Dầu cá không có lợi cho trí thông minh của bé

Một nghiên cứu mới đây cho biết bổ sung dầu cá khi mang thai không cải thiện sự phát triển não của trẻ sơ sinh.

Dầu cá không có lợi cho trí thông minh của bé

Dầu cá không có tác dụng làm cho trẻ sơ sinh thông minh hơn như lời quảng cáo

Dầu cá được quảng cáo trên thị trường như một chất bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ trước khi sinh.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Úc được tiến hành trong 10 năm trên 2.500 phụ nữ mang thai cho thấy dầu cá không làm tăng trí thông minh của trẻ sơ sinh. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Các phát hiện cho thấy sử dụng dầu cá có thể kéo dài thời gian mang thai”.

Đồng tác giả của nghiên cứu Jacqueline Gould nói với BBC: "Nếu phụ nữ mang thai có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng thì việc bổ sung dầu cá không có tác dụng trong sự phát triển trí não của bé”.

Nghiên cứu của Viện Y Tế và Y khoa Nam Úc đã theo dõi phụ nữ từ khi mang thai đến khi con của họ lên bảy tuổi.Những người tham gia được bổ sung dầu cá hàng ngày.

Các kết quả cho thấy khi uống một liều 800mg axit docosahexaenoic (DHA) và một axit omega-3 không có tác động đến trí thông minh của trẻ sơ sinh.

Tiến sĩ Gould cho biết các nhà sản xuất đã đặc biệt quảng cáo dầu cá như một cách để thúc đẩy sự phát triển ở trẻ sơ sinh.

Bà cho biết nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, cho biết sử dụng dầu cá có thể liên quan đến việc mang thai lâu hơn.Tiến sĩ Gould nói: "Điều này có nghĩa là có ít trẻ sinh non hơn. Chúng tôi đang cố gắng để tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu hơn".

Theo vietq