màu xanh lá cây vì "lộc" phát âm gần giống với "lục". Ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

- Ông Thọ làm Thừa tướng nhà Hán, sống thọ đến 125 tuổi. Ông tượng trưng cho sự trường thọ với hình ảnh một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào hoặc gậy chống.

Theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay thì, thứ tự bày tượng Phúc - Lộc - Thọ như sau:

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

- Tượng Phúc Tinh: đặt bên phải

- Tượng Lộc Tinh: đặt ở giữa

- Tượng Thọ Tinh: đặt bên trái

Đặt ở vị trí may mắn trong nhà

Tượng Thần Phật được hầu hết các gia đình đặt ở vị trí may mắn để thờ cúng. Bởi theo quan niệm, nếu đặt ở vị trí hung, kị với tuổi của chủ nhà sẽ gây hao tài tốn của và dính vào nhiều chuyện thị phi trong cuộc sống.

Đặt ở hai bên cửa chính

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

Theo quan niệm phong thủy, Khi đặt tượng Tam Đa, gia chủ nên đặt ở một trong hai vị trí bên cạnh cửa chính. Nếu đặt đối diện cửa chính chẳng khác nào đang đuổi Thần ra khỏi nhà cả.

Đặt tượng hướng vào trong phòng

Khi gia chủ đặt tượng, cần phải đặt mặt tượng hướng vào trong nhà, tuyệt đối không được hướng ra ngoài. Nguyên nhân là do đặt tượng hướng mặt vào trong sẽ giúp đem tiền tài đến cho người trong nhà, còn ngược lại nếu như hướng ra ngoài tức là gia chủ đang tự tiễn tiền tài ra ngoài.

Đặt tượng trong phòng khách

Đối với tượng ba ông Phúc Lộc Thọ người ta thường chọn đặt trong phòng khách, chẳng ai đặt phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm... Bởi phòng khách là nơi nạp khí của ngôi nhà, đặt ở vị trí này được cho là sẽ giúp chặn được khi xấu, tiền bạc vào như nước, gia đình yên ổn, hạnh phúc.

Đặt tượng trong phòng làm việc

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở vị trí nào để gia đạo bình an, hạnh phúc?

Có nhiều người cho rằng, đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong văn phòng mang đến nhiều vận may trong công việc. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là tượng Phúc  Lộc  Thọ cần phải đặt phía sau bàn làm việc mới phát huy hết tác dụng.

Đặt trong ô tô

Nhiều chủ xe, tài xế đường dài cũng thường đặt đặt một bộ tượng Tam Đa nhỏ ở phía đằng trước, quay mặt lại phía người lái với mong muốn "thượng lộ bình an" trên những chặng đường.

Chú ý kiêng kị khi đặt mua tượng Phúc Lộc Thọ 

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở những vị trí và bề mặt thấp, trong phòng bếp, phòng tắm hay phòng ngủ đều được đánh giá là sự thiếu tôn trọng và không hợp theo nguyên tắc phong thủy. 

Ba ông Phúc Lộc Thọ luôn được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và theo thứ tự cụ thể. Bên trái luôn luôn là ông Phúc với tất cả nguồn năng lượng phước lành và may mắn. Ở giữa là ông Lộc với niềm tin về sự thành công và tài chính ổn định. Ông Thọ luôn ở bên phải, mỉm cười và ban tặng những món quà của tuổi thọ và cuộc sống yên bình. Đặc biệt là khi sắp xếp tượng gỗ Tam Đa trong nhà phải đặt 3 ông theo đường thẳng và ở vị trí bằng nhau không đặt theo hình tam giác, vòng cung hay cao thấp để đảm bảo tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo thethaovanhoa/ Bestie