Dấu hiệu cảnh báo bệnh trên khuôn mặt

Khuôn mặt có thể cho thấy nhiều biểu hiện căn bệnh tiềm ẩn. Hầu hết các biểu hiện này thường liên quan đến chế độ ăn uống, dị ứng hay di truyền hoặc cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe đặc biệt. 

Dấu hiệu cảnh báo bệnh trên khuôn mặt

Các đốm vàng nhạt trên mí mắt. Đây là những tổn thương do cholesterol và điều này cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Một người bị những tổn thương này tăng 50% nguy cơ bị đau tim trong vài năm tới so với những người khác.

Mặt không đối xứng. Đây có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của đột quỵ. Ngoài ra, màu sắc giữa hai mắt quá đỏ báo trước tình trạng tim nóng, dễ xuất hiện các biểu hiện như phiền muộn, bực dọc, thần kinh không ổn định. Giữa hai mắt xuất hiện màu xanh tím là biểu hiện của máu ứ đọng hoặc các bệnh về động mạch vành.

Da, môi khô, nhăn nheo. Đây là một dấu hiệu cảnh báo phổ biến về mất nước. Nó cũng có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng về tình trạng tuyến mồ hôi hoặc bệnh tiểu đường. 

Da mặt thay đổi. Da mặt xanh xao có thể do thiếu máu, vàng vọt có thể là bệnh gan. Môi xanh có thể cho biết bệnh tim hoặc phổi. 

Tóc quá nhiều. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng hormone hoặc triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Tóc dễ gãy có thể bạn đang thiếu protein. Một chế độ ăn giàu sắt và các axit béo thiết yếu sẽ làm tóc chắc khỏe hơn. Tóc yếu và ngày càng mỏng có thể có vấn đề với tuyến giáp.

Cánh mũi có màu trắng báo trước tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi kèm với các triệu chứng như chán ăn, đầy hơi. Nếu cánh mũi xuất hiện màu quá đỏ đồng nghĩa với việc dạ dày bị nóng, xuất hiện tình trạng hôi miệng, lợi sưng đau.

Nếp nhăn quanh miệng có thể là hệ quả của việc hút thuốc lá. Tình trạng này có thể được cải thiện bằng việc sử dụng son dưỡng môi. Và đương nhiên phải bỏ thuốc lá.

Lở loét quanh miệng có thể là dấu hiệu chỉ điểm tình trạng thiếu hụt vitamin B. Hãy thêm vào thực đơn của bạn nhiều loại ngũ cốc cùng rau xanh và thịt, chúng chứa rất nhiều vitamin B.

Da cằm bị khô hoặc viêm. Những dấu hiệu này cho thấy bạn đang có vấn đề về hệ thống tiêu hóa và ruột, thậm chí bị táo bón. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp cằm theo vòng tròn, hoặc làm động tác véo nhẹ vùng da ở cằm rồi thả ra có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Nếp nhăn nằm ngang trên trán. Khi vệt nhăn nằm ngang trên trán xuất hiện, có thể bạn đạng đang gặp vấn đề tiêu hóa. Một hoặc nhiều nếp nhăn sâu giữa hai mắt cho thấy bạn đang có vấn đề về gan. 

Nổi mụn trên trán. Dấu hiệu này chỉ điểm các triệu chứng bên trong cơ thể, chẳng hạn vấn đề về gan, dạ dày. Để cải thiện, hãy uống nhiều nước giúp khử độc tố. Bạn cũng nên ăn những thức ăn tốt cho gan như các loại rau xanh. Hạn chế những thực phẩm chế biến hoặc thức uống chứa caffeine.

Quầng thâm dưới mắt. Xuất hiện những quầng thâm dưới mắt cho dù bạn ngủ đủ giấc có thể là kết quả của sự không dung nạp thức ăn. Những người bị tình trạng này nên loại bỏ sữa và lúa mì trong chế độ ăn uống thì những quầng thâm sẽ mờ dần đi. 

Đốm trắng trên mắt. Một đám đốm trắng ở gần mắt có thể cho thấy tình trạng tắc nghẽn hệ bạch huyết kinh niên.

Khi ấy, bạn nên tránh dùng những sản phẩm từ sữa, đường, đặc biệt là sữa bò. Vết đốm trên má có thể xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 

Những mảng da sậm màu. Da sậm màu chia thành từng mảng có thể do thuốc lá hoặc bệnh tật. Bạn nên đi khám bác sĩ để biết rõ về sức khỏe của mình. Đây cũng có thể là vấn đề của tuổi tác, hoặc do cơ chế thải độc của cơ thể. 

Da nhờn có thể do chế độ ăn uống không lành mạnh. Khi bạn có tuổi, da bạn sẽ sản xuất ít bã nhờn hơn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn đúng sản phẩm làm sạch để kiểm soát và sử dụng mặt nạ thường xuyên.

Da sưng có thể cho thấy làn da đang cố gắng tự vệ trước những sản phẩm làm đẹp vì chúng tác động quá mạnh. Hãy thay đổi sản phẩm làm đẹp bạn đang dùng, đồng thời uống nhiều nước để hỗ trợ hệ bạch huyết.

Theo anninhthudo