Đặt vài lá trà xanh vào trong giày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Nếu chưa một lần đặt vài lá trà xanh vào trong giày và trải nghiệm cảm giác cũng như hiệu quả mà cách làm này mang lại, bạn hãy thử ngay và luôn đi.

Lá trà xanh – vũ khí áp đảo mùi hôi, diệt khuẩn trong giày

Rất nhiều người trong chúng ta từng uống nước trà xanh nhưng phần lớn, chúng ta chỉ hãm vài lần rồi đổ lá đi mà không biết rằng, những lá trà bỏ đi đó vẫn có tác dụng, dù tác dụng đó không lớn như lá trà tươi.

Từ năm 2004, một nghiên cứu của Singapore đã chỉ ra rằng, lá trà có tác dụng khử mùi hôi của giày siêu tốt. Bản thân lá trà có tác dụng diệt khuẩn, diệt mùi hôi. Ngay cả mùi hôi trong không khí, loại lá này cũng có thời gian hấp thụ.

Đặt vài lá trà xanh vào trong giày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Đừng vứt lá trà xanh đi ngay cả khi đã hãm lấy nước uống.

Chính bởi công dụng tuyệt vời này, tất cả những người đi giày đều có thể tận dụng lá trà tươi hoặc lá trà đã hãm đặt vào trong giày khi không sử dụng sau một ngày đi lại nhiều.

Sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy tác dụng kỳ diệu đến không ngờ của cách làm này, giầy tự trở nên sạch sẽ, mùi hôi cũng tan biến tự bao giờ.

Nhiều người có thói quen gom lá trà đã ngâm hãm vào một chỗ cho khô rồi đốt. Chúng ta cũng có thể tận dụng khói bốc ra từ đám lá đang cháy này, đặt đồi giày ở phía trên để... đón khói, cách làm này cũng giúp cho giầy được vệ sinh khá triệt để, không còn mùi hôi.

Không chỉ có tác dụng khử mùi diệt khuẩn tuyệt vời, với người khó ngủ, việc gom lá trà đã hãm nước phơi khô sau đó cho vào trong chiếc gối đầu sẽ giúp cho chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Mẹo nhỏ này thậm chí còn phát huy hiệu quả lớn gấp nhiều lần so với những chiếc gối đắt tiền, được thiết kế để giúp con người dễ ngủ.

Khử mùi hôi bằng than hoạt tính

Dùng than hoạt tính để khử mùi hôi là cách làm khá phổ biến. Với những người có xe hơi, khi trong xe có mùi, sử dụng vỏ quýt hoặc than hoạt tính là những cách khử mùi vừa dễ vừa hiệu quả.

Đặt vài lá trà xanh vào trong giày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Những gói than hoạt tính nhỏ này "có võ" lớn lắm đấy, đừng xem nhẹ chúng nhé.

Tương tự như vậy, tủ lạnh trong mỗi gia đình đôi khi vẫn có những vị trí bị "lãng quên". Một khi không được chú ý đến thường xuyên, những nơi này thường xuất hiện nấm mốc. Đặt vài viên than hoạt tính vào đó, tính năng khử mùi, khử nấm mốc của than hoạt tính sẽ giúp các bà nội trợ không phải vất vả bỏ nhiều công sức để vệ sinh tủ lạnh.

Cồn cũng có tác dụng khử mùi rất tốt

Nhắc đến cồn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc các bác sĩ dùng cồn để sát khuẩn, khử trùng. Quả đúng là như vậy nhưng trong cuộc sống hằng ngày, cồn còn rất nhiều tác dụng mà chúng ta chưa biết hết.

Với những đôi giày đi lâu, đi về sau khi trời mưa dẫn đến có mùi, có thể đổ một ít cồn ra khăn giấy sau đó đặt cả vào bên trong giày rồi đem phơi ở nơi mát mẻ, hiệu quả diệt khuẩn khử mùi cực hiệu quả.

Đặt vài lá trà xanh vào trong giày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Khử mùi hôi trong giày bằng cồn hoặc rượu đều đem lại tác dụng khá rõ.

Nếu không có cồn trong nhà, rượu cũng có thể sử dụng để thay thế. Xăng cũng có tác dụng tương tự trong trường hợp này.

Sử dụng Baking Soda

Rắc một ít bột baking soda vào bên trong giày, để một lát sau đó phủi sạch bụi. Phấn rôm của em bé hay phấn lạnh cũng có tác dụng hút ẩm, khử mùi tương tự nhưng cách làm này chỉ náp dụng với những đôi giày mới bắt đầu bốc mùi mà thôi.

"Đông lạnh" giày để khử mùi

Đặt đôi giày của bạn vào một cái túi sau đó khóa túi lại và bỏ vào tủ đá một đêm, đôi giày sẽ hết mùi ngay nhưng cần đảm bảo túi phải thật kín, nếu không bạn sẽ phải mất công đi vệ sinh tủ lạnh đấy.

Đặt vài lá trà xanh vào trong giày, điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Cho giầy vào ngăn đông đá cũng là một cách làm hay. Ảnh: Nguồn Priceza.com.vn.

Những cách làm trên thật đơn giản phải không nào? Hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết và thực hiện nhé!

Theo Ttvn